เศรษฐา เผย สนามบินเบตงจะมีสายการบินพาณิชย์มาให้บริการแน่แต่ขึ้นอยู่กับนักท่องเที่ยว

29 ก.พ. 67

นายกฯเศรษฐา เผย สนามบินเบตง จะมีสายการบินพาณิชย์มาเปิดให้บริการแน่นอน แต่ขึ้นอยู่กับว่าดึงดูดนักท่องเที่ยวและมีการพัฒนาเศรษฐกิจขั้นพื้นฐานได้มากน้อยแค่ไหน จะบังคับสายการบิน มาบินก็เห็นใจทางสายการบิน

วันนี้ (29 ก.พ.67) ภารกิจการลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ วันที่ 3 ของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และ คณะ ที่ อ.เบตง จ.ยะลา เมื่อช่วงเช้าคณะรัฐมนตรีเดินเท้าจากโรงแรมที่พักเพื่อรับประทานติ่มซำยามเช้าที่ร้านไทซี้ฮี้ และถ่ายภาพกับชาวเบตงและนักท่องเที่ยวอย่างเป็นกันเอง ก่อนจะเดินทางต่อไปยังท่าอากาศยานนานาชาติเบตง เพื่อเดินทางไปปฏิบัติภารกิจ ในกิจกรรมเที่ยวใต้สุดใจ ที่จ.นราธิวาส โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ส่วนราชการ และประชาชนมาร่วมส่ง

ก่อนออกเดินทางนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์กรณีสนามบินเบตงจะมีเที่ยวบินเชิงพาณิชย์มาบินต่ออีกหรือไม่ ว่า ต้องเป็นไปตาม Demand Supply  หรือความต้องการของการเดินทาง ซึ่งการลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ในครั้งนี้ ก็เพื่อให้ที่นี่มีความเจริญ เพื่อมาสร้างโอกาส ถ้าหากภูมิภาคนี้เจริญขึ้น มีนักท่องเที่ยวมากขึ้น มีศูนย์กลางการค้ามากขึ้น ก็จะทำให้มีสายการบินลงมาบินที่สนามบินเบตงแน่นอน

ส่วนสายการบินเชิงพาณิชย์นั้น จะมีการบินอีกหรือไม่ นายกฯเปิดเผยอีกว่าก็คิดว่าเร็ว ๆ นี้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับแผนว่าเราสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวและมีการพัฒนาเศรษฐกิจขั้นพื้นฐานได้มากน้อยแค่ไหน อยู่ดี ๆ จะไปบังคับให้สายการบิน มาบินก็เห็นใจทางสายการบิน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม