เด้ง 5 เสือ สภ.บ้านไผ่ เซ่นพิษบ่อนการพนัน หลังกองปราบลุยจับ 2 อำเภอ

30 มี.ค. 67

เด้ง 5 เสือ สภ.บ้านไผ่ เซ่นพิษบ่อนการพนัน หลังกองปราบลุยจับ 2 อำเภอ ลักลอบการเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต

จากกรณีตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปราม(บก.ป.)กวดขันจับกุมบ่อนพนันในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นรวม 2 แห่ง ได้แก่ภายในบ้านเลขที่ 38 หมู่ที่ 4 ต.โนนสมบูรณ์ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่นจับกุมนักพนันจำนวน 17 ราย และแห่งที่ 2 ภายในบ้านไม่มีเลขที่ท้ายซอยศาลเจ้า 2/2 ถ.สุขาภิบาล ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น จับกุมนักพนันจำนวน 30 ราย โดยทั้งสองจุดแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันกับพวกลักลอบเล่นการพนัน(ไฮโล)พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นเจ้ามือรับกินรับใช้ในการร่วมกันลักลอบเล่นการพนันและเป็นเจ้าสำนักจัดให้มีการลักลอบการเล่นการพนันโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมตรวจยึดของอุปกรณ์การเล่นพร้อมเงินสดกว่า 20,000 บาท เมื่อวันที่ 25 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา

ล่าสุด ทางด้าน พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ลงนามหนังสือคำสั่งเด้ง 5 เสือโรงพักบ้านไผ่มาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น (ศปก.ภ.จว.ขก.) โดยขาดจากสังกัด ประกอบด้วย พ.ต.อ.ปรัชญามาศ ผกก.สภ.บ้านไผ่,พ.ต.ท.กรณัท รองผกก.ป.สภ.บ้านไผ่,พ.ต.ท.มนตรี รองผกก.สืบสวนสภ.บ้านไผ่,พ.ต.ท.อติชาติ สวป.สภ.บ้านไผ่,พ.ต.ต.ปรีชา สว.สืบสวน.สภ.บ้านไผ่ และให้พ.ต.อ.ถนอมสิทธิ์ รองผบก.ภ.จว.ขก.ไปรักษาราชการแทน ผกก.สภ.บ้านไผ่ พร้อมตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีที่มีการจับกุมบ่อนพนันในพื้นที่ อ.บ้านไผ่ ลงนามเมื่อวันที่ 27 มี.ค.67 ที่ผ่านมา

9_6

ผู้สื่อข่าวรางานอีกว่ารายละเอียดการจับกุมนั้นทางตำรวจสอบสวนกลาง(CIB)โดยกองบังคับการปราบปรามได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน(ไฮโล)โดยไม่ได้รับอนุญาตจำนวน 2 จุด ในพื้นที่ ต.โนนสมบูรณ์ อ.บ้านแฮด และพื้นที่ ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่   จ.ขอนแก่น ประกอบกับได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีบ่อนพนันไฮโลสร้างความเดือนร้อนเป็นจำนวนมากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังลงพื้นที่จำนวน 2 จุด ได้แก่

1.บ่อนพนันไฮโลภายในบ้านเลขที่ 38 หมู่ที่ 4 ต.โนนสมบูรณ์ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น โดยช่วงที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปพบนักพนันจำนวนมากอยู่ด้านในต่างตกใจและพยายามที่จะหลบหนีแต่ไม่สำเร็จเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมนักพนันได้จำนวน 17 คน พร้อมด้วยของกลางอุปกรณ์การเล่นไฮโลจำนวน 3 ชุด เงินสดจำนวน 450 บาท จากการสอบถามผู้เล่นทราบว่าบ่อนดังกล่าวพึ่งเปิดมาได้เดือนกว่าจากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านแฮด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

2.บ่อนพนันไฮโลภายในบ้านไม่มีเลขที่ท้ายซอยศาลเจ้า 2/2 ถ.สุขาภิบาล ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น จับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 30 คนพร้อมด้วยของกลางอุปกรณ์การเล่นไฮโลจำนวน 5 ชุด เงินสดจำนวน 3,820 บาท กล่องเก็บเงินค่าต๋งจากผู้เล่นพนันจำนวน 9,000 บาท เครื่องตรวจโลหะจำนวน 1 เครื่อง หลังจากที่จับกุมนักพนันได้แล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาจำนวน 17 ราย ส่ง สภ.บ้านไผ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ต่อมาวันที่ 26 มี.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลางพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดขอนแก่นนำกำลังรวมกว่า 100 นาย ลุยต่อเนื่องทำการกวดขันสถานบันเทิงและแหล่งอบายมุข พบนักท่องเที่ยวจำนวนกว่า 200 คน ทำการตรวจสอบใบอนุญาตพบว่ามีการปิดร้านในเวลาที่กฎหมายกำหนดในใบอนุญาต ไม่พบผู้มาเที่ยวมีอายุต่ำกว่า 20 ปี แต่อย่างใด และพบผู้มาเที่ยวจำนวน 4 คน มีสารเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะจึงได้ทำการจับกุม แจ้งข้อกล่าวหานำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีในข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท ๑(เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย ตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส