มอบตัวแล้ว เชฟปืนดุบุกยิงรปภ.ห้างดังโคราช

3 มี.ค. 67

มอบตัวแล้ว เชฟปืนดุบุกยิงรปภ.ห้างดังโคราช ขณะที่ประชาชนหนีตายอลหม่านเข้าใจว่าเกิดเหตุกราดยิงขึ้นอีกครั้งซ้ำรอย 4 ปีที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 19.15 น.วันนี้ 2 มีนาคม 2567 ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา และกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถานนครราชสีมา ได้รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันที่บริเวณลานหน้าโรงแรมเซนเตอร์พอยซ์ ภายในศูนย์การค้าเทอมินอล 21 เขตเทศบาลนครนครราชสีมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 คนและภายในศูนย์การค้ามีประชาชนนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากที่ได้ยินเสียงปืน ต่างแตกตื่นส่งเสียงกริ๊ดหนีตายกันอลหม่าน บ้างก็วิ่งหนีหลบตามร้านค้าและตามซอกมุมต่างๆของศูนย์การค้าทั้ง 4 ชั้น เพราะเข้าใจว่าเกิดเหตุกราดยิงที่ศูนย์การค้าแห่งนี้เหมือนเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 หรือ 4 ปีที่ผ่านมาจนมีผู้เสียชีวิตถึง 30 ราย บาดเจ็บอีก 58 คน

เมื่อตำรวจ สและหน่วยกู้ภัยเมตตาไปถึงพบผู้บาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อคือนายณัฐดนัย อายุ 30 ปี ซึ่งทำงานเป็น รปภ.ของโรงแรมฯดังกล่าวถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ มีบาดแผลบริเวณใต้ริมฝีปาก 5 แผลและหัวไหล่ขวา 1 แผลหน่วยกู้ภัยจึงได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นและตำรวจได้สอบปากคำเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล

จากการสอบถามนายณัฐดนัย ผู้บาดเจ็บ ทราบว่าทำหน้าที่เป็นฝ่ายรักษาความปลอดภัยของโรงแรมเซนเตอร์พอยซ์และได้รับคำสั่งจากหัวหน้างานให้รายงานเหตุการณ์ต่างๆ ก่อนเกิดเหตุได้เห็น เชฟของโรงแรม ชื่อนายศุภพรพงษ์ หรือ ปู นำสุราเข้าไปดื่มภายในที่ทำงานประมาณ 2-3 ครั้ง ตนจึงได้ตักเตือนและรายงานให้หัวหน้างานทราบ ทำให้เชฟปู ถูกไล่ออกจากงานและไม่พอใจตนเอง และมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง เชฟปู จึงเดินกลับไปที่ห้องพักด้านหลังศูนย์การค้าฯ แล้วนำปืนลูกซองสั้นมาก่อเหตุยิงตนเองได้รับบาดเจ็บดังกล่าว และขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทาง บขส.นครราชสีมาแห่งที่ 2 

1709427602212

ด้านครูผู้หญิงคนหนึ่งที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่ตนเองอยู่ในศูนย์การค้า ได้เห็นคนวิ่งหนีตายและส่งเสียงกริ๊ดกันสนั่นอย่างโกลาหล บางคนตะโกนว่ามีเหตุกราดยิงเกิดขึ้น ตนเองจึงได้พาเด็กๆและญาติหลบหมอบอยู่ภายในห้องเรียนชั้นสองตามยุทธวิธีที่เคยฝึกซ้อมกันมา ขณะเกิดเหตุการณ์ก็ตกใจมาก แต่พยายามตั้งสติเพื่อปกป้องเด็กๆและญาติให้ปลอดภัยไว้ก่อน เมื่อเหตุการณ์สงบจึงได้ออกมาดูสถานการณ์และเมื่อเห็นว่าปลอดภัยดีแล้วจึงเดินทางกลับบ้าน และครั้งนี้เป็นครั้งที่สองที่ตนเองประสบเหตุการณ์ลักษณะแบบนี้ที่เทอมินอล 21โคราช ซึ่งครั้งนั้นตนก็ติดอยู่ภายในถึง 3 ชั่วโมงและภาพเหตุการณ์เมื่อ 4 ปีที่ผ่านมายังอยู่ในความทรงจำและมา วันนี้ก็เห็นผู้คนแตกตื่นวิ่งหนีตายกันอีก ตนรู้สึกตกใจมาก ขณะเล่าก็ยังใจสั่นไม่หาย ดีที่ไม่มีอะไรรุนแรงเกิดขึ้นและไม่มีการสูญเสีย

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า เชฟปืนดุที่ก่อเหตุ ติดต่อขอมอบตัวกับตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมาแล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส