ตลกลิเกดำดงฟรีเวอร์ สาวอุทัยธานีแต่งเหมือนดำดงกระตุ้นยอดขายก๋วยเตี๋ยว

8 มี.ค. 67

ตลกลิเกดำดงฟรีเวอร์ สาวอุทัยธานีแต่งตัวเหมือนดำดงกระตุ้นยอดขายก๋วยเตี๋ยวในหมู่บ้าน สร้างสีสันคลายเครียดกับอากาศที่ร้อนจัด 

วันที่ 8 มี.ค. 67 ที่บ้านหนองมะกอก หมู่ที่ 3 ต.หนองนางนวลนวล อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลายโรงเรียนเริ่มปิดภาคเรียนกันแล้ว น้องๆ นักเรียนหลายคนเลยกลับมาช่วยงานที่บ้าน เพื่อหารายได้เสริม เช่น น้องนักเรียนอายุ 19 ปีคนหนึ่งที่ผุดไอเดียช่วยแม่กระตุ้นยอดขายก๋วยเตี๋ยวที่เปิดอยู่ในหมู่บ้าน และสร้างสีสันคลายเครียดให้กับลูกค้าท่ามกลางอากาศร้อนจัด ด้วยการแต่งชุด ดำดงตัวตลกลิเกดังที่กำลังฟรีเวอร์อยู่ในขณะนี้ 

แถมยังชวนเพื่อนและป้ามาร่วมกันสร้างสีสันร่วมกันในครั้งนี้ด้วย ทำให้บรรยากาศที่ร้านก๋วยเตี๋ยวคึกคักสนุกสนานกว่าทุกวัน เพราะดำดงทั้ง 3 นั้น แบ่งหน้าที่กันทำงานเป็นอย่างดี คนแรกทำหน้าที่โบกรถเรียกลูกค้าอยู่ริมถนน อีกคนทำหน้าที่ขายก๋วยเตี๋ยว ส่วนอีกคนก็ทำหน้าที่ขายน้ำแข็งไสกับน้ำปั่น 

น.ส.มิ่งขวัญ อายุ 19 ปี เล่าว่า ช่วงนี้ปิดเทอมแล้วเลยมาช่วยแม่ขายของที่ร้าน แต่ด้วยร้านก๋วยเตี๋ยวของแม่นั้นอยู่ในหมู่บ้าน ทำให้คนผ่านมาไม่ค่อยมาก ต้องตั้งใจมาจริงๆ ถึงจะได้กิน เลยลองสร้างสีสันด้วยการแต่งตัวตามลิเกตลกที่กำลังเป็นกระแสอยู่ตอนนี้ มาขายของดู พร้อมกับชวนเพื่อนและป้ามาร่วมกันสร้างสีสันในครั้งนี้ด้วย 

ส่วนชุดนั้นตอนแรกจะไปเช่า แต่ว่าร้านคิดค่าเช่าชุดละ 500 บาท มันไม่คุ้มทุนจึงตัดสินใจไปยืมชุดจากเจ้าแม่ตะเคียนวัดใกล้บ้านมาใส่กันก่อน ถ้าพอได้ทุนซื้อชุดใหม่ก็จะซื้อมาใส่กันเอง 

เมื่อถามว่า ยืมแม่ตะเคียนมาแบบนี้ไม่กลัวเหรอ น้องขวัญตอบแบบมั่นใจว่า ไม่กลัวเพราะหนูน่ากลัวกว่าเยอะ แต่ยังไงก็ต้องเอาไปคืน เพราะเดี๋ยวเขามาตาม โดยรวมแล้วครั้งนี้จะขายได้เพิ่มขึ้นมั้ยไม่รู้ แต่ที่รู้ก็คือได้ลองทำ และได้สร้างเสียงหัวเราะให้กับคนที่มาร้านแล้วอย่างแน่นอน

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส