อดีตนักมวยป่วยจิตควงเหล็กแหลมแทงพ่อดับ หัวหมอขอใช้สิทธิไม่ไปทำแผน ไปให้การในชั้นศาล

9 มี.ค. 67

อดีตนักมวยป่วยจิตควงเหล็กแหลมแทงพ่อดับ หัวหมอขอใช้สิทธิไม่ไปทำแผน ขอไปให้การในชั้นศาล

ร.ต.อ.เรืองศักดิ์ แสงคำ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุลูกทำร้ายพ่อเสียชีวิตที่กระท่อมนา บ้านหนองตาจั่น ตำบลหินโคน ลำปลายมาศ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนจะลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจ 191 และชุดสืบสวน แต่เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเพียงรอยเลือดบริเวณพื้นดินและมีชาวบ้านยืนมุงในที่เกิดเหตุเท่านั้น ส่วนตัวคนที่ถูกทำร้าย คือนายรส อายุ 60 ปี ซึ่งทางญาติได้ช่วยกันนำส่ง รพ.ลำปลายมาศ เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือแต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวจึงเสียชีวิตขณะนำส่งรพ. จากการตรวจสอบพบว่ามีบาดแผลถูกของมีคมแทงที่ลำคอ คิ้วด้านขวา และรอยแทงจากด้านหลังท้ายทอยเป็นแผลฉกรรจ์ ส่วนอาวุธที่ใช้ก่อเหตุน่าจะเป็นเหล็กแหลมสำหรับแทงจมูกวัว ซึ่งญาติที่ทราบข่าวและได้เดินทางมาดูที่ รพ. เมื่อทราบว่าก็ถึงกับร้องไห้แทบเป็นลม

6_5

ส่วนนายหนุ่ย อายุ 31 ปี ลูกชายที่ก่อเหตุฆ่าพ่อบังเกิดเกล้าของตัวเองถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวที่ สภ.ลำปลายมาศพร้อมของกลางเหล็กแหลมและจยย.สอบถามนายหนุ่ย ขณะถูกควบคุมตัวที่โรงพัก เขาก็ตอบด้วยท่าทางที่ปกติไม่ได้ดูตกใจอะไร ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ขอตอบอะไรขอตอบในชั้นศาลเท่านั้น พอถามว่าได้เสพยาหรือไม่ ก็ตอบว่าไม่เคยดื่มเหล้า สูบบุหรี่ หรือยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ตัวเองทำยูทูบ แต่งเพลง ทำสวน พอถามย้ำอีกว่าที่ก่อเหตุเพราะอะไร เขาก็ยังตอบเหมือนเดิมว่าขอไปให้การชั้นศาล

นายธียุทธหรือหนุ่ย อายุ 31 ปี ผู้ก่อเหตุอดีตนักมวยดัง ปัจจุบันทำยูทูบเบอร์ และปลูกผักแตงกวาถั่วฝักยาวขาย โดยมีพื้นที่ทำการเกษตรแบ่งกับพ่อในที่ดินแปลงเดียวกัน จากการสอบถามไม่ขอให้ข้อมูลใดๆจะขอให้ข้อมูลที่ชั้นศาลเท่านั้น

5_7

สอบถามนายเพชร อายุ 40 ปี หลานผู้ตายบอกว่า ช่วงเกิดเหตุไม่มีใครเห็นว่าเกิดอะไรขึ้นลูกถึงได้แทงพ่อตัวเองจนเสียชีวิต พากันมาเห็นก็ตอนที่คนเป็นพ่อถูกแทงนอนหายใจรวยรินมีแผลถูกแทงที่คอ จึงได้ช่วยกันปั้มหัวใจและรีบพาส่งรพ. ลำปลายมาศ เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือแต่สุดทนลุงก็เสียชีวิตเพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว ส่วนชนวนที่นายหนุ่ยก่อเหตุฆ่าพ่อของตัวเองเกิดจากอะไรนั้น ตนเองก็ไม่ทราบรู้แค่ว่าเขามีอาการป่วยจิตเวช แต่ก็ทำมาหากินได้เพราะเห็นเขาปลูกผักและเลี้ยงวัวได้เหมือนคนทั่วไปแต่ก็อาจจะมีปากเสียงทะเลาะกันบ้างในครอบครัว

ด้านนางน้อย อายุ 54 ปี ภรรยาผู้ตายบอกว่า ก่อนเกิดเหตุตนก็ขี่จยย.ออกไปส่งสามีเพื่อเอาวัวเข้าคอก ส่วนตัวเองก็ไปช่วยพี่สาวเอาวัวเข้าคอก กลับมายังไม่ถึงบ้านก็มีคนบอกว่าลูกชายทำร้ายพ่อสลบแล้ว ตนก็ไม่รู้ว่าเพราะสาเหตุอะไรเพราะไม่ได้เห็นเหตุการณ์แต่ลูกชายเคยเข้ารักษาอาการป่วยจิตเวชมาประมาณ 1 ปี แล้วป่วยเป็นจิตเวชมาปีกว่า ที่ผ่านมาเขาก็ยังไม่เคยก่อเหตุในลักษณะแบบนี้ แต่ก็เคยเอาก้อนหินขว้างใส่พ่อครั้งหนึ่งแต่ถึงแม้ลูกจะป่วยจิตเวชแต่เขาก็ยังปลูกผักและเลี้ยงวัวได้เหมือนคนอื่นทั่วไป ก็ไม่คิดว่าลูกจะก่อเหตุฆ่าพ่อตัวเองแบบนี้ ก็คิดว่าน่าจะเกิดจากอาการป่วยเขากำเริบ

10_1

ขณะที่นางวรารัตน์ อายุ 48 ปี น้าผู้ก่อเหตุเล่าว่า ก่อนหน้านี้ที่เขาเคยทำงานกรุงเทพฯก็จะมีอาการหลอนหวาดระแวง จึงให้ญาติไปรับกลับมาที่บ้าน แต่ญาติก็เคยสังเกตเห็นเขามีอาการหวาดระแวง แต่ก็แปลกใจว่าหลานไม่กินเหล้าไม่สูบบุหรี่และไม่มีประวัติเสพยาเสพติด ทำไมถึงป่วยจิตเวช แต่ที่ผ่านมาเขาก็เคยเป็นนักมวยขึ้นชกหลายครั้งและเมื่อก่อนก็จะชอบเล่นเกมก็ไม่รู้ว่าจะเป็นผลพวงทำให้เขาป่วยหรือไม่ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็สร้างความสะเทือนใจกับคนในครอบครัวมาก

อย่างไรก็ตามตำรวจเตรียมนำตัวนายหนุ่ยไปฝากขังที่ศาลจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมค้านการให้ประกันตัว และคาดว่าไม่น่าจะมีญาติไปขอประกันตัวเช่นเดียวกัน ส่วนประวัติการรักษาอาการทางจิต ตำรวจจะนำมาประกอบสำนวนในคดีอีกครั้ง โดยเฉพาะช่วงเกิดเหตุยังมีสติสัมปชัญญะดีหรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส