เฉลิมชัย ยืนยัน ยี่ห้อ ประชาธิปัตย์ ซักฟอกเต็มที่ 100% ไม่มีล้มมวย

31 มี.ค. 67

เฉลิมชัย ยืนยัน ยี่ห้อ ประชาธิปัตย์ ซักฟอกเต็มที่ 100% ไม่มีล้มมวย มั่นใจมีข้อมูลส่อทุจริตทำประเทศชาติเสียหาย

 

วันที่ 31 มี.ค. ที่โรงแรมเคป ดารา รีสอร์ท พัทยา จ.ชลบุรี นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึง ผลสรุปการสัมมนา สส. พรรคประชาธิปัตย์ ในการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 ว่า เมื่อวานนี้ (30 มี.ค.) ในที่ประชุมได้พูดถึงทิศทางของพรรค และในวงเล็กมีการพูดถึงการอภิปรายทั่วไป อย่างที่ตนพูดว่า การอภิปรายเราทำเต็มที่100% ไม่ต้องห่วง มั่นใจว่า ยี่ห้อพรรคประชาธิปัตย์ ยี่ห้อนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ อดีตหัวหน้าพรรค ไม่มีมวยล้มอยู่แล้ว แต่ประเด็นที่จะอภิปรายต้องมีข้อมูลที่ชัดเจน

เมื่อถามว่าประเด็นและความพร้อม เรียบร้อยหมดแล้วใช่หรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า อีกไม่กี่วันก็ต้องพร้อม ส่วนจะมีประเด็นอะไรใหม่หรือไม่ ตนอยากให้ไปฟังในวันนั้นดีกว่า โดยนายจุรินทร์จะเป็นคนเปิดและมี สส. มาเน้นย้ำในรายละเอียดอีกครั้ง ส่วนจำนวนคนอภิปรายจะไม่ถึง 10 คน เพราะเราต้องการเน้นคุณภาพจริงๆ

ส่วน สส.ที่จะอภิปรายส่วนใหญ่เป็นตัวตึงของพรรคหรือไม่ นายเฉลิมชัยกล่าวว่า ไม่ใช่ตัวตึง เป็นสส.รุ่นใหม่ แต่เน้นที่ข้อมูล ซึ่งตนได้กำชับไปแล้วว่า เน้นเนื้อหาอย่างเดียวถ้าตรงไหนไม่ถูกต้องก็ให้ใส่ไปเลย ไม่ต้องไปอารัมภบทมาก ส่วนประเด็นที่จะอภิปรายมี 2-3 ประเด็น เราจะไม่อภิปรายกว้างเกินไป เพราะเรามีเวลาเพียง 3 ชั่วโมง จะต้องทำ 3 ชั่วโมงนี้ให้มีค่าที่สุด เพราะเวลาส่วนใหญ่อยู่ที่พรรคก้าวไกล เราจึงต้องบริหารเวลาให้ดีที่สุด ทั้งหมดนี้จึงไม่ได้กำชับอะไรมาก สส.มีความรู้ความสามารถอยู่แล้ว และให้การอภิปรายอย่าเยิ่นเย้อ ตรงประเด็น

เมื่อถามว่าการอภิปรายครั้งนี้จะทำให้ถึงขั้นมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ นายเฉลิมชัยกล่าวว่าการปรับครม.อยู่ที่รัฐบาล และนายกรัฐมนตรี ถ้าข้อมูลดีแค่ไหน ถ้านายกฯไม่ปรับ เขาก็ไม่ปรับ เพราะเป็นอำนาจของท่าน

เมื่อถามว่าการอภิปรายครั้งนี้จะนำ ไปสู่การยื่น ป.ป.ช.หรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า เป็นการอภิปรายมาตรา 152 เพราะฉะนั้นข้อมูลตรงนี้ต้องถามว่า เราจะสามารถนำไปใช้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตนคิดว่าได้

เมื่อถามย้ำว่า การอภิปรายครั้งนี้จะมีข้อมูลทำให้ผู้บริหารต้องพิจารณาถึงขั้นปรับเปลี่ยนหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ต้องรอฟังดีกว่าครับ พูดไปก่อนก็กร่อย ส่วนจะถึงขั้นทำให้เกิดการปรับครม.หรือไม่นั้น ไม่ใช่เราแค่ท้วงติง ไม่ใช่ว่าเราจะไปฆ่ากัน เรา ท้วงติ่งในสิ่งที่ไม่ถูกต้องที่จะทำให้ประเทศชาติและประชาชนเสียหาย เราก็พูดในฐานะฝ่ายค้านก็ต้องคอยช่วยฝ่ายบริหารว่า ทำอะไรไม่ถูกต้องบ้าง หรือมีอะไรที่ควรทำบ้าง

เมื่อถามต่อว่า แสดงว่าเรามีข้อมูลถึงขั้นที่จะทำให้ประเทศชาติเสียหายใช่หรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า แน่นอนถ้าไม่เช่นนั้นเราก็คงไม่พูด เพราะการอภิปรายครั้งนี้เราต้องการให้นายกฯฟัง

เมื่อถามว่าขณะนี้ประชาชนให้ความสนใจเรื่องกระบวนการยุติธรรม โดยเฉพาะเรื่องของ นายทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรี พรรคประชาธิปัตย์และพรรคก้าวไกล จะมีการอภิปรายในเรื่องนี้หรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ก็ต้องมีอยู่แล้ว อย่าให้ลงในรายละเอียด

นอกจากจะมีการอภิปรายพุ่งเป้าไปที่นายกรัฐมนตรี จะมีรัฐมนตรีคนอื่นอีกหรือไม่ นายเฉลิมชัย ระบุว่า "มีก็แล้วกัน" ส่วนจะมีข้อมูลอภิปรายถึงกระทรวงเกษตรฯ ในฐานะที่เคยเป็นอดีตรัฐมนตรีกระทรวงเกษตรฯมาก่อน ขอให้ไปฟังดูดีกว่า เพราะการบริหารราชการแผ่นดิน พรรคประชาธิปัตย์ก็เคยเป็นรัฐบาล ตนก็เคยเป็นรัฐมนตรี ถ้าเรามั่นใจว่าบริหารแบบสุจริต ก็ไม่ต้องไปกังวลอะไร ไม่มีใครทำอะไรเราได้ เหมือนที่ตนโดนอภิปราย ก็พร้อมตอบทุกข้อกล่าวหา.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส