คลินิกศัลยกรรมรักษาผิดพลาดเป็นเจ้าหญิงนิทรา ไร้เยียวยา

29 ก.พ. 67

พี่ชายเหยื่อศัลยกรรมทำพิษร้อง กัน จอมพลัง ช่วยเหลือ หลังน้องสาวถูกคลินิกศัลยกรรมรักษาผิดพลาด เป็นเจ้าหญิงนิทรา 5 ปี ไร้การเยียวยา

 

วันนี้ (29 ก.พ.2567) เวลา 10:00 น. นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ 'กัน จอมพลัง' พร้อมด้วย นายธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี (สมศักดิ์ เทพสุทิน) พา นายอภิภู หิรัณยณิช พี่ชายของผู้เสียหายมาสอบถามความคืบหน้าของคดีที่ สน.สุทธิสาร เนื่องจากเมื่อปี 2562 น้องสาวถูกคลินิกศัลยกรรม ย่านห้วยขวางรักษาผิดพลาด ทำให้น้องสาว กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา นอนโรงพยาบาลเกือบ 5 ปี จนปัจจุบันยังไม่ได้รับการเยียวยา และครอบครัวต้องแบกหนี้ค่ารักษาประมาณ 10 ล้านบาท

โดยพี่ชายผู้เสียหาย กล่าวว่า น้องสาวตนต้องนอนเป็นผู้ป่วยติดเตียงไปตลอดชีวิต ให้อาหารทางสายยาง ต้องเจาะคอ และมีแพทย์คอยกายภาพบำบัด ต้องได้รับการดูแลจากคุณหมอ ตอนพูดคุยกับทางคลินิกครั้งแรก เขาบอกว่าจะรับรับผิดชอบรับค่ารักษาและหลังจากนั้น ต้องการให้ใช้สิทธิ์รักษาฟรี 30 บาท ซึ่งมองว่าไม่ใช่การรับผิดชอบ และเบื้องต้นจากการกดดันทำให้คลินิกจ่ายมาประมาณ กว่า 1 ล้าน

หลังทำศัลยกรรมและเกิดอาการช็อกคาเตียงที่คลินิก จากนั้นก็มีการส่งตัวไปยังโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง จนตอนนี้เวลาล่วงเลยมาเกือบ 5 ปี ทางครอบครัวพยายามต่อสู้หาความเป็นธรรมมาโดยตลอด เคยไปฟ้องแพ่ง ศาลชั้นต้นมีคำสั่งให้ทางคลินิกเยียวยาเป็นเงิน 37 ล้านบาท หลังจากนั้นมีการยื่นอุทธรณ์ทั้ง 2 ฝ่าย ศาลตัดสินให้ทางคลินิกเยียวยาเป็นเงิน 29 ล้านบาท แต่ทางคลินิกไม่ยอมจ่ายค่าเยียวยาดังกล่าว และในตอนนี้เองทางโรงพยาบาลที่น้องสาวรักษาตัวอยู่ได้มีการฟ้องเรียกค่ารักษากว่า 30 ล้านบาท เพราะครอบครัวไม่มีเงินจ่าย ครอบครัวลำบากมาก คลิกนิกไม่มาดูดำดูดี และทางคลินิกก็มีการเปลี่ยนชื่อคลินิก เปลี่ยนชื่อหมอ แต่ทำอาชีพเดิม

ซึ่งค่ารักษาน้องตกเดือนละ 3-4 แสนบาท ตอนนี้ไม่มีเงินจ่ายโรงพยาบาลก็ฟ้องเป็นเงินกว่า 30 ล้านบาท ตนสงสารน้อง ตอนนั้นอายุ 22 ปี และต้องนอนติดเตียงจากการรักษาผิดพลาด คำขอโทษสักคำก็ไม่มี เพราะทางคลินิกมองว่าไม่ผิด

ซึ่งวันนี้ก็ได้มาตามคดีอาญาที่ สน.สุทธิสาร เพราะคดีอยู่ สน.นี้มา 4 ปีกว่า ซึ่งกัน จอมพลัง ได้ประสานกับ พ.ต.อ.พรเทพ เฉลิมเกียรติ ผกก.สน.สุทธิสารแล้ว และยื่นข้อมูลทุกอย่างให้แล้ว เพราะท่านเพิ่งมาใหม่ และในวันที่ 5 มีนาคม 2567 นี้ จะมีการเรียกคู่กรณีมาพูดคุย อีกทั้งตนยังได้ประสานไปยังนายกองตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี , นายประเทืองวิทย์ ดีใจ ผู้อำนวยการเขตดินแดง และนายวิชาญ มีนชัยนันท์ ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข มาช่วยดูแลในเรื่องนี้ด้วย.

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส