ฝรั่งเตะหมอกระทบถึงหาดแหลมหงา ประท้วงให้นายทุนเปิดทางลงหาด

7 มี.ค. 67

ฝรั่งเตะหมอ กระทบถึงหาดแหลมหงา ชาวภูเก็ตประท้วงให้นายทุนเปิดทางลงหาด

 

ความคืบหน้าจากเหตุการณ์ "ฝรั่งเตะหมอ" จนเกิดกระแสการทวงคืนหาดสาธารณะทั่วจังหวัดภูเก็ต และอีกหลายหาดทั่วไทย ต่อมาเพจแหลมหงาภูเก็ต ได้แฉว่า บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ได้ทำการปิดกั้นทางหลวงชนบท ซึ่งเป็นถนนที่ลงไปยังหาดแหลมหงา ที่ชาวบ้านใช้เป็นทางลงไปพักผ่อนที่ชายหาดมานานหลายชั่วอายุคน พร้อมทั้งติดป้ายห้ามคนบุกรุก

วันนี้ชาวภูเก็ตจำนวนมาก พร้อมป้ายบุกประท้วงหน้าบริเวณดังกล่าว มีพี่น้องประชาชนบ้านเกาะ สิเหร่ และบ้านแหลมหงา มารวมตัวกันคาดว่าวันนี้น่าจะเกิน 300 คน

นายโจ๊ก ชาวบ้านแหลมหงา กล่าวว่า ถนนเส้นนี้เป็นถนนหลวง ซึ่งทุกคนเป็นเจ้าของจะมาปิดไม่ได้ เพราะใช้เงินภาษีของพี่น้องประชาชน วันนี้ตนต้องการมาที่นี่เพื่อที่จะเปิดประตูทางหลวงหน้าหาดเพียงเท่านั้นไม่ได้มีวัตถุประสงค์อื่น ซึ่งเมื่อตนเป็นเด็กๆนั้นได้มาเดินเล่นบริเวณหาดนี้เป็นประจำและได้ เคยร่วมกับเพื่อน ตั้งชื่อว่าหาดน้ำใสซึ่งน้ำมันใสมาก ต่อมาทางถนนราชการเขาเลยตั้งชื่อหาดนี้ว่าหาดแหลมหงาให้สอดคล้องกันกับบ้านแหลมหงา

น.ส.ประทุม รัตนพันธ์ ชาวบ้าน เกาะสิเหร่ กล่าวว่า วันนี้ ที่พวกตนเดินทางมากันนั้นต้องการที่จะให้ทางนายทุนเจ้าของพื้นที่เปิดประตูทางลงหาด และอีกอย่างถนนเส้นนี้เป็นถนนสาธารณะ ซึ่งใช้งบของประชาชนเป็นคนสร้าง เจ้าของที่จะมาปิดไม่ได้ พวกเราต้องการที่จะใช้ทางหลวงหาดเพียงเท่านั้นไม่ได้ต้องการอย่างอื่น.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส