งานนี้จบที่ศาล! ดรามารถแห่งานบวช VS เจ้าของร้านวัสดุก่อสร้าง  

18 มี.ค. 67

 

งานนี้จบที่ศาล! ดรามารถแห่งานบวช VS เจ้าของร้านวัสดุก่อสร้าง เจ๊ฉุนเขวี้ยงเก้าอี้ใส่ เสียงดังสะเทือนบ้าน เตือนไม่ฟัง ก่อนชุลมุนหน้าร้าน 

วันที่ 18 มี.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้” โพสต์คลิปภาพเหตุการณ์ของกลุ่มคนมีปากเสียงทะเลาะกัน ระหว่างเจ้าของร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง และกลุ่มผู้ร่วมขบวนแห่นาค ซึ่งในคลิปจะเห็นการปะทะคารมกันอย่างดุเดือน โดยเฉพาะฝ่ายเจ้าภาพงานแห่นาค ได้มีการพูดประกาศผ่านไมค์ และเดินเข้าไปต่อว่าเจ้าของร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้างที่หน้าร้านอย่างเผ็ดร้อน 

สำหรับคลิปดังกล่าว ทางเพจเฟซบุ๊กชื่อดังได้มีการระบุข้อความที่คลิปไว้ว่า “สงสารเจ้าภาพนะ..กับงานแค่วันเดียว..มุมของร้านค้าเขาอาจจะไม่ชอบเสียงดัง เหตุมันเลยเกิด พวกผมไปสร้างความสนุกให้เจ้าภาพ ไม่ได้มีเจตนาจะไปรบกวนท่าน แต่ท่านจะเอาเก้าอี้มาปาพวกผม และมายืนชี้นิ้วด่าแบบนี้ไม่ได้นะครับ อยากให้คุณป้าคุยดีๆ กับพวกผมหน่อย พวกผมแค่มาสร้างความสนุกให้กับเจ้าภาพ เจ้าภาพเขาจัดงานแค่วันเดียว ไม่ได้จัดงานแบบนี้ทุกวัน สงสารเจ้าภาพเลย” 

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบต้นฉบับคลิปก่อนจะทราบว่า เจ้าของคลิปดังกล่าว เป็นนักร้องประจำวงดนตรี อยู่ในพื้นที่ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ จึงเดินทางไปสอบถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ได้รับการเปิดเผยจาก นายมาร์ค อายุ 27 ปี ระบุว่า เรื่องมันเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของเมื่อวาน (17 มี.ค. 67) วงดนตรีของตนได้รับการว่าจ้างให้ไปร้องนำในขบวนแห่นาค จึงได้มีการนำรถบรรทุกติดเครื่องขยายเสียงไปร่วมงานแห่ตามที่ได้รับการว่าจ้าง  ซึ่งก็ได้มีการตั้งขบวนแห่จากบ้านงาน เพื่อพานาคไปเข้าพิธีอุปสมบทที่วัดช่องแค ซึ่งอยู่ห่างไปประมาณ 3 กิโลเมตร 

ส่วนตนก็ร้องเพลงอยู่บนท้ายรถบรรทุก เพื่อทำหน้าที่สร้างความบันเทิงให้แก่ผู้มาร่วมขบวนไปตามปกติ แต่เมื่อขบวนกำลังจะผ่านหน้าร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้างของคู่กรณี ที่บริเวณวงเวียนช่องแค จู่ๆ ก็มี ผู้หญิงเจ้าของร้านเดินเข้ามาชี้นิ้วต่อว่าแล้วจึงเดินกลับไปหยิบเก้าอี้พลาสติกเอามาเขวี้ยงใส่ที่รถเครื่องขยายเสียง จนตนต้องหยุดร้องและเบาเสียงเพลงทันที 

จากนั้น ผู้หญิงเจ้าของร้านคนเดิมก็ยังเดินเข้ามาต่อว่าอีกรอบ บอกให้หยุดและให้ไปส่งเสียงเล่นดนตรีกันที่อื่น เนื่องจากมีคนป่วยเป็นโรคหัวใจ  ซึ่งหลังจากที่มีการถูกต่อว่าทางเจ้าภาพงานแห่ก็ได้มีการเข้าไปพูดคุย มีปากเสียงกับผู้หญิงเจ้าของร้านตามที่เห็นในคลิป ก่อนจะมาบอกให้ตนร้องเพลงต่อไม่ต้องสนใจอะไร เพราะเขารับปากจะรับผิดชอบเอง ตนจึงต้องปฏิบัติหน้าที่ที่ถูกจ้างงานต่อไปจนถึงวัด 

ทั้งนี้ในเวลาต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าภาพงานบวช เพื่อสอบถามข้อมูลอย่างละเอียด  แต่ได้รับการระบุว่า ไม่ขอให้สัมภาษณ์ใดๆ อีก เนื่องจากมีการเจรจากับคู่กรณี และเคลียร์กันไปบ้างแล้ว จึงไม่อยากมีปัญหาต่อ 

ขณะที่ เจ๊หน่อย เจ้าของร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้างที่เกิดปัญหา นำพาผู้สื่อข่าวไปดูเก้าอี้พลาสติกแบบเตี้ย สีฟ้า ที่มีรอยแตกร้าวอยู่ข้างหนึ่ง พร้อมกับกล่าวยอมรับว่า เก้าอี้ตัวนี้แหละ ที่ใช้เขวี้ยงใส่รถแห่งานบวชนาค เพราะโมโห ที่เดินไปพูดขอร้องกันดีๆ แล้วแต่ไม่ฟังกันเลย 

เจ๊หน่อย เปิดเผยว่า ตนป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง และสามีก็ป่วยด้วยโรคหัวใจเช่นกัน ส่วนวันที่เกิดเหตุตนยอมรับว่าตั้งแต่เกิดมาก็เพิ่งจะเคยเห็นว่าขบวนแห่นาคของเขาใช้รถบรรทุกขนาดใหญ่ และติดเครื่องขยายเสียง ซึ่งมันดังมากๆ ดังจนกระจกทุกบานในบ้านสั่นสะเทือนไปหมด และด้วยความเป็นห่วงสามีตนจึงได้เดินเข้าไปกับทางเจ้าภาพงาน โดยขอให้เขาลดใช้เสียงลงหน่อย เพราะมันดังมาก  ซึ่งรอบแรกที่คุยกันก็ไม่รู้เขาว่ากันอย่างไร ปล่อยให้ดนตรียังมีการเล่นต่อไปตนจึงเดินออกไปอีกรอบ โดยพยายามบอกกับทางคนขับรถบรรทุกว่าให้เขาเบาเสียง แต่ก็ไม่ได้รับการตอบกลับ หนำซ้ำเมื่อเดินไปที่ข้างรถ เพื่อจะบอกกับนักร้องที่กำลังร่ายเพลงอย่างเมามันก็ไม่ได้รับความสนใจ เพราะเสียงมันดังมาก จนตนเกิดความโมโห เลยหยิบเก้าอี้โดยนออกไป แต่ก็ไม่ได้มีเจตนาทำร้ายใคร แต่แค่ต้องการให้เขาหยุดมาฟังสิ่งที่ตนร้องขอ ซึ่งมันก็ไได้ผล เพราะตนโยนแรงไปหน่อย จนไปโดนรถของเขา แล้วเสียงก็เงียบทันตาเห็น พร้อมกับเฮโรกันเข้ามารุมต่อว่าตนกันที่หน้าร้านกันอย่างที่เห็นตามคลิป จึงทำให้ตนเกิดความหวาดกลัว เลยรีบไปยังโรงพัก เพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวันเอาไว้

เจ๊หน่อย เล่าต่อว่า หลังจากที่กลับมาจากโรงพักแล้ว ก็คิดว่าเรื่องมันคงจบๆ ไป แต่ไม่เลย พอตนเข้าไปนั่งกินข้าวในร้านก็ได้ยินเสียงกระจกแตกที่บริเวณหน้าร้านจึงได้รีบออกไปดู  ตอนแรกยังคิดว่าเป็นกระจกของร้านแตก แต่ที่ไหนได้ เพราะตั้งแต่หน้าร้านลามเข้ามาถึงภายใน มีเศษแก้วของขวดเบียร์ยี่ดังแตกเกลื่อนเต็มพื้นไปหมด จึงได้รีบไปเปิดกล้องวงจรปิดเช็คดู ก็พบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชาย 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์ สีแดง โดยมีคนซ้อนท้าย ใส่เสื้อสีขาว เป็นผู้นำขวดเบียร์ มาขว้างปาบนถนนฝั่งตรงข้ามร้าน  ซึ่งในกล้องวงจรปิดสามารถจับแผ่นป้ายทะเบียนรถของผู้ก่อเหตุไว้ได้ชัดเจน 

อีกทั้งภายในคลิปภาพจะเห็นว่า ตอนที่ผู้ก่อเหตุขว้างขวดเบียร์ เกือบปาไปไปโดนหัวของผู้ที่ขับขี่รถสวนทางมาด้วย เรื่องนี้ตนก็ได้มีการไปแจ้งความเอาไว้เช่นกัน และจะไม่ขอพูดอะไรแล้วค่อยไปเจอกันที่ศาลทีเดียวเลย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส