ผู้จัดการแจงแล้ว! ไม่ใช่แค่พนักงานโดนตี เจ้าของร้านมาสายก็โดนเหมือนกัน

29 มี.ค. 67

 

ผู้จัดการแจงแล้ว! หลังทัวร์ถล่ม ไม่ใช่แค่พนักงานโดนตี เจ้าของร้านมาสายก็โดนเหมือนกัน อยู่กันเหมือนครอบครัว ดีกว่าโดนหักเงิน  

วันที่ 29 มี.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นคลิปไวรัลบนโลกออนไลน์ทันที เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอสาวรายหนึ่ง ซึ่งคาดว่าเป็นเจ้าของร้านอาหารใช้ไม้เรียวตีพนักงานแบบฟาดไม่ยั้ง เสียงดังลั่นร้าน 

ทำเอาชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์ว่า ทำไมถึงมีเหตุการณ์แบบนี้ เหมือนกลับไปอยู่ในยุคละครนางทาส พร้อมประณามเจ้าของร้านดังกล่าว และมีการชี้เป้าเฟซบุ๊กของทางเจ้าของร้าน ทำให้ทัวร์ไปลงถล่มอย่างหนัก 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านฟ้าสาง ย่านพัทยาใต้ จ.ชลบุรี  โดยได้ติดต่อสอบถามข้อเท็จจริงเรื่องคลิปดังกล่าว ซึ่งทราบว่าเป็นคลิปเมื่อเช้านี้ที่ทางเจ้าของร้านได้ทำโทษพนักงานที่มาทำงานสายหลายนาที และหลายวันติดต่อกัน จึงถูกทำโท ษโดยมีพนักงาน 5 คน ที่ถูกทำโทษ และมีลูกค้านำภาพออกไปเผยแพร่ในโลกออนไลน์      

ทั้งนี้ น.ส.ยุวดี อายุ 33 ปี  ผู้จัดการร้าน กล่าวชี้แจงแทนเจ้าของร้านที่เป็นคนตีพนักงานว่า จากที่มีคลิปดังกล่าวออกมา คือแต่แรกเลยมันจะมีกฏที่หักเงินเด็ก โดยสายนาทีละ 5 บาท เด็กที่ทำงานจะสายเยอะมาก หักที่เบิกด้วยเงินก็จะไม่เหลือ ก็เลยเห็นใจจากที่หักเงินเป็นพักงานอาทิตย์ 2 อาทิตย์ เด็กก็ไม่อยากให้พักงาน เนื่องจากไม่มีเงินใช้ เพราะอาศัยทิป แต่ก็สายเหมือนเดิมจนเคยไล่ออกไปแล้ว ก็ยังขอกลับมาทำงานใหม่อีก พอมาทำงานใหม่ก็สายอีก จนต้องถามไปว่าจะให้ทำโทษอย่างไร แต่ไม่อยากให้หักเงิน พักงาน แต่มาให้ทำโทษด้วยการตีแทน 

ซึ่งทางเจ้าก็บอกว่าถ้าทำโทษด้วยการตีจะไม่โกรธใช่ไหม ทางพนักงานก็บอกว่าไม่โกรธ โดยทุกคนก็เซ็นหนังสือยินยอมกันทุกคน ถ้าสาย 10 นาทีก็จะให้ตี 1 ครั้ง ซึ่งน้องโดนตีหลายครั้ง เนื่องจากรวมๆ กันหลายวัน และแฟนของน้องที่โดนตีก็มาสายด้วย ซึ่งก็จะมีไม่กี่คนที่จะสายและโดนตี ตอยากฝากถึงคนโพสต์ว่า ตอนที่ทำโทษทำไมไม่ถามก่อนว่าเกิดอะไรขึ้น ก่อนจะไปโพสต์ก่อน ซึ่งเราก็ไม่ได้อนุญาต แต่หลังจากที่ทำโทษแบบนี้ ทำให้เด็กมีเงินเหลือ ซึ่งเป็นความยินยอม ทุกคนก็โดนทำโทษทุกคน แม้แต่เจ้าของร้านมาสาย ตนก็จะทำโทษด้วยการโดนตีเช่นเดียวกัน ซึ่งไม่เคยมีปัญหาอะไร เพราะเราอยู่กันแบบครอบครัว 

นาย บอย อายุ 18 ปี พนักงานที่โดนตีในคลิป กล่าวว่า จากภาพที่ตนโดนตี เนื่องจากโดนทำโทษเพราะมาทำงานสาย โดยในคลิปโดนตีไป 7-8 ที แต่ก็ไม่เจ็บ และตนก็ไม่ได้โกรธเจ้าของร้าน เพราะเป็นข้อตกลงกัน เพื่อไม่ให้โดนหักเงิน แต่หลังจากที่มีคลิปออกไป ตนอยากให้ทุกคนเข้าใจทางเจ้าของร้านว่าทำตามกฎและเป็นความยินยอมของเราเอง 

ด้าน น.ส.ณัฐวดี หรือ น้องแนน อายุ 22 ปี พนักงานของร้านอีกคน กล่าวว่า เจ้าของร้านเป็นคนใจดี แต่พนักงานเริ่มมาสายบ่อยเลยเรียกมาเตือน ซึ่งให้เลือกระหว่างหักเงิน กับตี ทางพนักงานเลยเลือกให้ทำโทษด้วยการตีมากกว่าหักเงิน เมื่อเช้ามีพนักงานโดนตี 4-5 คน ขอยืนยันว่าเจ้าของร้านเป็นคนใจดี รักเหมือนคนในครอบครัว ขอร้องอย่าเอาทัวร์ไปลงเฟซบุ๊กเจ้าของร้าน เพราะพวกหนูเป็นคนยินยอมเอง 

จากการพูดคุยทราบว่า ร้านฟ้าสาง เป็นร้านจำหน่ายอาหาร และหมูกระทะ มีพนักงานในร้าน 30 คน ซึ่งมีการพูดคุยเรื่องการทำงาน ขาด ลา มาสาย โดยพนักงานต่างให้ทางร้านทำโทษจากการหักเงินเป็นการทำโทษด้วยการตีแทน และจะทำโทษทุกคน ตั้งแต่เจ้าของร้านยันพนักงานทุกคน ซึ่งแล้วแต่ว่าจะมีการทำโทษวันไหนไม่แน่นอน แล้วแต่เจ้าของร้าน หรือไม่บางทีก็ไม่ได้ทำโทษ โดยทั้งหมดยอมรับว่าอยู่ด้วยกันมานานแบบครอบครัว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส