“วราวุธ” มอง “ทักษิณ” เข้าพรรคเพื่อไทยไม่ผิด เหมือนไปที่ทำงานลูก-แวะทักมิตร

26 มี.ค. 67

“วราวุธ”​ มอง​ “ทักษิณ​” เข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย​ ไม่ผิด แวะทักทายมิตรสหาย​  -​ ที่ทำงานลูกสาว  ก่อนยกเทียบกรณีพี่สาว​ปรึกษาการทำงานคนในครอบครัว​ ยัน​ ไม่ใช่การครอบงำ​ ชี้​  ไม่จำเป็นต้องเข้าพรรคก็ส่งแรงกระเพื้อมได้

นายวราวุธ​ ศิลปอาชา​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม.​ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา​ กล่าวถึงกรณี ที่นายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอะไรหรือไม่ว่า นายทักษิณ​ เป็นพ่อของนางสาวแพทองธาร​ ชินวัตร​ หัวหน้า​พรรค​เพื่อ​ไทย​ พร้อมกับมองถ้าพ่อไปที่ทำการพรรคของลูกไม่ได้คงผิดปกติ อีกทั้งพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคเก่าแก่ ซึ่งนายทักษิณมีส่วนร่วมในการก่อตั้งพรรค จึงเป็นเรื่องปกติที่จะเข้าไปทักทาย เพื่อนสนิทมิตรสหายที่เคยร่วมทำงานกันมา ซึ่งในส่วนทางการเมืองไม่จำเป็นต้องเข้าพรรค​ ถ้าจะส่งผลให้เกิดแรงกระเพื้อม​ ซึ่งตนมองว่าในระดับนายทักษิณแล้ว อยู่ที่ไหนก็สามารถสร้างแรงกระเพื่อมได้ ไม่จำเป็นต้องไปที่ทำการพรรค​ และคิดว่าที่นายทักษิณเดินทางไปพรรคเพื่อไทย​ คงเป็นเพียงการเข้าไปทักทาย​ เพื่อนสนิทมิตรสหายและในฐานะพ่อของนางสาวแพทองธาร​

ส่วนการเข้าไปของนายทักษิณ จะเป็นการครอบงำพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายวราวุธ​ ได้ยกตัวอย่างตนกับ​นางสาวกัญจนา​ ศิลปอาชา​ ซึ่งเป็นพี่สาวจึงไม่ต่างกันกับกรณีของนายทักษิณที่เดินทางเข้าที่ทำการพรรค​ คงไม่ใช่เป็นการครอบงำพรรค​ โดยเชื่อว่านางสาวแพทองธาร คงมีวิจารณญาน​ในการทำงานพอสมควร​ แต่การที่มีปัญหาหรือข้อหาเรื่องต่าง ๆ สามารถทำได้ในฐานะพ่อ​ เช่นเดียวกันตนปรึกษาพี่สาวในการทำงานในฐานะคนในครอบครัว​

นายวราวุธ​ ยังระบุว่า​ ขณะนี้ยังไม่มีการส่งสัญญาณ​ปรับคณะรัฐมนตรี​แต่อย่างใด​ และยังไม่มีการพูดคุยในเรื่องนี้​ และตามธรรมเนี​ยมหากจะมีการปรับครม. จะต้องเชิญแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้าหารือกันก่อน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ