เด็กน้อย ป.5 ตีกัน ทั้งฉุดกระชาก กดกระแทกพื้น ผู้ใหญ่เร่งเคลียร์

2 มี.ค. 67

คลิปเด็กหญิง ป.5 ตีกันในโรงเรียน ทั้งฉุดกระชาก กดกระแทกพื้น เหตุเพราะเพื่อนมาหาของแต่ไม่ได้เอาไปเลยทำร้าย ล่าสุดทั้งโรงเรียนและผู้ปกครองเร่งเคลียร์ปัญหา 

จากกรณีโซเชียลแชร์คลิปวีดีโอภาพความรุนแรงที่เด็กนักเรียนหญิง 3-4 คน ยืนรุมล้อมเด็กผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งนั่งอยู่บริเวณมุมหลังห้อง จากนั้นมา 1 ในกลุ่มเด็กเข้ามาทำร้ายร่างกายเพื่อนนักเรียนที่นั่งอยู่กับพื้น  ทั้งฉุดกระชาก จับร่างกดกระแทกพื้น และตบหน้า ต่อมาเพื่อน ๆ ในกลุ่มก็มาร่วมผสมโรงทำร้ายเพื่อนด้วยการใช้เท้าเตะเด็กผู้หญิงและตบหัวอย่างรุนแรงโดยเหตุการณ์เกิดขึ้นในโรงเรียนในอำเภอนาดูน จังหวัดมหาสารคาม

ทั้งนี้จากคอมเมนต์ของผู้ที่พบเห็นในโซเชียลต่างรู้สึกสะเทือนใจ และสงสารน้องที่โดนกระทำมาก อยากให้ผู้ปกครองเอาเรื่องให้ถึงที่สุด โดยเหตุการณ์ในคลิปดูแล้วหดหู่มาก มีข้อมูลว่าเด็กที่โดนทำร้ายร่างกายในคลิป เป็นเด็กออทิสติก และฝากหน่วยงานรัฐในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม จัดการตามเรื่องด้วย

ต่อมาวันนี้ (2 มี.ค. 67) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอนาดูน และได้รับข้อมูลว่า เหตุทำร้ายร่างกายกันในคลิปเป็นเด็กนักเรียนหญิงชั้น ป.5 โดยกลุ่มเด็กที่ทำร้ายอยู่ห้อง 5/2 ได้ไปทำร้ายเด็กหญิงห้อง ป.5/1 และมีเพื่อนในกลุ่มเป็นคนถ่ายคลิปไว้ แล้วเอาไปโพสผ่านแอปพลิเคชั่นอินสตาแกรมของตัวเองและมีการนำคลิปนี้ไปแชร์ผ่านเพจเฟสบุคต่างๆ

โดยวันนี้ทางโรงเรียนได้เรียกทั้งกลุ่มเด็กที่กระทำและเด็กที่ถูกกระทำมาพบและพุดคุยถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยมีนายอำเภอนาดูน ผอ.โรงเรียน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอนาดูน และเจ้าหน้าที่จากบ้านพักเด็กพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.มหาสารคาม

หนึ่งในเด็กหญิงที่ทำร้ายเพื่อนซึ่งมีอาการสมาธิสั้นประเภทการเรียนรู้ช้า ไม่ใช้เด็กออทิสติก ได้ยอมรับว่าได้ทำร้ายเพื่อนจริง สาเหตุมาจากน้องผู้หญิงที่ถูกทำร้ายได้มาตามหาปากกาลบคำผิด แต่พวกตนไม่ได้เอาไปจึงเกิดการทะเลาะวิวาท และด่าทอถึงบุพการี จนเกิดการทำร้ายร่างกายกัน

โดยน้องผู้หญิงที่ใส่เสื้อแจ็คเก็ตสีขาว กล่าวว่าวันนั้นหยอกกันเล่นเฉย ๆ แต่อารมณ์มันพาไป ก็เลยทำรุนแรง โดยได้คุยกับเพื่อนแล้ว เพื่อนก็ว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวยังไงก็ให้พ่อแม่มาเคลียร์กันก่อนที่คุณครูจะพาเด็กออกไป

ซึ่งในการพูดคุยเจรจากันทางโรงเรียนไม่ไดอนุญาติให้สื่อเข้าร่วมรับฟัง ภายหลังจากการพูดคุยกันเสร็จ

ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่าเหตุการณ์นี้เป็นเรื่องเด็กทะเลาะวิวาทกันในช่วงเวลาเลิกเรียน สาเหตุมาจากการตามหาสิ่งของ โดยเด็กที่ถูกทำร้ายอยู่ห้อง ป.5/1 ได้ไปตามหาลิคขวิดหรือน้ำยาลบคำผิด กับกลุ่มนักเรียน ป.5/2 แล้วไม่พบ และทำให้กลุ่มเด็กเกิดความไม่พอใจ จนเกิดมีปากเสียงกันและกล่าวด่าทอลามไปถึงขึ้นด่าบุพการี และทำร้ายกันในที่สุด ซึ่งเมื่อทางทางโรงเรียนได้ทราบข่าว จึงได้มีการเชิญผู้ปกครองและตัวเด็กทั้งหมดมาพูดคุยกัน โดยในวันนี้มีนายอำเภอนาดูน เจ้าหน้าที่ปกครอง เจ้าหน้าที่จากพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดมหาสารคาม และคุณครูประจำชั้นมาร่วมพูดคุยโดยเด็กทั้งหมดที่เป็นกลุ่มทำร้ายเพื่อน ได้ยอมรับและขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นในส่วนของผู้ปกครองของเด็กกลุ่มที่เป็นผู้ทำร้ายเพื่อน ก็ได้ขอโทษและสัญญาว่าต่อไปนี้จะกลับไปอบรมบุตรหลาน และจะกำชับไม่ให้เรื่องราวเช่นนี้เกิดขึ้นอีก

ส่วนสภาพจิตใจของเด็กที่ถูกทำร้ายและอีกฝ่ายหนึ่งเท่าที่สอบถามทั้งสองฝ่ายก็ปกติดีไม่มีอาการอะไร ซึ่งทางโรงเรียนได้จัดคุณครูที่เกี่ยวข้องการการดูแลสภาพจิตใจดูแลอย่างใกล้ชิด

ในส่วนของทางโรงเรียนอยากขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและจากนี้ได้มีการกำชับคณะครูให้ดูแลพฤติกรรมของนักเรียนอย่างใกล้ชิด ไม่ให้มีการด่าทอหรือกลั่นแกล้งกัน ตลอดจนทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายเพื่อนนักเรียนด้วยกัน

ด้านผู้ปกครองของเด็กนักเรียนหญิงที่มีภาพปรากฎในคลิป แต่ไม่ใช่ด.ญ.เสื้อสีขาวกล่าวว่า พอรู้ข่าวก็ตกใจได้เรียกหลานมาสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้นแล้วทำไมถึงไม่ไปบอกคุณครู หลานก็บอกว่าตอนนั้นไปกินน้ำเห็นเค้าตีกันก็ทำอะไรไม่ถูกเลยได้ยืนดูอยู่เฉย ๆ ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร ยายก็เลยสอนว่าต่อไปนี้ถ้าเกิดมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นก็ต้องรีบไปบอกครู ให้ครูมาจัดการ ซึ่งตนเองก็เสียใจที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

ด้านปู่ของเด็กหญิง (เสื้อขาว) กล่าวว่าตนเองยังไม่ได้ดูคลิป เพราะเล่นโซเชียลไม่เป็น แต่มารู้เรื่องหลังจากที่ได้รับการติดต่อจากคุณครูที่โรงเรียนและก็ได้สอบถามหลานว่าได้ทำร้ายเพื่อนจริงหรือไม่และหลานก็ยอมรับ

พอมาเห็นคลิปก็รู้สึกว่าเป็นการกระทำที่รุนแรงเกินไปซึ่งสาเหตุมาจากการหาของที่หายไปแล้วก็มีการทะเลาะกันซึ่งไม่คิดว่าเหตุการณ์จะรุนแรง ปกติหลานไม่มีพฤติกรรมก้าวร้าว เวลาอยู่ที่บ้านก็เป็นเหมือนเด็กทั่วไปไม่มีพฤติกรรมรุนแรงอะไร เวลาว่างก็ช่วยทำงานบ้าน และช่วยเลี้ยงน้องที่ผ่านมาก็เรียนดีมาตลอดโดยพ่อแม่ของหลานแยกทางกัน มีปู่กับย่าเป็นคนเลี้ยง ตนจึงสอนให้ทำงานบ้านต่าง ๆ ซึ่งที่ผ่านมาก็ทำได้ดี รับผิดชอบตัวเองและช่วยแบ่งเบาภาระที่บ้านได้ ตนจึงไม่ได้ห่วงและไม่ได้ดูแลพฤติกรรมอย่างใกล้ชิด เพราะไว้ใจซึ่งก็อยากขอโทษสังคมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะที่นางสาวอิงอร ปรีฉันท์ นายอำเภอนาดูน กล่าวว่าภายหลังจากทราบเรื่องก็ได้ประสานทั้งทางโรงเรียน ทางปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษามีการประชุมทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้ทราบข้อเท็จจริงมีการกำชับผู้บริหารสถานศึกษาและครูประจำชั้นในการดูแลเด็กนักเรียน ได้รับแจ้งว่าเป็นห้วงเวลาคาบเกี่ยวกับช่วงเลิกเรียนแล้วเด็กได้ทำกิจกรรมส่วนตัวเพื่อเตรียมตัวกลับบ้านเด็กก็มีการตามหาของเป็นลิคขวิดที่หายไปได้มีการถามหากันแล้วเหตุการณ์ก็เกิดขึ้นตามคลิปที่ปรากฎวันนี้มีการกำชับผู้ปกครองคณะครูและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการดูแลเด็กเพื่อให้เด็กมีความปลอดภัยในส่วนของผู้ปกครองตอนนี้ก็มีแต่คุณตาคุณยายของเด็กมาพบส่วนพ่อแม่ก็จะมาในภายหลังเพื่อพูดคุยปัญหาที่เกิดขึ้นและหาแนวทางเยียวยาต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส