สองตายายน้ำตานอง ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง สูญเงินปลดหนี้-ทรัพย์สินที่เก็บมาชั่วชีวิต

16 มี.ค. 67

สองตายายน้ำตานอง ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง สูญเงินปลดหนี้-ทรัพย์สินที่เก็บมาชั่วชีวิต คุมเพลิงไว้ได้ภายใน 1 ชั่วโมง

16 มี.ค.67 พ.ต.อ. พิทยากร เพชรรัตน์ ผกก.สภ.แม่สอด จังหวัดตาก รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในชุมชนปากห้วยแม่ปะ หมู่ที่ 5 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก หลังรับแจ้งเหตุรถดับเพลิงจากอบต.-แม่ปะพร้อมรถดับเพลิงเทศบาลนครแม่สอดจำนวน 2 คัน รีบเดินทางไปดับเพลิงอย่างเร่งด่วน

ที่เกิดเหตุอยู่กลางชุมชนใกล้แนวชายแดนไทย-เมียนมาและพบบ้านไม้ชั้นเดียวกำลังมีเพลิงไหม้อย่างรุนแรงอยู่ภายในบ้านที่สร้างด้วยไม้ทั้งหลังจนเกิดกลุ่มควันไฟสีดำลอยโพยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าสร้างความแตกตื่นตกใจไปทั่วชุมชนปากห้วยแม่ปะ จากนั้นชาวบ้านจำนวนมากที่เห็นเหตุการณ์ต่างก็พยายามจะเข้าไปช่วยกันดับเพลิงเบื้องต้นแต่ไม่สามารถดับเพลิงได้ จนเพลิงขยายวงกว้างลุกไหม้ทั่วบ้านไม้ทั้งหลังอย่างรวดเร็วท่ามกลางลมพัดแรงจนเกิดสะเก็ดลูกไฟลอยไปตกในพื้นที่ป่าข้างบ้านและเกิดเพลิงไหม้ป่าหญ้าแห้งขยายวงกว้างอย่างรวดเร็ว

9_4

เจ้าหน้าที่พร้อมรถดับเพลิงทั้ง 2 คัน ต่างต้องกระจายกำลังออกฉีดน้ำสกัดเพลิงและสามารถเข้าควบคุมเพลิงไว้ได้ภายใน 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ โดยหลังเพลิงสงบและเหลือเพียงกลุ่มควันไฟสีขาวก็ปรากฎว่านายสมชาย อายุ 67 ปี และนางนกแก้ว อายุ 62 ปี สองตายายสามีภรรยาซึ่งเป็นเจ้าของบ้านซึ่งออกไปทำงานนอกบ้าน ทราบข่าวร้ายก็รีบวิ่งมาดูบ้านของตนเองเกิดเพลิงไหม้หมดทั้งหลังก็ถึงกับนั่งร้องไห้เกือบจะเป็นลมจนชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ต้องรีบเข้าไปช่วยปรับสภาพจิตใจท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด

จากนั้นเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเบื้องต้นพบบ้านไม้ทั้งหลังถูกเพลิงไหม้ทั้งหลังทิ้งไว้เพียงซากรถจักรยานยนต์ถูกไฟไหม้ 2 คัน และกองเศษทรัพย์สินที่กลายเป็นเถ้าถ่านทั้งหมด

จากการสอบถามนางสาวภราพร อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นลูกสะใภ้ของสองตายายนักสู้ชีวิตซึ่งเห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะเกิดเหตุสองตายายไม่อยู่บ้านเนื่องจากออกไปขายถ่านในหมู่บ้าน และขณะนั้นมีเสียงคล้ายไฟฟ้าลัดวงภายในกลางบ้านดังกล่าวจากนั้นก็เกิดกลุ่มควันไฟจำนวนมากในบ้านตนเองตั้งสติรีบวิ่งไปขับรถยนต์ที่จอดในโรงจอดรถติดกับตัวบ้านออกมาได้ทัน แต่ไม่สามารถเข้าไปดับเพลิงภายในบ้านได้ทันเนื่องจากเป็นบ้านไม้เก่าและเพลิงก็ลามไปไหม้กองยางรถยนต์เก่าจำนวนมากในโรงจอดรถยนต์จนบ้านไหม้กลายเป็นทะเลเพลิงสีแดงทั้งหลัง

11_3

ขณะเดียวกันนางนกแก้วซึ่งเป็นคุณยายนักสู้ชีวิตและเป็นเจ้าของบ้านต้นเพลิงซึ่งนั่งร้องไห้จนแทบจะขาดใจหลังเห็นบ้านของตนเองที่สร้างมานานถูกไฟไหม้หมดทั้งหลังกล่าวว่า ตอนเกิดเหตุตนเองกับสามีออกมาตระเวนขายถ่านในหมู่บ้านซึงก่อนออกบ้านตนเองได้เก็บเงินสดจำนวน 25,000 บาท ไว้ในบ้านซึ่งช่วงเย็นวันนี้ตนเองจะนำเงินสดจำนวนดังกล่าวไปจ่ายค่าถ่านที่ตนเองได้ขอมาขายก่อนซึ่งเหลือเพียง 4 ชั่วโมง ตนเองก็จะปลดหนี้ค่าถ่านที่ติดค้าง แต่ก็มาฝันสลายเนื่องจากเงินสดที่จะใช้จ่ายปลดหนี้ค่าถ่านเย็นนี้ถูกไฟไหม้ไปพร้อมกับบ้านทั้งหลัง จนตนเองกับสามีเหลือเพียงเสื้อผ้าที่สวมใส่ติดตัวเพียงคนละชุดเท่านั้นล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่สอด จ.ตาก ได้ปิดกั้นพื้นที่เกิดเหตุซึ่งสันนิฐานเบื้องต้นสาเหตุเพลิงไหม้บ้านสองตายายนักสู้ชีวิตมาจากไฟฟ้าลัดวงจรซึ่ง

อย่างไรก็ดีต้องรอตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดตากเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงอีกครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส