นายกฯบริจาคเงินเดือนเข้ามูลนิธิกระจกเงา ซื้อโดรนให้ทีมอาสาดับไฟป่า

30 มี.ค. 67

 

นายกฯ บริจาคงินเดือนกว่า 1.2 แสนเข้า มูลนิธิกระจกเงา ซื้อโดรนช่วยสนับสนุนภารกิจ ดับไฟป่า ภาคเหนือ พร้อมตั้งชื่อโดรนว่า "โดรนนายกฯเศรษฐา"

วันที่ 30 มี.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กเพจ มูลนิธิกระจกเงา โพสต์ภาพเช็คเงิน พร้อมข้อความขอบคุณ นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ที่มอบเช็คเงินเดือนบริจาคให้ มูลนิธิกระจกเงา 

โดยข้อความระบุว่า “เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา มีผู้บริจาครายหนึ่งติดต่อมา ต้องการมอบเงินเดือนจำนวน 50,000 บาท ให้มูลนิธิกระจกเงาใช้ในภารกิจทางสังคมตามเห็นสมควร เราแจ้งกลับไปว่าเงินจำนวนนี้ กระจกเงาคิดว่า จะนำไปซื้อ

โดรนตรวจจับความร้อน สำหรับให้เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าใช้งาน เนื่องจากโดรนทำหน้าที่เป็นเสมือนดวงตา ให้กับทีมอาสาดับไฟป่า เพื่อบอกพิกัดไฟที่แม่นยำให้ทีมสามารถสู้ไฟป่าได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นสิ่งจำเป็น และยังเป็นที่ต้องการอยู่มาก” 

“เหตุที่เราให้ยืม ไม่ซื้อและมอบให้เจ้าหน้าที่ดับไฟ เป็นเพราะหากเสียหาย ชำรุด หรือถึงกำหนดซ่อมบำรุง มูลนิธิกระจกเงาจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ได้ทันที ให้มีความพร้อมใช้งานได้ตลอดเวลา หลังจากเราบอกวัตถุประสงค์การใช้เงินบริจาค เพื่อจัดซื้อโดรนผู้บริจาครายนี้เพิ่มวงเงินบริจาคจาก 50,000 บาท เป็น 127,000 บาท เพื่อสนับสนุนภารกิจนี้” 

“และเมื่อวานนี้ ผู้บริจาคได้ให้ตัวแทน นำเช็คเงินเดือนจำนวน 127,000 บาท มามอบที่มูลนิธิกระจกเงาเรียบร้อยแล้ว รายละเอียดในเช็ค ระบุชื่อ “นายเศรษฐา ทวีสิน”

ขอบคุณนายกรัฐมนตรี สำหรับเงินเดือน ที่บริจาคให้มูลนิธิกระจกเงา โดยมูลนิธิฯจะนำไปซื้อโดรนตรวจจับความร้อนตัวใหม่ และวันจันทร์ที่จะถึงนี้ โดรนตรวจจับความร้อนตัวใหม่นี้ จะถูกส่งไปสนับสนุนภารกิจดับไฟป่าที่ภาคเหนือ พร้อมตั้งชื่อโดรนว่า โดรนนายกฯเศรษฐา”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม