ทักษิณ ชินวัตร เตรียมกลับบ้านเชียงใหม่ 14-16 มี.ค.นี้

7 มี.ค. 67

ทักษิณ ชินวัตร เตรียมกลับบ้านเชียงใหม่ 14-16 มี.ค.นี้  ตรงเป๊ะช่วง นายกฯเศรษฐา ลงพื้นที่แก้ฝุ่นพิษเชียงใหม่พอดิบพอดี 

จากกรณีที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า นาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อยากเดินทางไปบ้านเกิดที่ จ.เชียงใหม่นั้น 

ล่าสุดวันที่ 7 มี.ค. 67 มีรายงานข่าวว่า นาย ทักษิณ มีกำหนดการเดินทางไป จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 14 มี.ค.นี้ โดยเวลา 07.30 น. จะเดินทางไปสักการะศาลหลักเมือง กรุงเทพฯ จากนั้นจะเดินทางไป จ.เชียงใหม่ ด้วยเครื่องบินส่วนตัว และเข้าพักที่บ้านพักในสนามกอล์ฟ ซัมมิท กรีนวัลเล่ย์ ต.แม่สา อ.แม่ริม 

ส่วน น.ส.แพทองธาร และ น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ ลูกสาวทั้ง 2 คน จะเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปสมทบกันที่ จ.เชียงใหม่ ทั้งนี้ตลอดทั้งวันที่ 14 มี.ค. นาย ยังไม่มีภารกิจ และยังไม่มีรายงานว่าจะมีบุคคลสำคัญเข้าพบ 

จากนั้นช่วงเช้าวันที่ 15 มี.ค. นาย ทักษิณ และครอบครัวจะเดินทางไปทำบุญ และเคารพสถูปบรรจุอัฐิบรรพบุรุษตระกูลชินวัตร ที่วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง ซึ่งมีกู่พ่อเลิศ ชินวัตร และนางยินดี ชินวัตร มารดา กู่พี่สาวและพี่ชาย พร้อมญาติผู้ใหญ่ในตระกูลชินวัตรที่ล่วงลับไปแล้ว ถือเป็นครั้งแรกในการเดินทางกลับบ้านเกิดของนาย ทักษิณ หลังจากต้องลี้ภัยในต่างประเทศ ก่อนที่จะกลับมาพักผ่อนที่บ้านพักในสนามกอล์ฟ ซัมมิท กรีนวัลเล่ย์ คาดว่าจะมีบรรดาญาติพี่น้องและบุคคลใกล้ชิดเข้าพบอย่างคึกคัก 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่า นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง มีกำหนดการเดินทางลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ในช่วงเย็นวันที่ 15 มี.ค. พอดี จึงต้องจับตาดูว่าจะมีการพบกันหรือไม่ ก่อนที่นาย ทักษิณ และครอบครัวจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในวันที่ 16 มี.ค.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม