จับยาบ้า 10 ล้านเม็ด มูลค่า 500 ล้านบาท “อนุทิน” ลงพื้นที่ชื่นชมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่

1 มี.ค. 67

อนุทิน ลงพื้นที่อยุธยากลางดึกชื่นชมและให้กำลังใจ หลังเจ้าหน้าที่จับขบวนการขนเสพติดรายใหญ่ พร้อมของกลางยาบ้า 10 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ สภ.บางปะหัน อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางมาตรวจสอบหลังจากมีการจับกุมขบวนการขนยาบ้า จำนวน10,000,000 เม็ด ได้ผู้ต้องหา 2 คน ตรวจยึดรถกระบะ จำนวน 1 คัน รถบรรทุก 6 ล้อ จำนวน 1 คัน โดยมีนายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัยผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.ประเดิม จิตวัฒนาภิรมย์ผกก.สภ.บางปะหัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนปราบปรามยาเสพติดภาค 1 เจ้าหน้าที่ทหารฝ่ายปกครอง

จากการสอบสวนทราบว่านายธีรนันท์ บุญเรืองนาม อายุ 46 ปี ชาวจังหวัดน่าน ทำหน้าที่ขับรถกระบะยี่ห้อโตโยต้าวีโก้สีดำ กรุงเทพมหานคร นำหน้าคอยดูต้นทางให้กับรถบรรทุกยาเสพติด ซึ่งเป็นรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่สีขาวทะเบียนน่าน มีนายจรัส อุทุมพร อายุ 47 ปี ชาวจังหวัดน่าน ทำหน้าที่ขับรถนำยาบ้ามาจากรอยต่อชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน มาจากจังหวัดพะเยาโดยมีคนนำรถมาจอดไว้ โดยไปทำหน้าที่ขับรถที่บรรทุกยาบ้า ผ่านมาทางภาคเหนือ
จนมาถึงภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งริมถนนสายเอเชียขาเข้า ต.หันสัง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ที่ได้มีการสืบสวนขยายผลติดตามมาตั้งแต่จังหวัดพะเยา จนพบว่ารถยนต์ทั้งสองคันเข้าไปจอดอยู่ภายในลานจอดรถของปั๊มน้ำมัน และพยายามเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวอยู่ระยะหนึ่ง จึงได้แสดงการเข้าจับกุม สามารถตรวจยึดยาบ้าได้จำนวน 10 ล้านเม็ด ซึ่งผู้ต้องหานายธีรนันท์ ขับรถนำ ได้ค่าจ้าง 20,000 บาท ส่วนนายจรัสคนขับรถบรรทุกยาเสพติดได้ค่าจ้าง 200,000 บาท ในการขนยาบ้าโดยจะมีขบวนการรับรถที่บรรทุกยาบ้าไปอีกทอดหนึ่ง แต่เกิดไหวตัวทันหลบหนีไปก่อน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเปิดเผยว่า การปราบปรามยาเสพติด รัฐบาลประกาศเป็นนโยบายแห่งชาติ ยาบ้า 10 ล้านเม็ด ทะลักเข้ามาถึงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นการกระทำที่อุกอาจมาก ฝ่ายความมั่นคง ฝ่ายตำรวจ ฝ่ายปกครอง ได้พยายามปราบสกัดยาเสพติดมาตั้งแต่แนวชายแดน เรามีการปะทะกันมีการจับกุมอย่างต่อเนื่อง ที่ต้องมาตรวจสอบทันทีหลังได้รับการรายงานเ พราะต้องการมาชื่นชมการทำงานของเจ้าที่ชุดจับกุม ทั้งทหารตำรวจฝ่ายปกครองที่ร่วมกันทำงานสืบสวนแกะรอยติดตามจนสามารถจับกุมขบวนการขนยาบ้าได้ถึง 10 ล้านเม็ด ติดตามมาตั้งแต่จังหวัดพะเยาจนมาถึง อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา

แต่กลุ่มที่มารอรับยาบ้าอีกชุดไหวตัวทัน ก่อนหลบหนีไปจึงจับกุมผู้ต้องหาที่ขับรถกระบะนำทางและผู้ต้องหาที่ขับรถบรรทุกขนยาบ้าเอาไว้ได้ยาบ้าล็อตนี้ถ้าหลุดไปถึงพี่น้องประชาชนจะเกิดผลเสียหายขนาดไหน ลูกหลานต้องติดต้องเสพยาเสพติดกันอีกกี่ล้านคนรวมมูลค่ายาเสพติดประมาณ 500,000,000 บาท

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส