เด็ก 10 ขวบ ถูก 2 โจ๋บุกชิงโทรศัพท์ในโรงเรียน-ซ้ำขู่ฆ่าบอกรหัสปลดล็อก

1 เม.ย. 67

2โจ๋ขี่จักรยานยนต์ ขู่ฆ่าชิงโทรศัพท์มือถือเด็ก 10 ขวบ ถึงในโรงเรียน สุดเศร้าเป็นสมบัติชิ้นสุดท้ายของพ่อที่เสียชีวิตเหลือไว้ให้

มีกรณีผู้ใช้Facebookชื่อ“GusBell”โพสต์ภาพสองคนร้ายขับรถจักรยานยนต์สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 4 ขว3341 กรุงเทพมหานคร เข้ามาในโรงเรียนซึ่งมีเด็กนักเรียนรอซ้อมฟุตบอลอยู่ ถูกคนร้ายทั้งสองคนล็อกคอขู่ฆ่า บังคับให้บอกรหัสปลดล็อกโทรศัพท์มือถือ ก่อนจะได้โทรศัพท์มือถือไปหนึ่งเครื่องแล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ผู้โพสต์ระบุข้อความเอาไว้ว่า “เตือนภัยมีวัยรุ่นจากต่างหมู่บ้านเข้ามาในหมู่บ้านคำบงหาจี้ปล้นล็อกคอเด็กน้อยให้บอกรหัสไม่งั้นจะฆ่าแล้วเอาโทรศัพท์ไปหลานผมพึ่งเจอเมื่อสักครู่ที่โรงเรียนบ้านคำบง มันเอาแต่โทรศัพท์ไป เด็กปลอดภัยแล้วครับเห็นหน้าตารถชัดเจนกำลังไปแจ้งความ ฝากผู้ปกครองช่วยดูแลบุตรหลานเป็นหูเป็นตาช่วยกันครับเป็นตะย้านแฮงใครรู้จักInboxผมด้วยนะครับขอบคุณครับ“

ล่าสุดเมื่อเวลา09.00น. (1เม.ย.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปโรงเรียนบ้านคำบง ต.สะอาด อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งอยู่ระหว่างปิดภาคเรียน และได้พบกับ  นางรัตน์ อายุ 60 ปี และ น้องเอิร์ธ อายุ 10 ขวบ ยายกับหลานที่เป็นผู้เสียหาย พาชี้จุดที่เกิดเหตุภายในโรงเรียน และเล่าว่า เมื่อช่วงบ่ายวานที่ผ่านมา(31มี.ค.67)น้องเอิร์ธ ไปนั่งเล่นโทรศัพท์กับเพื่อนที่โรงเรียน ซึ่งอยู่ตรงข้ามบ้าน และปกติก็จะมาเล่นเป็นประจำ และรอซ้อมบอลกับพี่ๆตอนเย็น

ขณะที่นั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ม้านั่งหินอ่อนข้างสนามฟุตบอล กับเพื่อนอีก 2 คน รวมเป็น 3 คน จู่ ๆ คนร้ายทั้งสองขี่รถจักรยานยนต์เข้ามา แล้วมานั่งลงกลางวงพร้อมกับนับเลขแล้วพูดว่า 1 2 3 ให้สามคนส่งโทรศัพท์มา ถ้าไม่ส่งมาตาย พอพูดจบเพื่อน ๆ  2 คน ลุกขึ้นวิ่งทันที

ส่วนน้องเอิร์ธ ถูกคนร้ายล็อกคอเอาไว้ลากมาที่ใต้ต้นไม้ ห่างจากไม้หินอ่อนประมาณ 20 เมตร แล้วบอกว่าเอาโทรศัพท์มาให้พี่คุยกับลุงที่อยู่กรุงเทพหน่อยแต่น้องเอิร์ธ ไม่ให้ คนร้ายจึงขู่ว่า “ถ้ามึงไม่ให้โทรศัพท์กู กูจะตีมึง” จนน้องเอิร์ธกลัวต้องส่งโทรศัพท์ให้ และยังบังคับให้บอกรหัสปลดล็อกโทรศัพท์ พอคนร้ายได้รหัสปลดล็อก แล้วก็ปล่อยตัวน้องเอิร์ธ ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

น้องเอิร์ธ ยังบอกอีกว่าคนขับชื่อนายโหน่ง เคยเห็นมาเล่นที่โรงเรียนประจำและเป็นคนบ้านเดียวกัน ะตอนนี้อยากได้โทรศัพท์คืนซึ่งเป็นสมบัติชิ้นเดียวของพ่อที่เหลืออยู่หลังจากพ่อตาย มีข้อมูลของพ่ออยู่ในนั้น และภาพถ่ายของพ่อที่เอาเก็บไว้ดูเวลาคิดถึง

ขณะที่นางรัตน์ ยายของเด็ก บอกว่า ตอนนี้ผู้ใหญ่บ้านเจอคนร้านแล้ว เป็นคนต่างหมู่บ้าน และได้แจ้งตำรวจให้ทราบแล้วแ ต่ยังไม่ได้ดำเนินการอะไร เนื่องจากตนเองไม่อยากเอาเรื่อง อยากจะพูดคุยสั่งสอนเอาเพราะกลัวคนก่อเหตุจะแค้นย้อนกลับมาทำร้าย เพราอาศัยอยู่กับหลานแค่ 2 คน จึงรอพูดคุยกับทางผู้ใหญ่บ้านก่อนว่าควรทำอย่างไรดี เพราะอีกใจก็กลัวคนก่อเหตุจะไปก่อเหตุที่อื่นอีกหากไม่จับกุมแล้วได้ใจ

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส