"อิงฟ้า" โดนแซะแรง! "โสเภณี" ตอกกลับคนด่าไม่แพง ยอมรับเคยเสิร์ชหาวิธีตายที่ไม่เจ็บปวด!

6 มี.ค. 67

อิงฟ้า วราหะ เคลียร์โดนแซะแรง โสเภณี ตอกกลับคนด่าไม่แพง - นางงามราคาถูก ยอมรับเคยเสิร์ชหาวิธีตายที่ไม่เจ็บปวด!

 

อิงฟ้า วราหะ นางงามมหาชน วันนี้ขอเปิดใจกับบทบาทใหม่โสเภณีสุดแซ่บ บางกอกคณิกา ที่กระแสกำลังมาแรงที่สุดในโลกโซเชียล พร้อมบอกเล่าอาการป่วย หวิดเสียโฉม หลังโหมงานหนัก พร้อมเผยบทบาทใหม่ในหน้าที่ผู้จัดการกองประกวด! ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow 

อิงฟ้า วราหะ

วันที่ 4 มี.ค. เป็นยังไงบ้าง วันกะเทยผ่านศึก?
“เรามองในมุมมองนางงาม แน่นอนไม่ได้สนับสนุนเรื่องความรุนแรงอยู่แล้ว เพราะมันอาจส่งผลที่เราคาดเดาไม่ได้ว่าจะบานปลายหรือเปล่า แต่ถ้ามุมมองความเป็นมนุษย์ มันก็บ่งบอกให้เราเห็นได้ว่า ทุกปัญหามี 1 2 3 4 ถ้าเริ่มจากศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ เราก็เข้าใจพี่กะเทยว่า ถ้าเป็นเรา เรามองมุมเขา เราอาจอดทนไม่ได้เหมือนกันถ้ามองจากในคลิป ก็ภาวนาให้จบลงได้ด้วยดีแล้วกันค่ะ”
 
อยากฝากอะไรพี่กะเทย?
“หนูก็เป็นหนึ่งในนั้น ที่ม่วนกับแฮชแท็กสุขุมวิท 11 ในหลายๆ ล้าน ก็เป็นกำลังใจให้ ขอให้เหตุการณ์นี้จบลงด้วยดีแล้วกันค่ะ”
 
ล่าสุดได้รับตำแหน่งผู้จัดการกองมิสแกรนด์ไทยแลนด์ เป็นอีกหนึ่งเลเวลของชีวิต?
“หลังบ้านคิดว่าหนูช่วยเขาได้เต็มที่อยู่แล้ว เมื่อวานก็ประกาศอย่างเป็นทางการ แน่นอนว่ามีความกดดันเล็กๆ ที่เรารู้สึกว่าคนอาจมองว่างานเราเยอะ เราจะมีเวลาดูน้องๆ ทั่วถึงมั้ย แต่ก็บอกตรงๆ ว่าเราทำเต็มที่หลังบ้าน แม้ออกงานทุกวัน แต่เราก็เช็กตามสื่อ หรือทำตามทีมหลังบ้านตลอด ไม่ต้องกลัวเรื่องเวลา จะทำให้เต็มที่ที่สุด”
 
ต้องทำอะไรบ้าง?
“ก็มีส่วนช่วยตัดสินใจเลือกน้องในปี 2024 ว่าใครจะได้มาดำรงตำแหน่ง 1 ใน 10 หรือ 1 ใน 5 ดูหลังบ้านด้วย ช่วยเช็กว่าน้องๆ เป็นยังไงกันบ้าง คอยเพิ่มเอนเนอร์จี้ให้น้องๆ”
 
รู้มาก่อนมั้ยเราจะได้รับตำแหน่งนี้?
“ไม่รู้เลยค่ะ คิดในใจว่าน่าจะเป็นอีกคนที่เราเล็งไว้ แต่ตอนเช้าบอสบอกให้เอาชุดมาเปลี่ยนด้วยนะ เพราะจะให้ขึ้นเป็นผู้จัดการกอง บอสก็ไม่ได้ห่วงหนูในเรื่องการทำงาน เพราะตลอดระยะเวลาเกือบ 2 ปีที่ทำงานด้วยกัน เขาก็คงเล็งเห็นศักยภาพในการทำงานของเรา ที่เรารับผิดชอบต่องาน รอดูว่าพอเป็นผู้จัดการกองแล้ว เราจะสามารถผลักดันน้องๆ ไปได้ไกลแค่ไหน”

อิงฟ้า วราหะ
 
ความดังมาพร้อมดราม่า ดราม่าล่าสุดคือรูปที่ถ่ายลงไอจี โชว์เต้า?
“หนูเป็นคนชอบเรื่องสรีระของผู้หญิงอยู่แล้ว ชอบความเซ็กซี่ ก็มองว่าร่างกายจริงๆ คือศิลปะแหละ รูปนี้เป็นรูปที่ราถ่ายไว้เพื่อลงวันเกิดครบรอบ 29 ปี เราก็ไม่ใช่เด็กแล้ว ครั้งนึงที่เราจะได้ถ่ายรูปสวยๆ เพราะถ้าอายุมากไปกว่านี้ร่างกายอาจไม่ได้สวยอย่างนี้แล้ว ก็อยากเก็บไว้”
 
เซ็กซี่และเท่ไปด้วย ไม่โป๊อนาจาร พอเจอคอมเมนต์บางคอมเมนต์ที่เหมือนเรียกเราเคอร์รี่ เราอ่านแล้วรู้สึกยังไงบ้าง?
“ทำใจไว้ก่อนอยู่แล้ว เพราะเรารู้อยู่แล้วว่าถ้าลงไปผลที่จะตามกลับมา ก็จะมีทั้งคนที่ชอบเรา ถ้าคนที่ชอบเขาก็จะเข้าใจว่าเป็นศิลปะ เป็นความชอบ แต่คนไม่ชอบก็มองว่าโป๊เกินไป แต่เราก็มานั่งคิดว่าตลอด 29 ปีถ้าเรามัวแต่แคร์คนไม่ชอบเราจะไม่ได้ทำสิ่งที่เราชอบสักที”

อิงฟ้า วราหะ
 
เทคนิคไม่โกรธเวลาเจอคอมเมนต์ลบๆ คืออะไร?
“บางครั้งก็ทำได้ บางครั้งก็ทำไม่ได้ แต่ช่วงที่เราทำได้ จะรู้สึกว่าการที่เขาไม่ชอบเรา เขารู้สึกอิจฉา จับผิด หรืออะไร มันเป็นหน้าที่ของเขา ไม่ใช่ของเรา เราอธิบายไป ถ้าคนไม่ชอบ ยังไงก็ไม่ชอบ ถ้ารุนแรงหรือลามปามถึงครอบครัวก็จะตอบกลับบ้าง หรือให้เป็นหน้าที่ของกฎหมายไป”
 
มีความรู้สึกอยากด่ากลับมั้ย?
“มีค่ะ ถ้าเราลงไปด่าเขากลับ บางทีก็รู้สึกว่าเราก็ไม่ได้ต่างจากเขาหรือเปล่า คนมาด่าเราแสดงว่าเขาไม่สามารถระงับอารมณ์หรือควบคุมสติของตัวเองได้ที่จะมารุกรานในพื้นที่คนอื่น ต่อให้เป็นคนสาธารณะก็ตาม ถ้าเราไปตอบกลับก็ไม่จบไม่สิ้น”
 
โกรธกับคำว่าเคอร์รี่มั้ย?
“จริงๆ คำนี้มาที่เขาเห็นหนูสวมบทบาทเป็นโสเภณีในละครบางกอกคณิกา เราก็รู้สึกว่าเขาคงอินมาก เราเล่นดีขนาดนั้นเลยเหรอ เขาถึงอินขนาดนั้น ก็ไม่ได้โกรธอะไรค่ะ”

อิงฟ้า วราหะ
 
พอเจอคอมเมนต์ดูถูก?
“มีช่วงเวลาที่เสียใจ แต่เวลาเสียใจจะชอบเก็บไว้เงียบๆคนเดียว พยายามมูฟออน พยายามคิดว่าหนึ่งวันมันผ่านไปเร็วมาก มีเหตุการณ์หลายๆ อย่าง สุดท้ายมันก็ผ่านไป พยายามมองว่าที่ผ่านมาเราผ่านอะไรมาเยอะมากๆ วันนี้เราจะเจออีกก็ไม่เป็นไร เดี๋ยวก็คงผ่านไป พยายามอยู่กับตัวเองและมีสติให้มากที่สุด ลำพังว่าเรา เราน่าจะชิน แต่บางทีลามปามไปถึงครอบครัว แม่ พี่สาว ก็จะทำให้เราเซนซิทีฟนิดนึง เราไม่อยากให้คนในครอบครัวมารับรู้ เพราะเขาคงไม่ได้สตรองเท่าเรา”
 
มีคำนึงที่อ่านแล้วก็เอ๊ะนิดนึง เขาบอกเป็นนางงามราคาถูก ไม่แพง รู้สึกยังไง?
“7 หลักนี่ก็ไม่ถูกแล้วนะ (หัวเราะ) หนูไม่รู้ว่าคำว่าถูกหรือแพงเขาวัดจากอะไร แต่ถ้าคำว่านางงามราคาถูก ทำให้หนูมีบ้าน มีรถมีเงินขนาดนี้ มีคนที่รัก มีแฟนคลับโอบอ้อมเราขนาดนี้ เราก็รับกับคำว่าถูกแล้วกัน แต่ถ้ารู้สึกว่าแพงสำหรับเขา คือเราอยู่อย่างสง่าหรือเข้าถึงยากก็ไม่เป็นไร เราก็น้อมรับไว้”
 
โดนเปรียบเทียบกับนางงามเวทีอื่น?
“โดนตลอด ไม่จบไม่สิ้น แม้เราจะอำลาตำแหน่งแล้วก็จะมีมาเรื่อยๆ จริงๆ นางงามก็คือนางงาม มีบริบทที่แตกต่างกันออกไป แต่ละเวทีก็จะมีคุณค่าของเขามีบริบทของเขา เราก็ยืนหยัดในคาแรกเตอร์บริบทของเรา อยู่ที่ผู้บริโภค เราให้สิทธิ์ผู้บริโภคว่าเขาจะชื่นชอบหรือเลือกแบบไหน การเปรียบเทียบไม่ก่อให้เกิดประโยชน์อะไร นอกจากความรุนแรงในโซเชียล หนูก็ไม่ได้เห็นด้วยเท่าไหร่”

อิงฟ้า วราหะ
 
เวลาคนเอาเราไปเปรียบเทียบกับคนอื่นแล้วว่าเรา?
“บางทีก็น้อยใจเหมือนกันนะ คนทุกคนมีความสวย ความสามารถไม่เหมือนกันอยู่แล้ว แตกต่างกันอยู่แล้ว อย่างนางงามเราพยายามผลักดันให้ผู้หญิงมีความมั่นใจ มีความสวย เห็นคุณค่าในตัวเอง ไม่ใช่เราจะมากดกันเอง ซึ่งในสังคมไทยทุกวันนี้ก็ยังเห็นได้ชัด ไม่ว่าเวทีไหนก็ตาม ด้วยความเราสตรองมากๆ เวลาเจอการเปรียบเทียบเราก็จะเน้นที่การพิสูจน์ พูดให้น้อย ต่อยให้หนักดีกว่า”
 
เก่งเกินหน้าเกินตาคนอื่นไปมาก เก่งไปซะทุกอย่าง ทัวร์คอนเสิร์ตมาทั่วประเทศ ต่างประเทศก็ไป มีที่ไหนที่เราประทับใจ?
“จริงๆ เยอะมากๆ แต่ที่รู้สึกว่าออนสเตทแล้วเพอร์เฟกต์มากๆ คือที่เวียดนาม วันนั้นเรารู้สึกสวยจัง ด้วยภาพรวม ด้วยชุด โชว์เปิดที่หนูร้องเป็นเพลงเวียดนาม เขาก็ร้องช่วยกัน หนูก็คิดว่าเหมือนศิลปินเกาหลีเลย เวลาเขาร้องเพลงจะมีแฟนคลับร้องอยู่ข้างล่าง อันนั้นน่าจะเป็นครั้งที่หนูประทับใจที่สุด”
 
ร้องเพลงสากลได้ดีมาก แต่ทำไมคนยังติ?
“หนูว่าอาจเป็นภาพจำคนติดเราเป็นหมอทำขวัญนาค หรือนักร้องลูกทุ่งประกวดมาก่อน พอเรามาร้องเพลงสากลมันจะมีกลิ่นอายความเป็นนักร้องลูกทุ่ง ซึ่งในหลักความเป็นจริงเวลาร้องเพลงสากล หนูจะมีกลิ่นอายความเป็นลูกทุ่งผสมไปอยู่แล้ว บางคนมองว่าเป็นเสน่ห์ของคนไทย แต่บางคนมองว่าแอ็กเซ้นส์ต่างๆ สำเนียงมันไม่ได้เลยนะ เวลาไปร้องที่ไหนเราก็จะไปแกะเพลงกันก่อน ทำการบ้านกันก่อน”

อิงฟ้า วราหะ
 
เวลาผิดคิว ผิดซีน ทำไมทำอะไรเราไม่ได้เลย เราไปต่อได้?
“อาจด้วยสติ เราจะทำการแสดงอะไรก็แล้วแต่ จะมีการทำสมาธิก่อน ถ้าเกิดอะไรขึ้นก็ให้มีสติกับมันตลอดเวลา”
 
หวิดเสียโฉมด้วย?
“เมื่อไม่นานมานี้ เราทำงาน ด้วยความหลังๆ มีทั้งคิวถ่ายภาพยนตร์ พรีเซนเตอร์ ละคร พอมันติดกันมากๆ ก็มีช่วงเวลานึงเราพักผ่อนน้อย นอนไม่ถึง 5 ชม.หลายเดือนติด พอตื่นมาก็ตกใจเหมือนกัน มีความบวมช่วงปากและคาง รู้สึกหน้าขยับไม่ค่อยได้ ถ้าไม่ดีขึ้นสัก 3-4 วันจะไปหาหมอ แต่พอวันที่ 3 ก็ค่อยๆ หายไป คิดว่าน่าจะภูมิตกด้วย ก็ยังไม่ได้ไปหาหมอ แต่ก็คิดว่าเดี๋ยวจะไปค่ะ จะมีวันสองวันนี้น่าจะได้ไป”
 
ตื่นมาแล้วเห็นหน้าเราเบี้ยว ตกใจขนาดไหน?
“ตกใจมากค่ะ วันนั้นต้องถ่ายละครด้วย เราพยายามเช็กในมอนิเตอร์ว่าเห็นหรือเปล่า เราก็พยายามแจ้งกับทีมงานว่าถ้าวันนี้มีปากไม่ขยับ ไม่ใช่เราเล่นแข็งนะ (หัวเราะ) บอสยังไม่ทราบ คิดว่าถ้าเขาทราบ น่าจะหาวันพักให้เรา”
 
อิงฟ้ามีอาการเป็นโรคซึมเศร้า เริ่มตั้งแต่เมื่อไหร่ ตอนไหน?
“จริงๆ พยายามคิดว่าเราไม่เป็น พยายามไม่ไปหาหมอ แต่มีช่วงนึงที่มีดราม่าหนักประมาณปีที่แล้ว ทุกอย่างของเราก็สรวนมากขึ้น ไม่ว่าจะอารมณ์ คำพูดคำจา คนรอบข้างก็เลยบอกว่าต้องไปเช็กแล้วแหละ ก็เลยไป พอวิเคราะห์แล้วคุณหมอบอกว่าเป็นเรื้อรังตั้งแต่คุณพ่อหนูเสีย คือช่วงอายุ 18 ก็ทานยารักษากันไปจนถึงตอนนี้ค่ะ”

อิงฟ้า วราหะ
 
ถึงขั้นคิดทำร้ายตัวเองมั้ย?
“บ่อยมากๆ ค่ะ มันไปถึงขั้นที่เราคิดว่าการทำร้ายตัวเองหรือการคิดสั้นเหมือนเราคิดมาดีแล้ว แต่แค่ยังรู้สึกว่าเรามองข้ามความเจ็บปวดไม่ได้ แค่กลัวความเจ็บ ถ้าการฆ่าตัวตายแล้วมันไม่เจ็บเลย เราก็คงไปนานแล้ว คงไม่มีอิงฟ้า ณ ตอนนี้แล้ว”
 
วิธีการดึงสติ ดึงยังไง?
“น่าจะคนในครอบครัวก่อนเลย คุณแม่จะบอกว่าไม่เป็นไร เคารพทุการตัดสินใจของเรา หนูเคยมานั่งเสิร์ซว่าช่วงเรากลัวความเจ็บปวด การฆ่าตัวตายอะไรบ้างที่ไม่เจ็บ หนูไปเสิร์ซในอินเตอร์เน็ต ก็ขึ้นที่สวิตเซอร์แลนด์ที่ถูกกฎหมาย เราก็คิดว่าโอเค วันนึงเราจะทำงานเก็บเงินเยอะๆ เราอยากลองไปประเทศนี้ดู เขาบอกว่าคนไปสวิตเซอร์แลนด์จะมีสองแบบ คือคนคิดสั้น กับคนที่ไปเห็นความสวยงามบนโลกแล้วเปลี่ยนใจ อยากมีลมหายใจต่อไป เราเลยรู้สึกว่าเราตั้งเป้าใหม่ ถ้าวันหนึ่งเราไม่ได้อยากอยู่บนโลกนี้แล้วจริงๆ ลองให้ตัวเองได้ไปก่อน ไปเพื่อพบความสวยงาม”
 
อะไรทำให้ไม่อยากอยู่?
“อาจด้วยช่วงนึงที่ชีวิตเราคอมพรีททุกอย่างแล้ว จริงๆ การคิดสั้นของหนูมีมาก่อนเป็นนางงาม พอคุณพ่อเสีย ครอบครัวเราแตกหมดเลย เหมือนอยู่ในครอบครัวที่อบอุ่นมากๆ พอคุณพ่อเสียครอบครัวกระจายไปหมดเลย เราเคว้งมากๆ จริงๆ แต่ที่เรายังไม่ไปสักทีเพราะเราเป็นห่วงแม่ เหมือนคำสั่งเสียของพ่อหนู เรามีพี่น้องสามคน แต่เขาจะฝากหนูแค่คนเดียวว่าฝากแม่ด้วย เราก็ยังไปไม่ได้ เรายังเป็นห่วงของเราอยู่ แต่ปีที่แล้วที่ดราม่าหนัก เราก็คิดว่าเรามีเงินจำนวนนึงที่แม่เราคงไม่ลำบากแล้วแหละ ไม่มีอะไรที่เราต้องเป็นห่วงแล้ว ณ ตอนนั้นที่เราคิดว่าเราอยากคิดสั้น เรารู้สึกว่าเราใช้ชีวิตทำไมมันเหนื่อยจังเลย เหมือนเราต้องพิสูจน์ตัวเองตลอดเวลา เมื่อไหร่เราจะได้หยุดนิ่งใช้ชีวิตแบบคนทั่วไปสักที ต่อให้อยู่ในวงการหรือทำงานอะไรก็แล้วแต่ เราสามารถอยู่ด้วยความสุข  แต่พอผ่านตรงนั้นมาได้ เราก็ภูมิใจ และดีแล้วที่เราไม่ได้ตัดสินใจในวันนั้น”

อิงฟ้า วราหะ
 
ในข้อสัญญา 7 ปี ห้ามมีแฟน จริงมั้ย?
“เขาก็มองในเชิงธุรกิจ ที่มองเหมือนเด็กคนนึง ที่อยากให้เราไปได้ไกล เขามองว่าการมีแฟนจะทำให้อยู่ในวงการได้ไม่นาน หรือเสียสมาธิในการทำงาน หนูก็ไม่ได้รับปากว่าจะทำได้ 7 ปีอยู่แล้ว เพราะมันเป็นไปได้ยาก คนเราบางทีใช้ชีวิตก็ต้องดำเนินไปด้วยความรักอยู่แล้ว แต่ ณ ทุกวันนี้เราก็ยังโฟกัสกับงาน ใน 1 วันเวลาได้นอนคือน้อยแล้ว ตอนนี้เราก็ไม่ได้ซีเรยสอะไรกับสิ่งที่เขาต้องการ แต่ถ้าต่อไป 30 อัพไปแล้ว เราอยากมีใครสักคนแล้วอยากทำงานไปด้วย อันนั้นเราก็ต้องพิจารณากันอีกที ตอนนี้เหลืออีก 5 ปี (หัวเราะ) ทุกวันนี้ทำงานก็แทบไม่ได้เช็กข้อความในโซเชียล จะได้เจอเฉพาะคนทำงานที่เราเจอกันจริงๆ”
 
มีคนมาจีบมั้ย?
“ไม่มีเลยค่ะ เขากลัวด้วยมั้ง (หัวเราะ)”
 
5 ปีก็นาน จะครองโสดได้ครบเทอมมั้ย?
“ไม่ครบหรอกค่ะ (หัวเราะ) เป็นไปได้ยาก หนู 35 ตามหลักของผู้หญิงน่าจะเป็นไปได้ยาก ยิ่งเราทำงานเยอะ เราก็ยิ่งต้องการกำลังใจ ต้องการความรัก แต่ ณ ตอนนี้ด้วยความที่เรายังมีกำลังใจจากแฟนคลับมากมาย เราไม่ต้องไปโหยหาที่ไหน ได้จากพวกเขาก็อิ่มแล้ว ก็ยังไม่ได้ซีเรียสอะไรตรงนั้น”
 
อยากส่งแมสเสจอะไรถึงบอส?
“ให้เป็นเรื่องธรรมชาติแล้วกัน ณ ตอนนี้เราก็ทำหน้าที่ของเรา เป็นอิงฟ้า มิสแกรนด์ให้เต็มที่ที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ อยากให้เป็นกำลังใจให้กันดีกว่า อยู่กันด้วยความอบอุ่นและความรักแบบนี้ตลอดไป เพราะเขาพูดและทำทุกอย่างด้วยความรักและห่วงเรา”

ยังยืนยันกับคำว่า LGBT?
“ยืนยันค่ะ หนูก็คบได้ทุกเพศแหละ อยู่ที่ความสบายใจ เข้าใจ ยิ่งอยู่ตรงนี้ด้วย ความเข้าใจก็มาเป็นนัมเบอร์วันเลย ที่ผ่านมาคบหลากหลายแล้ว ทั้งเรื่องหน้าตา ฐานะ หรือเพศ สุดท้ายแล้วผู้หญิงเราก็ต้องการความสบายใจ อยู่ด้วยแล้วแฮปปี้ ไม่สร้างความหนักใจให้เราก็พอแล้ว”

อิงฟ้า วราหะ
 
ค่าตัวแรงมากๆ ขึ้นค่าตัวแบบก้าวกระโดด?
“จริงๆ หนูแทบไม่ได้ทราบเท่าไหร่ ส่วนมากจะมีกองที่เขามีหน้าที่ในการรับงาน ขึ้นค่าตัว แต่พอได้ทราบจากการสัมภาษณ์ของบอส เราอาจเด็กเกิน ไม่รู้ว่าช่วงไหนควรขึ้น เขาอาจมองในพาร์ทธุรกิจที่ดีแล้ว หนูก็จะทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด ให้คุ้มค่ากับที่เขาบอกว่าแพงแต่จ้างเรา
 
มีความกดดันกับค่าตัว 7 หลักมั้ย?
“กดดันค่ะ กลัวอย่างเดียว ถ้าเขาจ้างเราไปจะคุ้มหรือไม่คุ้ม บางทีคนจ้องจับผิดเราก็เยอะ จะมีความกดดันนิดนึง”
 
แฟนคลับเปย์มาก วันเกิดที่ผ่านมา?
“วันเกิดน่าจะฉ่ำที่สุดแล้ว หนูก็เซอร์ไพรส์จริงๆ เพราะบางบ้านก็ไม่ได้บอก ว่าจะมอบอะไรให้เรา อย่างหุ้นที่มูลค่า 7 ล้านก็ไม่ได้ทราบมาก่อน มีบ้านแม่อร ที่เราเคยไปทำงานด้วย เขารักและเอ็นดูเรา เงินสดต่างๆ ที่ทุกคนมอบให้เรา”
 
บ้าน 3 ล้าน เงินสด 3 ล้าน หุ้น 7 ล้าน ค่าตัว 7 หลัก เกี่ยวกับการมูด้วยมั้ย?
“ตอนเราเป็นหมอทำขวัญนาค เราอยู่กับสิ่งเหล่านี้ ก็ทำให้เราเชื่อ บางอย่างไม่น่าเกิดขึ้นได้ ที่เราไปขอพรพญานาคแล้วได้เป๊ะๆ ตามที่เราต้องการ อย่างช่วงประกวดนางงาม ก็ขอให้ได้มงมิสแกรนด์กรุงเทพฯ จะไปรำถวายก็สำเร็จ ก็ขอให้ประกวดมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ให้เราได้จับมือ เราขอสูงสุดแค่จับมือ แล้วก็ได้จับมือจริงๆ”
 
ส่วนตัวศรัทธาองค์ไหน?
“หนูไม่มีองค์ไหนเป็นพิเศษ ส่วนมากจะมีที่คำชะโนดที่ไปบ่อย”
 
เจอปาฏิหาริย์ด้วย?
“ทุกๆ การไปรำ ไม่ได้มีการซ้อมก่อน เป็นการรำสดๆ เลย ความรู้สึกเราเหมือนคนมาดูเยอะจังเลย ทั้งที่เลือกเวลาใกล้ปิดแล้ว ไม่มีคน ทุกครั้งที่ไปฝนตกตลอด ก็เป็นความรู้สึกของเรา ด้วยหลายๆ อย่างเราอบอุ่นหัวใจ ได้เติมพลัง”
 
เคยขอเงิน 3 แสนแล้วได้เป๊ะๆ?
“ตอนนั้นไม่มีเงินในบัญชีเท่าไหร่ ก็ขอให้มีบ้านเป็นของตัวเองในปีนี้ ก็ได้จริงๆ หรือครั้งนึงหนูขอให้มีเงินเข้ามาหาเราในวันนี้สัก 3 แสน ตอนนั้นเป็นช่วงลองของเฉยๆ เพราะเราเป็นคนเชื่อยาก สุดท้ายก็ได้จริงๆ”
 
ความศรัทธาเกิดขึ้นตั้งแต่เด็กเลยมั้ย?
“ไม่ค่ะ หนูทำขวัญนาคช่วง 22 23 ซึ่งก็ค่อยๆ มา หนูไหว้ได้ทุกองค์ แต่ที่ไปบ่อยสุดคือคำชะโนด”

อิงฟ้า วราหะ
 
บทบาทการเป็นโสเภณี กับบางกอกคณิกา ล่าสุดเปิดตัวอลังการ?
“ผลตอบรับดีมาก เกินที่คาดคิด จริงๆ ละครเรายังไม่ได้ออนเลยค่ะ แต่ยอดวิวที่คนดูในติ๊กต๊อก 100 ล้านแล้ว ไวรัลที่เขาไปเล่นกันก็ได้รับการตอบรับที่ดีมาก ถ้าละครออนก็คงมีอะไรให้เล่นเยอะมากๆ จริงๆ”
 
ยากขนาดไหน?
“มันเป็นตัวละครที่มีเสน่ห์มากๆ มีอุปนิสัยเค้าโครงมาจากเราด้วย เพราะมีการคุยกับผู้ใหญ่ ว่าละครเรื่องแรกของเราจะเป็นแนวไหน ก็ค้นหาบุคลิกก็ลงตัวที่แม่กุหลาบ ความยากคือพี่สันต์ ศรีแก้วหล่อเป็นผู้กำกับ เขาเป๊ะมากๆ เขาอยากให้ทุกอย่างออกมาดีมากๆ จนเราอินกับคาแรกเตอร์นั้นมากๆ จนรู้สึกว่าเข้มข้นและสนุก”
 
ประกบดาราแต่ละคนเจ้าบทบาทและเคี่ยวมาก?
“ไม่รู้หนูทำบุญด้วยอะไร ละครเรื่องแรกก็ได้เจอแต่คนที่น่ารักมากๆ ทีมงานทุกคน ไม่ว่าจะพี่อ้อม พี่นก พี่ตอง เราเจอกันทุกครั้งไม่เคยสร้างความกดดันอะไรให้หนูเลย โดยเฉพาะพี่อ้อม เวลาเข้าฉากด้วยกันเขาจะทำการบ้านว่าแฟนคลับเรียกเราว่าอะไร (หัวเราะ) เขาจะรู้ว่าแฟนคลับเรียกเราอิงอิง เขารู้ได้ไง (หัวเราะ) เขาน่ารักมากจริงๆ ทำให้ทุกครั้งที่เราเข้าการถ่ายทำ หรือตื่นไปถ่ายละครก็จะมีเอนเนอร์จี้ที่สนุก เรื่องนี้เป็นซีรีส์มี 8 ตอน แต่เนื้อเรื่องมีความเป็นพีเรียดก็อยากใช้คำว่าละครเข้าไปด้วย”
 
ฝากละคร?
“ก็อยากให้ทุกคนติดตาม ในเดือนพ.ค. รับรองได้ชมความดุเดือด สิ่งที่คุ้มค่าที่สุด มากกว่านักแสดงก็คือคนดู เพราะโปรดักชั่น นักแสดง หรือบทต่างๆ ที่ทุกคนจะได้ดู รับรองว่าจะได้ทั้งความสุข เสียงหัวเราะ และเสียน้ำตาไปกับพวกเราแน่นอน”

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส