เปิดใจ “ซิโก้” เพราะเหตุใดจึงลาออกจากการเป็นกุนซือทีมชาติไทย

5 เม.ย. 60

จากกรณีที่ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย ประกาศลาออก ยุติบทบาทการคุมทีมชาติผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวเมื่อวันที่ 31 มี.ค. ที่ผ่านมา พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณนักเตะ ทีมงานที่ทำงานในทีมชาติด้วยกันมาตลอด 4-5 ปี รวมถึงขอบคุณแฟนบอล และครอบครัวที่อยู่เบื้องหลัง โดยจากนี้ไปจะรีบส่งงานคืนให้ทุกส่วนภายใน 90 วัน

ล่าสุด ซิกโก้ เปิดใจถึงความรู้สึกหลังการประกาศยุติบทบาทโค้ชว่า ตนเองตัดสินใจลาออกเพื่อให้สมาคมฯ สามารถเดินต่อไปได้ และเพื่อเปิดทางให้คนอื่นเข้ามาทำหน้าที่ โดยคิดว่าตัวเองเป็นตัวปัญหา คุมทีมชาติไม่ได้ดั่งใจอย่างที่แฟนบอลต้องการและไม่สามารถพาทีมชาติไทยไปฟุตบอลโลกได้ ทั้งที่จริงๆ แล้วก่อนหน้านี้ ไม่มีความคิดว่าจะลาออกเลย เพราะผูกพันกับทีมชาติมาร่วม 20 ปี จึงไม่ง่ายที่ลาออก แต่เมื่อตัดสินใจแล้วก็ต้องเดินหน้า และคิดว่าสิ่งที่ตัดสินใจไปนั้นถูกต้อง

ส่วนเรื่องความกดดันไม่มีเลย เพราะทีมชาติไทยไม่สามารถชนะได้ตลอดเวลา ฟุตบอลมีแพ้ มีเสมอ แต่สิ่งที่ชนะตลอดคือ ชนะใจแฟนบอล ซึ่งตอนแรกที่เข้ามาคุมทีมมีแฟนบอลแค่ 200-300 คน สิ่งที่ตนเองปลูกฝังนักกีฬาคือให้มีน้ำใจ ไม่เกเร ไม่โอ้อวด สิ่งเหล่านี้เราชนะหมด แต่วันนี้แฟนบอล ผู้บริหาร ไม่คิดเหมือนกัน คิดถึงผลการแข่งขันเพียงอย่างเดียว

อย่างไรก็ตามอนาคตหลังจากนี้ยังไม่มีแผน เพราะไม่คิดว่าตนเองจะลาออก แต่ยังมีความฝันอยู่ว่าอยากเห็นบอลไทยไปบอลโลก

สำหรับโค้ชคนต่อไปของทีมชาติไทย คิดว่าเป็นได้ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ส่วนตัวแนะนำว่าให้โค้ชคนไทยคุมดีกว่า ส่วนกุนซือต่างชาติแค่ซื้อเวลา เอามาถ้าทำดีก็เซ็นต่อ ถ้าไม่ดีก็บ้านใครบ้านมัน วันนี้ตนเองยังอยากเห็นแฟนบอลไทยใส่เสื้อทีมชาติเดินห้างฯ อยากเห็นแฟนบอลไทยมีรอยยิ้ม

ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขอขอบคุณแฟนบอลที่เป็นกำลังใจให้ในช่วงที่หดหู่ อาจมีทะเลาะเบาะแว้งกันบ้าง แต่ฟุตบอลจะเยียวยาให้เรามีความสุข ถึงแม้วันนี้ตนเองไม่ได้เป็นเฮดโค้ชของทีมชาติไทยแล้ว แต่เชื่อว่านักเตะทุกคนเข้าใจสิ่งที่ตนเองได้ปลูกฝังไว้ และขอบคุณแฟนบอลทั่วประเทศ

ภาพจาก IG @coach_zico  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ