นายกฯ ขออย่าใช้คำพูดให้บานปลายขยายผลไม่เหมาะสม ปมฝรั่งเตะหมอ

3 มี.ค. 67

นายกฯ ขออย่าใช้คำพูดให้บานปลายขยายผลไม่เหมาะสม ปมชาวต่างชาติทำร้ายหมอที่ภูเก็ต ยันไม่เห็นด้วยกับความรุนแรง-ใช้อำนาจที่ไม่เป็นธรรม

 

วันที่ 3 มี.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยกล่าวถึง กรณีน.ส.ธารดาว จันทร์ดำ แพทย์ประจำโรงพยาบาลดีบุก ถูกชาวต่างชาติทำร้ายร่างกายระหว่างที่นั่งพักอยู่บริเวณบันไดหน้าวิลล่าหรูในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

ระบุว่าคงไม่มีบานปลาย ขออย่าใช้คำพูดที่ทำให้ขยายผลไปในทางที่ไม่ค่อยเหมาะสม เราอยากให้ประเทศไทยอยู่บนความสงบสุข เรื่องแค่นี้มีการบริหารจัดการไปแล้ว ซึ่งความเป็นจริงตนไม่เห็นด้วยกับความรุนแรง และการใช้อำนาจที่ไม่เป็นธรรมของรัฐ ซึ่งเรื่องนี้เราไม่อยากให้เกิดขึ้น ที่ผ่านมาตนบอกไปแล้วหลายครั้ง ได้กำชับสํานักงานตํารวจแห่งชาติ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในการเข้ามาดูแล และกำชับนักท่องเที่ยวต่างชาติ หรือชาวต่างชาติที่อยู่ในประเทศไทย ที่ต้องปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด และหวังว่าเรื่องนี้จะต้องไม่เกิดขึ้นอีก และอย่าลืมว่าเรามีประชากรหลายล้านคน เรื่องเหล่านี้เราไม่อยากให้เกิด และพยายามอย่าให้มันเกิด แต่ก็มีเกิดบ้างเป็นบางครั้งบางคราว ซึ่งเราไม่ยอมรับ และพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อไม่ให้เหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นอีก.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม