ชายบุกเอารองเท้าแตะตบหน้าพระ "พ่อท่านซัง" ในโบสถ์ ฉุนบนให้เมียกลับมาคืนดี แต่ไม่สำเร็จ

15 มี.ค. 67

หนุ่มเพี้ยนคาดหลอนยาคลั่งตบหน้าพระพุทธรูปในโบสถ์ ฉุนบนให้เมียกลับมาคืนดี แต่ไม่สำเร็จ ชาวบ้านแห่สาปแช่งให้กรรมตามสนอง

ชาวบ้าน อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช นำคลิปกล้องวงจรปิดในศาลาในวัดเทพนิมิต หรือวัดวัวหลุง หมู่ 5 ต.ควนชุม อ.พิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช สถานที่ประดิษฐานพระพุทธรูป "พ่อท่านซัง" อดีตเจ้าอาวาสและเกจิอาจารย์ชื่อดังของจังหวัดนครศรีธรรมราชที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือ พร้อมเผยว่าเมื่อช่วงเที่ยง 12.50 น. วันที่ 11 มี.ค.67 มีชายอายุประมาณ 30–35 ปี สวมเสื้อยืดคอกลมสีเทา นุ่งกางเกงยีนส์ขาสั้นสีดำ สวมหมวกแก็ปสีดำ และสวมรองเท้าแตะบุกเข้ามาภายในศาลาภายในวัด ซึ่งเป็นที่ตั้งประดิษฐานของพระพุทธรูปพ่อท่านซัง

1710471328077

ชายคนนี้เดินเข้ามาบ่นโวยวายก่อนถอดรองเท้าแตะขว้างใส่พระพุทธรูปแล้ว ยังเดินปรี่เข้าไปหยิบรองเท้าแตะขึ้นตบหน้าพระพุทธรูปอีกครั้งด้วยอารมณ์โมโห ก่อนที่ชายคนก่อนเหตุจะเดินหายจากมุมกล้องวงจรปิดไปประมาณ 1 นาที แล้วกลับมาใช้รองเท้าแตะตบหน้าพระพุทธรูปอีกครั้ง นอกจากนี้ยังยืนชี้นิ้วไปที่พระพุทธรูปในลักษณะคล้ายกำลังด่าทอไม่พอใจพระพุทธรูปแต่กล้องวงจรปิดไม่สามารถบันทึกเสียงได้ ก่อนที่คนก่อเหตุจะเดินออกจากศาลาของวัดไป

หลังเกิดเหตุชาวบ้านทราบข่าวและเห็นภาพจากกล้องวงจรปิดต่างสาปแช่งคนก่อเหตุให้ได้รับผลกรรมที่กระทำกับพระพุทธรูปพ่อท่านซังที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือกราบไหว้มายาวนาน ถือว่าเป็นการทำลายจิตใจของชาวบ้านเป็นอย่างมาก ส่วนคนก่อเหตุคาดว่าเป็นวัยรุ่นติดยาเสพติดจนเกิดอาการหลอนแล้วมาก่อเหตุกับพระพุทธรูปพ่อท่านซัง

1710471336137

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดเทพนิมิตหรือวัดวัวหลุง เพื่อสอบถามเหตุการณ์และข้อเท็จจริงจากพระในวัดและชาวบ้านในพื้นที่ว่าเกิดอะไรขึ้นตามคลิปวงจรปิด โดยพบว่ามีชาวบ้านและกรรมการของวัดแห่มาดูความเรียบร้อยในวัดด้วยความเป็นห่วง และจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

1710471348075

ผู้สื่อข่าวพบกับนายสมภาษ นาคปลัด อายุ 63 ปี ไวยาวัจกร กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า หลังเกิดเหตุแล้วตนพร้อมด้วยเจ้าอาวาสและผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.ร่อนพิบูลย์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้ตำรวจนำตัวผู้ก่อเหตุทราบชื่อเล่นว่า บาส อายุ 33 ปี มาดำเนินคดี ส่วนนายบาสน่าจะหลอนยาเสพติด เบื้องต้นทราบว่านายบาสมาบนบานกับรูปเหมือนพ่อท่านซังว่าให้ช่วยให้เมียกลับมา หลังทะเลาะกันแล้วเมียหนีหายไป แต่ปรากฏว่าเมียไม่กลับสร้างความไม่พอใจให้กับนายบาสจึงมาโวยวายต่อว่ารูปเหมือนพ่อท่านซังก่อนใช้รองเท้าแตะตบใบหน้ารูปเหมือนพ่อท่านซังจนรับความเสียหายทั้งทางด้านจิตใจและวัตถุดังกล่าว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส