ทนายตั้ม ลั่นเป็นทนาย ไม่ใช่มาเฟีย แจ้งความ เพจดังโพสต์กล่าวหาอุ้มบัญชีม้า

2 เม.ย. 67

ทนายตั้ม ลั่นเป็นทนาย ไม่ใช่มาเฟีย แจ้งความเพจดัง ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หลังโพสต์กล่าวหา อุ้มบัญชีม้ากักขังหน่วงเหนี่ยวในเซฟเฮ้าส์ 

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 2 เม.ย. 67 ที่ สน.เตาปูน นาย ษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เดินทางเข้าแจ้งความเพจดัง กรณีถูกกล่าวหาว่าไปดำเนินการอุ้มบัญชีม้าไปกักขังในเซฟเฮ้าส์ 

โดย ทนายตั้ม กล่าวว่า วันนี้มาแจ้งความเพจดัง ที่มีการนำคลิปเสียงของคนที่อ้างว่าชื่อนายณัฐพงศ์ ที่เป็นชื่อของบัญชีม้าที่ตนได้ดำเนินการแจ้งความเมื่อวานนี้ มากล่าวหาว่าตนนำตัวนายณัฐพงศ์ไปเก็บไว้ในเซฟเฮ้าส์ ตนยืนยันว่าไม่มีเซฟเฮ้าส์ และไม่รู้จักกับนายณัฐพงศ์มาก่อน การที่ให้ใครมาทำคลิปเสียงแบบนี้ ทำให้ตนเสียหาย จึงมาแจ้งความในฐานะความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 

ทนายตั้ม กล่าวยืนยันว่า นายณัฐพงศ์เป็นญาติกับดาบยาว ซึ่งอยู่คนละฝั่ง เป็นฝั่งที่ตนดำเนินคดี หากตนไปนำตัวนายณัฐพงศ์มาตั้งแต่เดือน ต.ค. ปีที่แล้ว ถ้าแบบนี้ตนจะมีความผิดฐานกักขังหน่วงเหนี่ยว ถ้าใครมีคลิปแล้วจะมาแถลงข่าวขอให้กล้าๆ หน่อย แจ้งความดำเนินคดีตนได้เลย อย่าพูดกล่าวหาลอยๆ ถ้าเก่งจริงเอาให้สุด หลักฐานต้องมีแน่นหนา และต้องกล้าดำเนินคดี เพราะคดีที่ตนกำลังทำอยู่เป็นคดีระดับชาติ มันใช่คดีที่เด็กๆ จะมาเล่น 

และตนได้ตรวจสอบจากคนที่ทำงานกับนายณัฐพงศ์แล้ว ปรากฎว่าไม่ใช่เสียงของนายณัฐพงศ์ เป็นเสียงใครก็ไม่รู้ ตนจะหาข้อมูลบ้านเขา และให้ผู้สื่อข่าวไปถามพ่อแม่นายณัฐพงศ์ว่าใช่คลิปเสียงนายณัฐพงศ์หรือไม่ และไปถามว่านายณัฐพงศ์อยู่บ้านหรือไม่ ถูกทนายตั้มเอาไปเก็บไว้หรือไม่ ทำไมไม่แจ้งความกับทนายตั้ม 

ทนายตั้ม กล่าวต่อว่า ตนเชื่อการปล่อยคลิปครั้งนี้ ทำกันเป็นขบวนการ โดยอ้างว่าเพจดังกล่าวนี้เป็นเพจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องการดิสเครดิตตนว่าไปอุ้มพยานฝั่งเขาตั้งแต่เดือน ต.ค. ตนจะไปทำแบบนั้นได้อย่างไร เพราะตนเป็นทนายความ จะไปกักขังคนได้อย่างไรไว้ในเซฟเฮ้าส์ตั้ง 3-4 เดือน เว่อร์เกินไปแล้ว ซึ่งก็ไม่ทราบวัตถุประสงค์ที่แท้จริงของเขาว่าต้องการอะไร แต่การทำคลิปออกมาแบบนี้ ต้องการดิสเครดิต หรือคนที่ออกมาอยากจะมามีส่วนร่วมในเรื่องนี้ คือพวกหิวแสง อยากมีชื่อในคดีดัง ทั้งที่ความสามารถไม่ถึง และตนเป็นทนายความ ไม่ใช่มาเฟีย ไม่มีเซฟเฮ้าส์

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส