สท. แจ้งความนายกเทศมนตรี ตบ-พูดล่วงละเมิด ถาม สท.หญิง เสียวไหมละ กลางที่ประชุม

22 มี.ค. 67

ประชุมสภาเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา ที่นนทบุรี เดือด นายกเทศมนตรี ตบ สท. ก่อนพูดจาล่วงละเมิดทางเพศ สท.หญิง บอก “ข่มขู่หรือข่มขืน” สท.หญิงบอกข่มขู่ แต่โดนสวนกลับ แล้วเสียวไหมละ กลางที่ประชุม

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 21 มีนาคม 67 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายสิทธิศักดิ์ อุ่นใจ หรือแซม อายุ 58 ปี สมาชิกสภาเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา (สท.) น.ส.เบญจวรรณ ศิริยิ่ง หรือปุ๋ม อายุ 40 ปี สมาชิกสภาเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา (สท.) หลังทั้งสองคนเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา หลัง สท.แซม ถูกนายกเทศมนตรีตบในที่ประชุมสภา ส่วน สท.ปุ๋ม ถูกนายกคนเดียวกันพูดจาล่วงละเมิดทางเพศต่อหน้า สท. คนอื่น ๆ ในที่ประชุมสภา ทำให้ได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียศักดิ์ศรี โดยยืนยันจะดำเนินคดีถึงที่สุดไม่รับคำขอโทษอย่างแน่นอน

สท.แซม เผยว่า เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 67 เวลา 13.00 น. ได้มีการประชุมสภาสมัยสามัญ ครั้งที่ 1 โดยมีการยื่นญัตติการขอใช้เงินสะสมกว่า 20 ล้านบาทของเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา ในที่ประชุมมี สท.จำนวน 18 คน เข้าประชุมโดยพร้อมเพียงกัน โดยมี สท.ฝ่ายบริหารของนายก 10 คน และฝ่ายค้านของพวกตน 8 คน มีการโต้แย้งกันตามปกติของฝ่ายค้าน และฝ่ายบริหาร

ขณะที่นายไพโรจน์ ทองเอี่ยม ทำหน้าที่ประธานสภาอยู่นั้น ตนได้โต้แย้งถึงญัตติ การขอใช้เงินสะสม กว่า 20 ล้านบาท เนื่องจากไม่มีแบบแปลนหรือเอกสารมาแสดงให้สมาชิกสภาในห้องประชุมดู ทำให้ดูไม่เกิดความโปร่งใส จึงสร้างความไม่พอใจให้กับนายกเทศมนตรี ก่อนลุกขึ้นยืนตะโกนด่าชี้หน้าตนแล้วตรงเข้ามาใช้มือตบเข้าที่ใบหน้า โชคดีตนยกแขนขึ้นป้องไว้ทัน ก่อนที่จะมีเพื่อนสมาชิกสภาเทศบาลในห้องประชุมพากันเข้ามาห้ามปรามไว้ แต่นายกเทศมนตรีก็ยังตะโกนด่าตนด้วยคำหยาบคาย ตนจึงได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.บางบัวทอง ในข้อหาทำร้ายร่างกายให้เกิดอันตรายแก่กายและจิตใจและยืนยันจะเอาเรื่องนายกให้ถึงที่สุดไม่ขอรอมชอม หรือรับของขอโทษแต่อย่างใด

ขณะที่ สท.ปุ๋ม เผยว่า ก่อนที่ สท.แซม จะถูกนายกทำร้ายนั้น ตนเองได้ถูกนายกเทศมนตรี พูดจาพาดพิงในที่ประชุมหาว่าตนเอง และเพื่อนสมาชิก สท.ไปดูงานโครงการผังเมืองที่ประเทศญี่ปุ่นโดยไม่เกิดประโยชน์ ทั้ง ๆ ที่นายกเทศมนตรีเองเป็นคนเซ็นให้ตนเองและเพื่อน สท.เดินทางไปดูงานได้

โดยที่ผ่านมาตนถูกนายกพูดจาข่มขู่ตลอดจึงขอใช้สิทธิ์ ขอพูดในฐานะที่ถูก พาดพิงในที่ประชุม ปรากฎว่านายกเทศมนตรี ได้ลุกขึ้นยืนพร้อมทั้งชี้หน้าตนและพูดว่า "ข่มขู่หรือข่มขืน" ตนจึงท้วงไปว่าข่มขู่ แต่นายกเทศมนตรีพูดสวนมาทันทีว่า "แล้วมันเสียวไหมล่ะ" ตนรู้สึกอับอายที่ถูกนายกเทศมนตรีพูดจาหยาบคายส่อเสียดอนาจารทำให้ได้รับความเสียหายในห้องประชุมต่อหน้าเพื่อน ๆ สมาชิก สท.ทั้ง 18 คน จึงเดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง เพื่อขอให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ไม่ขอยอมความหรือรับคำขอโทษเช่นกัน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส