ตร.หญิง โพสต์ลา พลาดถูกเตะหัว โดนทำโทษและฝึกจนป่วยจิตเวช กัน จอมพลัง เร่งช่วย

25 มี.ค. 67

ส.ต.ต.หญิง โพสต์ลา พร้อมเปิดเผยว่า ตลอด 1 ปี ที่ฝึกได้เปลี่ยนตนเองให้เป็นผู้ป่วยจิตเวช อนาคตดับสลาย หลังพลาดถูกเตะหัวในค่าย แล้วโดนครูฝึกทำโทษทุกอย่าง ล่าสุด กัน จอมพลัง โพสต์ เร่งให้ความช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2567 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Chontaros Sukdayotin ได้โพสต์ข้อความ ว่า 

สวัสดีค่ะ ส.ต.ต.หญิง คนธรส ศักดาโยธิน ผบ.หมู่ ฝอ.4 บก.อก.บช.น. วันนี้จะมาลากลับดาวแมวค่ะ อนาคตหนูได้ดับสลายแล้ว ความสามารถต่างๆบัดนี้ได้สูญเสีย และไร้ความสามารถแล้วค่ะ ตลอดระยะเวลาการเป็นตำรวจ1ปี หนูได้เปลี่ยนสถานะกลายเป็นคนป่วยจิตเวช เป็นโรคซึมเศร้าจากการฝึก เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุถูกเตะศีรษะในค่าย ซึ่งเพื่อนที่เตะไม่ได้ตั้งใจ หนูไม่เคยโกรธ ไม่เคยติดใจ หนูรักษาตัว และถูกให้กลับไปฝึกอีกครั้ง แต่โดนครูฝึกทำโทษทุกอย่างทุกทาง พูดทำร้ายจิตใจทุกวัน เอาเชือกฟาดขา โดนดองเวรยืนเวรทุกคืนไม่ได้นอน ไม่เคยได้พักตามที่หมอสั่ง ต้องทำท่าที่เอาหัวลงพื้น มันทรมานมาก ป่วยจนไอเป็นเลือด ออกมารักษาตัวและไม่ได้กลับไปฝึกอีกเนื่องจากอาการทางจิต ที่ผ่านมาหนูพยายามทำหน้าที่ตำรวจได้อย่างดีที่สุดแล้ว แต่ในเมื่อไม่ว่าหนูจะพยายามแค่ไหนก็ตามหนูก็ยังคงเป็นคนป่วยอยู่ดี ขอบคุณอาชีพตำรวจมากเลยนะคะที่ทำให้หนูกลายเป็นซึมเศร้า กลายเป็นโรคจิต วันนี้หนูถึงที่สุดแล้ว ให้มันจบที่หนูเถอะนะคะการฝึกแบบนี้ เราฝึกเพื่อความแข็งแรง ไม่ใช่ฝึกให้กลายเป็นคนป่วย บันทึกสำนวนที่หนูเคยเขียนไว้7แผ่น มีเนื้อหาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด หนูเก็บไว้ในแฟ้มนะคะ ส่วนเพื่อนๆน้ำหวานทุกคน เราโคตรภูมิใจในตัวพวกเธอเลย สานฝันให้เราต่อทีนะ ขอบคุณนะที่ยังนับเราอยู่ในรุ่น เราจะจดจำไว้ สุดท้ายนี้ ดิฉัน ส.ต.ต.หญิง คนธรส ศักดาโยธิน ในระหว่างเขียนมีสติดีค่ะ ขอมอบทรัพย์สินทุกอย่างที่มีให้มารดาเพียงแต่ผู้เดียว  ร่างของหนูได้มอบเป็นอาจารย์ใหญ่แล้ว ไม่ต้องจัดพิธีใดๆค่ะ ปล.ขอบคุณแม่มากน้าที่เลี้ยงดูให้หนูเติบโตมาจนถึงวันนี้ ขอบคุณที่อยู่เคียงข้างกันมาตลอดชีวิตการป่วย รักแม่ รักยาย นะคะ ไม่รู้จะมีโอกาสมั้ย แต่อยากเกิดมาอยู่ด้วยกันอีกนะ ลาก่อนค่ะ #134อย่าโง่เอาหัวไปโดนเท้าเพื่อนอีกล่ะ

โดยมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น

หายไวๆนะครับ สู้ๆครับ

สู้ๆค่ะ หายไวๆนะค่ะพี่น่าเป็นกำลังใจให้นะค่ะ

ใจเย็นๆก่อนนะครับ ไม่รู้ว่าพี่ต้องต่อสู้คนเดียวมานานแค่ไหน แต่ต่อจากนี้ พี่จะไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวแล้วนะ เดียวพวกเราจะช่วยหาวิธีช่วยพี่ให้ได้ครับ เรื่องนี้จะไม่เงียบ กันจอมพลัง ช่วยสู้

ครูขอให้อาการดีขึ้นในเร็ววัน และกลับมามีสุขภาพที่ดีดังเดิมนะลูก ทำอาชีพอื่นก็ได้นะคะ ไม่เป็นไร มีชีวิตที่มีความสุขกับคุณแม่และครอบครัวนะคะ

ขอเป็นกำลังใจให้ครับน้อง ช่วงนี้ขอให้อยู่ใกล้ชิดกับพ่อแม่พี่น้องและเพื่อนสนิทๆก่อนให้มากๆนะครับ อย่าอยู่คนเดียว

ใจเย็นๆนะเธอ ชั้นเอาใจช่วยนะ หายใจลึกๆ

น้องครับ ขอ ว.13 น้องด้วย

น้องอย่าทำร้ายตัวเอง ทุกปัญหามันมีทางออกมีทางแก้เสมอ

ใจเย็นๆนะครับ ชีวิตมีค่าที่สุด ค่อยๆหาทางออกนะ


ต่อมา นาย กัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ก็ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผ่านเฟซบุ๊ก กันจอมพลัง ช่วยสู้ ว่า

ใครเป็นเพื่อหรือญาติส.ต.ต.หญิงคนธรส ฝากบอกน้องทีครับว่าผมประสานทีมท่านรักษาการผบ.ตร.และผู้ใหญ่ในสตช.หลายท่านแล้ว ทุกคนอยากช่วยรวมถึงผมด้วย มีอะไรให้ช่วยมาคุยกันครับ สู้มาถึงตรงนี้แล้วครับ หลังจากนี้น้องไม่ได้สู้คนเดียวอดทนอีกนิดอย่างเพิ่งไปไหนครับ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส