หนุ่มใหญ่รับจ้างตัดต้นไม้ โดนกิ่งไม้กระแทกถูกเลื่อยยนต์ดับคายอดไม้

8 มี.ค. 67

หนุ่มใหญ่รับจ้างตัดต้นไม้ โดนกิ่งไม้กระแทกไปถูกเลื่อยยนต์ดับคายอดไม้ เป็นแผลฉกรรณ์ที่ใบหน้า ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงจึงจะนำร่างลงมาได้

วันที่ 7 มี.ค. 67 เวลา 18.30 น. ร.ต.อ.สมบัติ โพนสิงห์ ร้อยเวรสอบสวนสภ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีคนเสียชีวิตคาอยู่บนยอดไม้บริเวณใน ซ.มโนรัตน์ ม.3 ต.สร่างโศก อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลท่าลาน พร้อมด้วยรถกระเช้าและหน่วยกู้ภัยรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ

พบชาวบ้านและญาติของผู้เสียชีวิตออกมามุ่งดูเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลท่าลาน พยายามนำร่างนายวิโรจน์ มโนรัตน์ อายุ 55 ปีผู้เสียชีวิตคาอยู่บนยอดไม้ของต้นมะเกลือ โดยใช้รถกระเช้าจำนวน 2 คันนำร่างลงมาอย่างทุลักทุเล เนื่องจากผู้เสียชีวิตมีน้ำหนัก และรูปร่างผอมสูง ทำให้ยากลำบากในการใช้เชือกมัดลำตัวและด้วยความสูงกว่า 15 เมตร ใช้เวลานานกว่า 1.30 ชั่วโมง จึงนำลงมาได้เป็นผลสำเร็จ
จากการตรวจสอบบาดแผลของผู้เสียชีวิต พบบาดแผลฉกรรณ์ที่ใบหน้าและด้านหลังศีรษะ กระดูกแขนขวาหัก และที่ด้านไหล่ซ้ายฟกช้ำและตรวจสอบบริเวณรอบต้นมะเกลือ พบกิ่งไม้ถูกตัดลงมากอง กองเลือดเป็นจำนวนมากอยู่ที่กิ่งไม้ที่ถูกตัดลงมา

สอบถามนางยุพา ฤทธิสุข อายุ 61 ปี เป็นพี่สะใภ้ของผู้เสียชีวิตเล่าว่าผู้เสียชีวิตมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ไม่ว่าใครจะจ้างอะไรก็รับทำหมด ทั้งตัดหญ้า ถ่างหญ้า ตัดต้นไม้ และอื่น ๆ ที่ทำได้เพราะว่าเป็นคนจน ส่วนภรรยาของผู้เสียชีวิตก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนพูดอะไรไม่ออก
 ทางด้านเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลท่าลานเล่าว่า ช่วงที่ตนเองขึ้นไปเห็นสภาพศพก็เห็นมีรอยบาดแผลจากเลื่อยยนต์ตัดต้นไม้ ซึ่งอาจจะโดนตอนตัดกิ่งไม้แล้วหักลงมากระทบจึงทำให้เกิดบาดแผลที่ใบหน้าและด้านหลังศีรษะซึ่งอาจเป็นสาเหตุทำให้เลือดไหลไม่หยุดจนเสียชีวิต

ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำทางญาติพี่น้อง และภรรยาของผู้เสียชีวิตแจ้งว่าไม่ติดใจสงสัยถึงสาเหตุการตายจึงนำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส