พรรคประชาธิปัตย์ การันตี ศึกซักฟอกงวดนี้ ไม่มีมวยล้มแน่นอน

2 เม.ย. 67

 

พรรคประชาธิปัตย์ การันตี ศึกซักฟอกงวดนี้ ไม่มีมวยล้มแน่นอน บอก รัฐบาลแค่เตรียมคำตอบ อย่ากลัวเกิดเหตุอภิปรายถึงคนนอก 

วันที่ 2 เม.ย. 67 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไป แบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152  ว่า 

พรรคประชาธิปัตย์มีการเตรียมการมาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างเต็มที่ การตรวจสอบถ่วงดุลด้วยญัตติอภิปรายทั่วไป แบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 

ฝ่ายค้านต้องนำเสนอข้อมูล เพื่อให้ประชาชนได้เห็นว่า 7 เดือนที่บริหารราชการแผ่นดินนั้นมีข้อบกพร่อง ไร้ประสิทธิภาพ เอื้อประโยชน์ให้กับพวกพ้อง โกหกหลอกลวงพี่น้องประชาชน มีความสำเร็จสูงสุดอย่างเดียวของรัฐบาลคือเรื่อง นายทักษิณ ชินวัตร อดีนายกรัฐมนตรี ซึ่งรัฐบาลอย่ากังวลจนเกินไป เตรียมคำตอบไว้เท่านั้น 

นายราเมศ กล่าวต่อว่า ในส่วน สส.พรรค ก็ไม่กังวลว่าจะมีการประท้วง เพราะการประท้วงก็ต้องอยู่ภายใต้ข้อบังคับ การพูดถึงกระบวนการในการบริหารราชการแผ่นดินที่ผิดพลาด ถ้าอภิปรายไม่ได้เลยก็คงไม่ใช่ ส่วน สส.ถ้าอภิปรายกระทบบุคคลภายนอกเขาก็ต้องรับผิดชอบอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นอย่ากลัวจนเกินเหตุ การอภิปรายครั้งนี้ไม่มีผลถึงขนาดลงมติ แต่มติของประชาชนจะสำคัญที่สุดที่จะตัดสิน และยังมีข้อมูลอีกมากที่รัฐบาลจะเจอตอนอภิปรายไม่ไว้วางใจให้เตรียมตัวไว้เลย โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี 

นายราเมศ กล่าวต่อไปว่า ในวันนี้ สส.ของพรรคจะได้มีการเตรียมอภิปราย ซึ่งจะมีการประชุมกลุ่มย่อยตลอดทั้งวัน ส่วนกรณีที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวหาพรรคนั้น ต้องบอกว่าประชาธิปัตย์เป็นสถาบันทางการเมือง เราทำหน้าที่ฝ่ายค้าน ไม่มีหรอกที่จะแก้ผ้ารอใคร เพื่อไปร่วมรัฐบาล และหัวหน้าพรรคก็สั่งลุยเต็มที่ การที่ยกเรื่องคดีตีนไก่มากล่าวหาหัวหน้าพรรคว่าคงไม่กล้าอภิปรายนั้น ก็ไม่จริง เพราะคดีต่างๆ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก็ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ เลย ในฐานะพรรคไม่เคยรอเป็นอะไหล่ให้กับรัฐบาล หัวหน้าพรรคมาจากกระบวนการเลือกตั้ง ใครไม่ชอบเป็นการส่วนตัวก็ไม่เป็นไร แต่ก็ต้องให้โอกาสในการบริหารพรรคตามระบบ ตนเชื่อว่าการแสดงความเห็นใดๆ ออกมาก็ต้องระลึกถึงพรรคบ้าง ไม่เช่นนั้นพรรคก็จะเกิดความเสียหาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม