ได้ฤกษ์แล้ว! “ทักษิณ” เข้าพรรคเพื่อไทย 26 มี.ค.นี้ เปิดให้สส.เข้าเยี่ยม

24 มี.ค. 67
“ทักษิณ” เตรียมเข้าพรรคเพื่อไทย 26 มี.ค.นี้ พร้อมเปิดให้ สส.เข้าเยี่ยม ด้าน “มนพร” มองไม่แปลก เป็นโอกาสดี ไม่หวั่นถูกมองครอบงำ

 นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ให้สัมภาษณ์ระหว่างการลงพื้นที่ร่วมกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่จังหวัดนครราชสีมา ถึงกรณีที่มีรายงานข่าวว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย ในวันอังคาร ที่ 26 มี.ค.นี้ และจะเปิดโอกาสให้ สส.เข้าพบ ว่า การประชุมพรรคเพื่อไทยมีขึ้นทุกวันอังคารอยู่แล้ว เพื่อหารือถึงวาระ และการเตรียมความพร้อมในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร

แต่ตอนนี้เป็นเพียงแค่รายงานข่าวว่าอดีตนายกรัฐมนตรีจะเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งส่วนตัวยังไม่ทราบเรื่อง แต่ก็ไม่แปลกอะไร เพราะอดีตนายกเป็นผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย พลังประชาชน และพรรคเพื่อไทย เมื่อท่านมีโอกาสกลับมาก็คิดถึง สส. ถือว่าเป็นธรรมดาของปุถุชนคนหนึ่ง

ส่วนจะมีการจัดคิวให้ สส.เข้าพบ และขอคำแนะนำหรือไม่ นางมนพร ระบุว่า หลายคนคงคิดถึงอดีตนายกรัฐมนตรี เพราะเมื่อนายทักษิณ อยู่โรงพยาบาล ก็ไม่มีโอกาสได้เข้าเยี่ยม ขณะนี้อยู่บ้านพักส่วนตัวก็ยังไม่ได้มีโอกาสเข้าเยี่ยมเช่นกัน แต่หากนายทักษิณเดินทางมาที่พรรคเพื่อไทย ก็จะเป็นการดี เพราะหลายคนก็คิดถึง และอยากจะเจอ

ส่วนมีความกังวลหรือไม่ ที่อาจจะถูกกล่าวหาเรื่องการครอบงำพรรค นางมนพร กล่าวว่า ถ้าหากย้อนกลับไปในสมัยก่อตั้งพรรค ท่านเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ที่มีแต่คนให้ความเคารพรักนับถือ คงไม่ได้เป็นการครอบงำพรรค เพราะการบริหารพรรคก็จะมีหัวหน้า และกรรมการบริหารพรรคอยู่แล้ว การตัดสินใดๆก็ต้องผ่านมติของกรรมการบริหารพรรค

นางมนพร ยอมรับว่า การที่นายทักษิณเข้าไปที่พรรคเพื่อไทยจะเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้ สส. ของพรรคเพื่อไทย เพราะ สส.ผูกพันกับท่านมานาน

ทั้งนี้ เบื้องต้นมีรายงานว่าวันอังคารที่ 26 มีนาคมนี้ นายทักษิณ จะเดินทางมาที่พรรคเพื่อไทย ในเวลา 13.45 น. เพื่อเปิดโอกาสให้ สส.เข้าพบ โดยอาจจะเป็นการทยอยเข้าพบเป็นกลุ่มๆ ตามรายจังหวัดหรือกลุ่มจังหวัด เพราะที่ผ่านมามี สส. จำนวนมากต้องการพบนายทักษิณ ซึ่งการเดินทางมาพรรคเพื่อไทยของนายทักษิณ จะไม่ได้เข้าร่วมการประชุมใดๆของพรรค

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม