รวบ เฒ่าวัย 73 ปี สายเปย์หลอกยืมเงินเพื่อนอ้างรักษาลูก ที่แท้เอาดูแลเด็กเอ็นฯ

13 มี.ค. 67

รวบ เฒ่าวัย 73 ปี สายเปย์หลอกยืมเงินเพื่อนหลายล้านบาทอ้างรักษาลูก ที่แท้เอาไปส่งเสียเด็กเอ็นฯถึง 2 คน

13 มี.ค. 67 พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม,พ.ต.ต.ธวัชชัย ทิพย์วงษ์ สว.สส.สน.เพชรเกษม,ส.ต.อ.เอกยุทธ ปล้องคง,ส.ต.อ.ธวัชชัย ละอองชัย,ส.ต.อ.สมภพ เที่ยงธรรม,ส.ต.อ.ประทานพร เชษขุนทด ผบ.หมู่ (ป.) สน.เพชรเกษม จับกุม นายชาญยุทธ อายุ 73 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ 236/2567 ลงวันที่ 11 มี.ค. 67 ความผิดฐาน ฉ้อโกง, ปลอมและใช้เอกสารสิทธิอันเป็นเอกสารราชการปลอม, โดยทุจริตหรือหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง จับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 116 ซอยพุ่มอุไร แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ

10_13

การจับกุมครั้งนี้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความว่า ถูกนายชาญยุทธฯ หลอกให้โอนเงินเพื่อรักษาบุตรบุญธรรมที่ป่วยหนัก โดยนายชาญยุทธได้นำเอาใบเสร็จรับเงินจากโรงพยาบาลรามาธิบดีมาให้ผู้เสียหายดูผู้เสียหายหลงเชื่อว่าเป็นของจริง จึงโอนเงินไปให้หลายหลายรอบรวมแล้วกว่า 300,000 บาท โดยทางนายชาญยุทธอ้างว่า รอเงินจากศาลประมาณ 2,000,000 บาท จากนั้นผู้เสียหายก็ไม่สามารถติดต่อนายชาญยุทธได้และได้สอบถามจากเพื่อนเพื่อนของนายชาญยุทธ ก็โดนหลอกเช่นเดียวกันรวมแล้วหลายล้านบาท จนทราบความจริงว่าเอกสารใบเสร็จที่ส่งมาให้นั้นเป็นของปลอม และเงินที่เอาไปก็เอาไปดูแลเด็กสาวสองคน ซึ่งทำงานเป็นเด็กเอ็นฯจึงเข้าแจ้งความที่สน. เพชรเกษม เพราะเชื่อว่าตนได้ถูกหลอกแน่นอน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนรับแจ้งจากสายลับว่า นายชาญยุทธ ผู้ต้องหาตามหมายจับ พักอาศัยอยู่ย่านเขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ จึงได้ไปตรวจสอบพบ นายชาญยุทธ เดินออกมาหน้าบ้านจึงแสดงหมายจับก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส