นายกฯ ลั่น "เดี๋ยวลงไปเอง" หลังโซเชียล​โหมทำคลิปล้อเลียนถนนพระราม 2

29 ก.พ. 67

 

นายกฯ ลั่น "เดี๋ยวลงไปเอง" หลังโซเชียล​โหมทำคลิปล้อเลียนถนนพระราม 2 สร้างไม่เสร็จสักที ขอดูการกระทำเป็นเครื่องพิสูจน์ ใครจะบั่นทอนก็ทำไป 

วันที่ 29 ก.พ. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไวรัล "สุขชาวบ้าน" ซึ่งเป็นคลิปวิดีโอเชิงล้อเลียนการก่อสร้างถนนพระราม 2  ที่ยาวนานและยังไม่เสร็จสักที ได้กลับมาอีกครั้ง โดยได้โพสต์คลิปเป็นเวอร์ชั่นปัจจุบัน ที่มีเนื้อหาว่า สุขชาวบ้านวันนี้กลับมาที่ถนนพระราม 2 ถนนที่ทำให้พวกเรามีความสุขไม่เคยเปลี่ยนแปลง ก่อสร้างมา 50 กว่าปีก็ยังสร้างไม่เสร็จ 

ล่าสุดนาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง กล่าวว่า ตามที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ได้แถลงไป ส่วนตัวคิดว่า อย่าเอาอะไรมาเป็นคำพูด ขอให้ดูการกระทำดีกว่า เข้าใจว่ามีปัญหา แต่มันก็มีหลายสัญญาด้วย ก็ต้องลงพื้นที่ไปดูอย่างจริงจัง ซึ่งตนเข้าใจถึงความเดือดของประชาชน 

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ไปเองใช่หรือไม่ ไปวันไหน นายกฯ ตอบว่า “ใช่ครับ แต่จะไปวันไหนยังไม่ทราบ เพราะพรุ่งนี้มีแถลงข่าว  "IGNITE THAILAND, AVIATION HUB" วันเสาร์ลงพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์และ จ.ร้อยเอ็ด วันอาทิตย์มีประชุมคณะรัฐมนตรี จากนั้นวันจันทร์ตอนเช้าก็เดินทางไปออสเตรีย” 

เมื่อถามว่า การทำคลิปมาเป็นไวรัลในโซเชียล อาจทำให้ประชาชนเข้าใจรัฐบาลผิด ว่าไม่ได้เร่งดำเนินการ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเชื่อว่าการกระทำเป็นสิ่งที่พิสูจน์อยู่แล้วว่า เราได้พยายามแล้ว ส่วนคนที่บั่นทอนกำลังใจก็ทำไปไม่เป็นไร เราก็ทำงานต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม