ผบ.ทสส. สั่งควบคุมตัว ทหารถือปืนขู่ ตั้งกก.ลงโทษวินัย ขีดเส้นสอบ 48 ชั่วโมง

16 มี.ค. 67

 

ผบ.ทสส. สั่งควบคุมตัว ทหารถือปืนขู่ คู่กรณีขับรถปาดหน้า พร้อมตั้ง กก.สอบสวน ลงโทษทางวินัย ขีดเส้นรายงานผลสอบภายใน 48 ชั่วโมง 

จากกรณี ที่ปรากฏข่าวสารในสื่อออนไลน์ ชื่อเฟซบุ๊ก "อิ่มใจที่ได้สู้" โพสต์คลิปวิดีโอ ชายสวมชุดทหารเรือ ถืออาวุธปืนข่มขู่ประชาชนที่เป็นคู่กรณี บริเวณทางด่วน โดยวิดีโอเผยแพร่เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา 

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่า ชายที่สวมชุดทหารเรือ เป็นข้าราชการทหารจริง แต่สังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย ไม่ได้สังกัดกองทัพเรือ 

ล่าสุดวันที่ 16 มี.ค. 67 พล.ท.ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า นายทหารที่ปรากฏในคลิปวีดีโอ เป็นกำลังพลของ กองบัญชาการกองทัพไทยจริง ซึ่งผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้รับรายงานในเรื่องดังกล่าวแล้ว พร้อมสั่งการให้หน่วยต้นสังกัดควบคุมตัวไว้และตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพื่อลงโทษทางวินัย ตรวจสอบการครอบครองอาวุธปืนและการพกพาในที่สาธารณะ และสรุปรายงานผลการสอบสวนให้ผู้บัญชาการทหารสูงสุดรับทราบภายใน 48 ชั่วโมง 

ทั้งนี้ขอยืนยันว่า กองบัญชาการกองทัพไทย ในฐานะหน่วยงานต้นสังกัดของกำลังพลดังกล่าว จะดำเนินการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยความชอบธรรม อย่างรวดเร็ว และจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

ขอบคุณภาพ : เฟซบุ๊ก "อิ่มใจที่ได้สู้" 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส