เร่งค้นหาศพโรงงานเครนถล่ม ตร.ยังไม่ชี้ชัดถูกฝังอีกนับร้อย

1 เม.ย. 67

ตำรวจเร่งค้นหาศพโรงงานเครนถล่มเพิ่ม ส่วนกระแสข่าวแรงงานถูกฝังนับร้อยอยู่ระหว่างพิสูจน์ข้อเท็จจริง 

จากกรณีเครนถล่ม ทำแรงงานเมียนมาและหัวหน้าชาวจีนเสียชีวิตรวม 7 ศพ จนมีปมพิพาทตามมาในเรื่องแรงงานเมียนมาไม่ได้รับสิทธิตามที่ควรจะได้ ก่อนจะมีผู้ไม่ประสงค์ออกนามได้ให้ข้อมูลจนกระฉ่อนโซเชียลยังมีศพฝังอีกเป็นร้อย

ล่าสุดเมื่อเวลา14.00น.วันที่1เมษายน พ.ต.อ.ชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย ผกก.สภ.ปลวกแดง จ.ระยองได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า จากกรณีที่มีข่าวว่ามีศพตายแล้วถูกฝังอยู่ในสวนปาล์มของโรงงานจีนแห่งนี้นั้นยังต้องตรวจสอบก่อน โดยในวันนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจปกครอง และพิสูจน์หลักฐานรวม 20 คน เข้าร่วมตรวจสอบ

เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัดถึงปมตามที่กระแสโซเชียลอ้างว่ามีศพชาวเมียนมาเป็นร้อยศพฝังอยู่ซึ่งยังต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อ

ด้านผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ได้ข้อมูลจากตำรวจว่าโรงงานแห่งนี้ในกรณีเคสแรงงานเสียชีวิตหากมีการเสียชีวิตในการทำงานทางโรงงานก็แจ้งตำรวจเป็นปกติ ที่ผ่านมามี 2 เคส เคสแรกเป็นศพไม่มีญาติ ทางกู้ภัยก็นำตัวส่งโรงพยาบาล และนำศพไปฝังที่วัดในตำบลปลวกแดง เพื่อรอญาติมาติดต่อรับ เคสที่ 2 เป็นแรงงานเสียชีวิตจากไฟดูด ก็มีการส่งโรงพยาบาลและญาติติดต่อรับศพไปแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ทำตามขั้นตอนปกติ


ส่วนเรื่องที่เป็นกระแสตายแล้วนำไปฝังที่สวนปาล์มนั้น แนวทางการสืบสวนได้ตั้งประเด็นไว้ด้วยว่า อาจจะเข้ามาทำงานแบบไม่ถูกต้อง หรือเป็นการใส่ร้ายกันในเรื่องขัดผลประโยชน์กันเอง เพราะเมื่อก่อนเคยมีซัพฯแรงงานจากที่อื่น แต่ระยะหลังจีนเขาทำซัพฯแรงงานเองก็อาจจะกุข่าวใส่ร้ายกันไปก็ได้

อย่างไรก็ตามขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างดำเนินการพิสูจน์หาข้อเท็จจริงต่อไป

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส