เศรษฐา คล้องผ้าขาวม้าอุดรธานีเดินห้างปารีส

10 มี.ค. 67

เศรษฐา คล้องผ้าขาวม้าอุดรธานีเดินห้างปารีส ส่วน อุ๊งอิ๊งค์ ถือกระเป๋าสานกระจูดจากนราธิวาส หารือผู้บริหารห้างดังฝรั่งเศส

 

วันนี้ (10 มีนาคม 2567) เวลา 11.00 น. (เวลาท้องถิ่นกรุงปารีส) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วย น.ส. แพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ และนางชฎาทิพ จูตระกูล คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ ร่วมพูดคุยกับ นายชองมาร์ค ประธานห้างสรรพสินค้าแพงตอง ( Printemps) ซึ่งเป็นธุรกิจค้าปลีก สินค้าประเภทแฟชั่น

ทั้ง 2 ฝ่ายพูดคุยเพื่อความร่วมมือเกี่ยวกับการจัดแสดงสินค้า (display) การนำสินค้าไทยมาจัดแสดง ห้างจัดให้มีพื้นที่ไว้สำหรับ young designer ซึ่งความร่วมมือจะทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม ส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ช่วยผลักดัน และเปิดโอกาสให้นักออกแบบไทยได้แสดงสินค้าสู่สายตาชาวโลก

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การเดินทางครั้งนี้ ได้พบผู้นำธุรกิจชาวฝรั่งเศสหลายภาคส่วน รัฐบาลมุ่งเสริมสร้างความสามารถทางการแข่งขัน เร่งสร้าง ซอฟต์พาวเวอร์ เศรษฐกิจสร้างสรรค์ ผ่านวัฒนธรรม ความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรม หวังที่จะเพิ่มการเข้าถึงอุตสาหกรรมแฟชั่นฝรั่งเศส สำหรับนักออกแบบและศิลปินชาวไทยที่มีความสามารถ

ทั้งนี้ การลงพื้นที่วันนี้ นายกรัฐมนตรี คล้องผ้าขาวม้า สีแดงสลับเขียวลายตาราง จากจังหวัดอุดรธานี พร้อมระบุว่ามาฝรั่งเศสเมืองแห่งแฟชั่น ผมตั้งใจเอาผลิตภัณฑ์กระจูดของดีขึ้นชื่อจังหวัดนราธิวาส และผ้าขาวม้า จ. อุดรธานี ซึ่งเป็นสินค้าท้องถิ่นที่มีความโดดเด่นและเอกลักษณ์มาด้วย ผ้าขาวม้าคือเครื่องหมายของการผูกมิตร มีความเป็นสากล และ muti-color ถ้าเราต่อยอดและขยายตลาดในต่างประเทศได้ ในอนาคตข้างหน้าผ้าขาวม้า ผืนละ 50 บาทอาจจะยกระดับราคาให้ เป็น 1,000 บาทได้ และนั่นคือการยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับคนไทยครับ

97255_0

97261_0

ขณะที่ น.ส. แพทองธาร ถือกระเป๋าสานจากกระจูด ของดีขึ้นชื่อจากจังหวัดนราธิวาส ด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม