จบสวย! อ้างเป็นสารวัตร กินแล้วชักดาบ ร้านเจ๊ไฝ  เจอตัว จ่ายจบ 2,380 บาท

1 มี.ค. 67

จบสวย! อ้างเป็นสารวัตร กินแล้วชักดาบ ร้านเจ๊ไฝ บอกรีบแล้วลืม เจ๊ไฝไม่ติดใจเอาเรื่อง เจอตัว จ่ายจบ 2,380 บาท 

จากกรณี เจ๊ไฝ ประตูผี หรือ เจ๊เปีย สุภินยา จันสุตะ เจ้าของตำนานสตรีตฟู้ดชื่อดังระดับมิชลิน 7 ปีซ้อน โพสต์สตอรี่ในอินสตราแกรมภายใต้บัญชี @jayfaibangkok ระบุว่า วันนี้มีลูกค้าไม่ยอมต่อคิว อ้างตัวเป็นสารวัตรนอกเครื่องแบบกำลังอยู่ในหน้าที่ขอโต๊ะเลย ทานข้าว สั่งห่อ แล้วไม่จ่ายเงิน 

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 1 มี.ค. 67 พ.ต.อ.ทศพล อำไพพิพัฒน์กุล ผู้กำกับ สน.สำราญราษฎร์ เปิดเผยว่า วันนี้พนักงานสืบสวนได้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งผู้ก่อเหตุก็มาแต่โดยดี ผู้ก่อเหตุเล่าว่าเมื่อวานตนได้ไปกินที่ ร้านเจ๊ไฝจริง แต่เนื่องด้วยคิวยาวมาก จึงอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อที่จะได้ลัดคิว 

ซึ่งพอทานเสร็จก็ได้เดินทางไปทางถนนประดิพัทธ์ ไปที่ร้านซ่อมกระจกรถยนต์ และขับรถออกไป ไม่ได้มีเจตนากินแล้วไม่จ่าย เป็นเพราะตนลืมจริงๆ เนื่องจากว่าจะรีบไปเอารถ มาทราบข่าวเมื่อช่วงเย็นว่า ร้านเจ๊ไฝมีคนมากินแล้วไม่จ่าย ตนจึงรู้ว่าเป็นตนเอง จึงพยายามติดต่อเข้ามาที่ สน.สำราญราษฎร์ให้มารับตัว ยืนยันว่าไม่เคยก่อเหตุลักษณะแบบนี้ที่ร้านอื่นมาก่อน และขอโทษสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ทำให้เสียหาย และขอโทษเจ๊ไฝ พร้อมกับชำระค่าอาหารเป็น จำนวนเงิน 2,380 บาท 

ด้าน พ.ต.อ.ทศพล กล่าวต่อว่า เรื่องนี้ถือว่าไม่เป็นคดีความ เพราะตัว เจ๊ไฝไม่ติดใจเอาเรื่อง และไม่ได้แจ้งความเพียงแต่ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ จึงเป็นการเข้าใจผิด คิดว่าแจ้งความไว้แล้ว แต่จะมีการตรวจสอบต่อไปว่าชายคนดังกล่าวเคยก่อเหตุในลักษณะแบบนี้มาก่อนหรือไม่ 

ส่วนกรณีที่มีการแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อกฎหมายว่าจะเข้าข่ายหรือไม่ เพราะในระหว่างเกิดเหตุ เจ้าตัวไม่ได้มีการแต่งเครื่องแบบตำรวจ หรือแสดงบัตรเอกสารว่าเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ จึงอาจไม่เข้าข่ายที่จะดำเนินคดีได้ หากพบว่าเข้าข่ายความผิดในข้อหาใดก็จะดำเนินการในภายหลัง

ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติพบว่า ชายดังกล่าวอายุ 61 ปี อดีตเคยทำงานเป็นช่างเครื่องสายการบิน ไม่ได้เป็นข้าราชการหรือตำรวจแต่อย่างใด ส่วนปัจจุบันเท่าที่ทราบพบว่าทำอาชีพรับเหมาทั่วไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส