เธอชั้นเป็นมะเร็งลำไส้! "บิ๊กกี้ แครี่" เน็ตไอดอลเผยเรื่องช็อก แฟนคลับแห่ส่งกำลังใจ

29 ก.พ. 67

เธอชั้นเป็นมะเร็งลำไส้! "บิ๊กกี้ แครี่" เน็ตไอดอลเผยเรื่องช็อก แฟนคลับแห่ส่งกำลังใจ

ทำเอาแฟนคลับแห่เป็นห่วง หลัง"บิ๊กกี้" ได้ออกมาโพสต์คลิปผ่าน TikTok @biggycarey แชร์ประสบการณ์หลังตรวจเจอ มะเร็งลำไส้ ระยะที่ 2 ระบุแคปชั่นว่า “เรื่องที่ไม่ค่อยอยากเอามาเปิดเผยเท่าไหร่ แต่แลกเปลี่ยนได้เพื่อเป็นกำลังใจกับคนที่กำลังต่อสู้กับโรคนี้

โดยเธอเล่าว่า ตัดสินใจอยู่นานว่าจะออกมาพูดเรื่องนี้ไหม ในเมื่อเป็นแล้วก็ควรออกมาแชร์ประสบการณ์ให้คนที่เป็นอยู่และคนที่ไม่ได้เป็นให้รู้ว่าจะต้องทำยังไง ซึ่งตอนนี้เธอเป็นมะเร็งลำไส้ระยะที่ 2 และได้ผ่าตัดออกไปแล้ว ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนรับคีโมแบบกิน อาการตอนเป็นปวดท้องน้อยประมาณ 3 วัน แล้วก็ไปโรงพยาบาล

2_11

คิดว่าตนเองเป็นไส้ติ่ง หมอก็ตรวจ CT Scan พบกระเปาะบริเวณเยื่อบุลำไส้ใหญ่อักเสบ แล้วก็ให้ยาฆ่าเชื้อมากินประมาณ 1 เดือน จากนั้นก็นัดส่องกล้องประมาณวันที่ 25 ธ.ค.66 พอส่องเสร็จหมอก็ให้ใบมา ไป CT Scan ช่วงอกและช่วงหน้าท้อง เธอก็เลยแอบไปเปิดอ่านดูถึงกับตกใจว่าเป็นมะเร็งหรือเปล่า

พอวันที่ 9 ม.ค. 67 หมอนัดฟังผล ก็เป็นมะเร็งลำไส้จริงๆ แล้วหมอก็หาวันผ่าตัดให้ จากนั้นในสัปดาห์ถัดมา วันที่ 17 ม.ค. 67 หมอนัดผ่าตัด พอผ่าตัดเสร็จก็พักฟื้นไป 20 กว่าวัน ตอนนี้ก็รับยาคีโมแบบกิน ประมาณ 8 รอบ รอบละ 14 วัน กินแต่ละรอบต้องพัก 7 วัน

ทั้งนี้ เธอยังบอกอีกว่า ใครที่กำลังเป็นมะเร็งอยู่อยากให้รู้ว่าเราคือเพื่อนกัน มันไม่เลือกว่าใครจะเป็นหรือไม่เป็น แล้วไม่ต้องไปโทษว่าทำไมถึงเป็นมะเร็ง ขอให้เราแฮปปี้กับมันทานข้าวได้อร่อยก็พอแล้ว ส่วนตัวเองก็ต่อสู้ประมาณ 4-5 เดือน ตอนนี้ร่างกายก็เกือบสมบูรณ์แล้วไม่มีอะไรมากที่ต้องกังวล

3_10

ซึ่งเธอคาดว่า สาเหตุที่เป็นมะเร็ง เพราะเกิดกรรมพันธุ์เพราะคนในครอบครัวก็เป็นมะเร็งลำไส้ ประกอบการใช้ชีวิตสุดเหวี่ยงและอลังการมาก ชีวิตนี้คุ้มมากกับการดื่มและกิน ก็ไม่แปลกที่ทุกอย่างมันจะกระตุ้นกัน

สำคัญเลยใครที่กลัวจะเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ ถ้ามีคนในครอบครัวครัวเป็น ลองไปตรวจส่องกล้องหรือใครมีอาการผิดแปลกของการขับถ่าย ปวดท้อง ปวดร้าวบริเวณท้องน้อยบ่อย ต้องรีบตรวจที่โรงพยาบาล

 

@biggycarey เรื่องที่ไม่ค่อยอยากเอามาเปิดเผยเท่าไหร่ แต่แลกเปลี่ยนได้เพื่อเป็นกำลังใจกับคนที่กำลังต่อสู้กับโรคนี้ #บิ๊กกี้แครี่ ♬ เสียงต้นฉบับ - บิ๊กกี้ แครี่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส