สลดพบร่างพระ 75 ปี ถูกเผาเหลือแต่หัวกับแขน คาดถูกฆ่าชิงทรัพย์

3 มี.ค. 67

สุดสลด พบร่างพระ วัย 75 ปี ถูกเผาจนเหลือแต่หัวกับแขนคาด ถูกคนร้ายฆ่าชิงทรัพย์ แล้วเผาทำลายหลักฐาน

 

วันที่ 3 มี.ค.2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หนองไผ่ ได้รับแจ้งมีพระสงฆ์วัดป่าเกษมสุข หมู่ 8 บ้านท่าเสา ต.เพชรละคร อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ถูกไฟเผาเกือบทั้งร่างเหลือเพียงท่อนบนและศีรษะบางส่วนเท่านั้น

จุดเกิดเหตุอยู่ภายในป่าหลังวัดดังกล่าว จึงแจ้งให้แพทย์เวรโรงพยาบาลหนองไผ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเพชรบูรณ์อาสากู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูหนองไผ่พร้อมทั้งรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบจากนั้นจึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นป่าชุมชนอยู่ภายในเขตพื้นที่วัด เนื้อที่หลายสิบไร่ พบร่องรอยไฟไหม้เป็นบริเวณกว้าง และพบร่างของหลวงปู่พูนฐิตปุญโญ อายุ 75 ปี ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว สภาพศพลักษณะนอนคว่ำหน้า ถูกไฟไหม้เกือบทั้งร่าง เหลือเพียงส่วนหัวและไหล่ซ้ายเท่านั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงกันไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานทำการตรวจสอบและเก็บหลักฐานและจากการตรวจสอบภายในห้องและบริเวณที่อยู่ของปู่ไม่พบร่องรอยการรื้อค้นหรือต่อสู้กันแต่อย่างใด

ชาวบ้านรายหนึ่ง เปิดเผยว่า วัดแห่งนี้อยู่ในพื้นที่ป่าชุมชนอยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2 กิโลเมตร มีหลวงปู่จำพรรษาอยู่รูปเดียว ท่านเป็นพระนักพัฒนา รวมทั้งดูแลรักษาป่าชุมชนที่อยู่ภายในวัด ทำให้วัดร่มรื่นมีต้นไม้ขึ้นอยู่เป็นจำนวนมาก ในทุกๆเช้าจะมีลูกศิษย์ที่อยู่ในหมู่บ้านมาขับรถเพื่อพาหลวงปู่ไปบิณฑบาตในหมู่บ้าน

ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ลูกศิษย์ได้มาที่วัดเพื่อจะขับรถพาหลวงปู่ไปบิณฑบาตเหมือนเช่นทุกวัน แต่เมื่อมาถึงวัดไม่พบหลวงปู่ จึงได้เดินตามหารอบๆศาลาแต่ก็ไม่พบ จึงได้ไปแจ้งให้ผู้ใหญ่ประกาศให้ชาวบ้านมาช่วยกันตามหา เพราะเกรงว่าท่านจะเดินไปเป็นลมอยู่ในป่ากระทั่งมาพบว่าร่างของท่านถูกไฟไหม้เกือบทั้งร่าง

เชื่อว่าสาเหตุของการมรณภาพในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากการถูกฆาตกรรมอย่างแน่นอน เพราะมีร่องรอยคล้ายถูกลากมาจากบริเวณห้องน้ำมาถึงจุดที่ถูกไฟไหม้ ส่วนสาเหตุนั้นอาจจะมาจากคนร้ายเข้ามาชิงทรัพย์ หรือไม่ก็เข้ามาขโมยทรัพย์สินแล้วหลวงปู่มาเจอเข้าจึงทำร้ายจนมรณภาพ จากนั้นได้ลากตัวหลวงปู่เข้าไปในป่าและจุดไฟเผาเพื่อทำลายหลักฐานและอำพรางคดี

ด้านญาติของหลวงปู่ เปิดเผยว่าหลวงปู่อยู่ที่วัดเพียงรูปเดียว นานๆจะมีพระจากที่อื่นมาอาศัยอยู่ด้วย แต่ก็อยู่ได้ไม่นานเพราะหลวงปู่เป็นพระที่เคร่งระเบียบวินัยเป็นอย่างมาก แต่ท่านก็เป็นที่เคารพของชาวบ้านทั้งใกล้และไกล ซึ่งก็มักจะมีญาติโยมนำสิ่งของรวมทั้งปัจจัยมาถวายหลวงปู่อย่างต่อเนื่อง ใครเดือดร้อนมาขอความช่วยเหลือจากหลวงพ่อท่านก็ยินดีช่วยเหลือ

สำหรับสาเหตุที่มรณภาพนั้น ตนเชื่อว่าจะต้องเกิดจากการชิงทรัพย์ หรือไม่ก็เข้ามาขโมยของในวัดแล้วหลวงปู่มาเจอพอดีจึงทำร้ายจนมรณภาพ เนื่องจากว่าปัจจุบันในหมู่บ้านและพื้นที่ใกล้เคียงมีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมกันเสพยาบ้าเป็นจำนวนมาก จึงอยากจะให้เจ้าหน้าที่เร่งรัดติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพราะเป็นเหตุการณ์ที่สร้างความสะเทือนใจให้แก่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส