สายชาร์จโทรศัพท์ชำรุดระเบิด ไฟไหม้วอดทั้งหลัง เสียหายกว่า 2 ล้านบาท

29 ก.พ. 67

อุทาหรณ์เสียบสายชาร์จโทรศัพท์ชำรุด ทำไฟไหม้วอดทั้งหลัง นาฬิกากว่า 100 เรือนไหม้ไปด้วย ค่าเสียหายกว่า 2 ล้านบาท

พ่อค้าออนไลน์ไลฟ์ขายนาฬิกา เสียบสายชาร์จโทรศัพท์มือถือ ไฟลุกไหม้บ้านลามวอดทั้งหลัง นาฬิกาข้อมือกว่า 100 เรือน ถูกไฟไหม้ไปด้วยค่าเสียหายกว่า 2 ล้านบาท

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 29 ก.พ. 67 ร.ต.อ.คมสัน พรหมศิริ พนักงานสอบสวน สภ.อัมพวาจ.สมุทรสงคราม รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ บ้านเลขที่68/2 ริมถนนปากทางบางแค ซอย 7 ม.4 ตำบลบางแค อำเภออัมพวา จึงพร้อมรถดับเพลิงเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม, เทศบาลตำบลเหมืองใหม่ และเทศบาลตำบลเหมืองใหม่ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสรรพราเชนทร์ สมุทรสงคราม จำนวน 4 คัน เข้าช่วยฉีดน้ำดับไฟ

ซึ่งเพลิงได้ลุกลามจากห้องนอนจนวอดไปทั้งหลังนานกว่า 2 ชั่วโมงเนื่องจากบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านทรงไทยครึ่งตึกครึ่งไม้ สภาพเก่าสร้างมานานหลายสิบปี ภายในห้องนอน นายชูศักดิ์ พูณสวัสดิ์ 40 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน มีนาฬิกาข้อมือถูกไฟเผาวอดไปกว่า 100 เรือนคิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท โดยนายชูศักดิ์ ได้นอนร้องไห้กอดนางวันเพ็ญ พูณสวัสดิ์ อายุ 77 ปี เจ้าของบ้านทีนั่งมองบ้านตัวเองวอดทั้งหลังอย่างน่าเวทนา

นางวันเพ็ญเจ้าของบ้านเล่าว่าก่อนเกิดเหตุ ตนตื่นมากลางดึกนอนไม่หลับจึงนอนเล่นโทรศัพท์ได้ยินเสียงปัง ๆ จึงออกจากห้องมาดูก็เห็นไฟลุกไหม้แดงออกจากห้องนอนลูกชายที่กำลังใช้ถังตักน้ำดับเพลิง แต่เพลิงไหม้อย่างรวดเร็วจึงรีบกลับเข้าไปเอาของมีค่าที่พอหยิบฉวยได้ แต่ควันเริ่มรุนแรง จึงรีบวิ่งหนีตายออกมา วิ่งไปบอกลูกสาวซึ่งอยู่บ้านใกล้เคียงกัน ให้เอารถยนต์หนีห่างจากเปลวเพลิง ตนเสียใจมากแต่ก็จะทำยังไงได้จากนี้ไปคงต้องไปพักอาศัยกับลูกสาว แต่ก็ยังไม่รู้จะเอาเสื้อผ้าที่ไหนใส่

นายชูศักดิ์กล่าวว่าก่อนเกิดเหตุที่ชาร์จโทรศัพท์หัวชาร์จระเบิดเป็นประจำแต่ตนก็ไม่คิดอะไร เห็นว่ายังใช้ได้จึงเสียบชาร์จโทรศัพท์ทิ้งไว้ในห้องนอนและเดินเข้าไปอาบน้ำได้ยินเสียงปัง ๆ ออกมาเห็นเพลิงลุกไหม้ลามจากที่ชาร์จโทรศัพท์ประมาณ 2 นาทีไฟก็ลุกลามไปทั้งห้องตนพยายามจะดับไฟแต่ก็ไม่ทันลุกลามวอดทั้งหลัง

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายชูศักดิ์ลูกชายเจ้าของบ้าน มีอาชีพไลฟ์สดขายนาฬิกาข้อมือออนไลน์ ได้ใช้ที่ชาร์จโทรศัพท์ที่ชำรุดเสียบชาร์จโทรศัพท์ทิ้งไว้จนเป็นเหตุให้ที่ชาร์จเกิดระเบิดจนไฟลุกลามบ้านวอดทั้งหลัง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส