หนุ่มบุกฟันเพื่อนบ้านคิดว่าแจ้งจับเสพยา เจอยิงสวนหัวกระจาย

28 ก.พ. 67

หนุ่มบุกฟันเพื่อนบ้าน โมโหคิดว่าแจ้งจับเรื่องเสพยา เพื่อนบ้านยิงขึ้นฟ้าขู่ 2 นัดไม่หยุด ยิงหัวสมองกระจาย ดับคาที่

 

เมื่อเวลา 10.50 น. ศูนย์วิทยุ191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่านรับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง บ้านดงป่าสัก ตำบลฝายแก้ว อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน 

ที่เกิดเหตุเป็นริมถนนหน้าประตูทางเข้าบ้าน พบศพนายใหม่ (สงวนนามสกุล) นอนคว่ำหัวแตก มันสมองกระเด็นตกกระจาย โดยบริเวณในบ้านพบนายเสน่ห์ (สงวนนามสกุล) ผู้ก่อเหตุนั่งรอมอบตัวอยู่พร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เป็นปืนลูกซองยาวของทางราชการ ที่แจกให้ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านมาจากทางปกครองอำเภอภูเพียง

ด้านนายเสน่ห์ ผู้ก่อเหตุ เล่าให้ฟังว่าบ้านผู้ตายอยู่ตรงข้ามกัน โดยผู้ตายมีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จนทางฝ่ายปกครองสืบทราบเรื่อง จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ อส.อำเภอภูเพียง นำโดยปลัดอำเภอภูเพียง พอตรวจค้นเสร็จทางปลัดอำเภอได้เข้ามาทักทายตน เนื่องจากตนเป็นชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน แต่นายใหม่ ผู้ตาย เข้าใจว่าปลัดอำเภอเข้ามาพูดคุยกับตนเพราะตนเป็นผู้แจ้งเบาะแสให้เข้าค้นบ้านนายใหม่

ซึ่งหลังจากนั้นมานายใหม่ ก็ได้มาด่าตน หาว่าตนเป็นคนแจ้ง ตนก็ไม่ได้ตอบโต้อะไร และได้อธิบายไปแล้วว่าตนไม่ใช่คนแจ้ง เพราะนายใหม่ก็ถือว่าเป็นเพื่อนกัน รวมทั้งมีบ้านอยู่ตรงข้ามกัน ต่างคนต่างอยู่จะเสพจะดูดก็อย่าให้เกิน 5 เม็ด ไม่เกิน 5 เม็ดก็เข้ารับการบำบัดก็จบตามนโยบายของรัฐ

แต่นายใหม่ ก็ไม่จบ ยังคงด่าว่าตน ในตอนเกิดเหตุตนอยู่ในบ้าน นายใหม่ได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามา แล้วเบิ้ลเครื่องเสียงดัง จากนั้นตะโกนมาว่า คิงจะเอาจะใดกับฮา (มึงจะเอาอย่างไงกับกู) ตะโกนอยู่นั้นแหละ จากนั้นได้ถือมีดเดินเข้ามา ตนจึงรีบไปเอาปืนในบ้านมา พร้อมบอกว่าอย่าเข้ามา แต่นายใหม่ก็ยังไม่หยุด ยังเดินถือมีดเข้ามาหาตน ตนจึงยิงปืนขึ้นฟ้าขู่ไปหนึ่งนัด แต่นายใหม่ก็ยังไม่หยุดยังเดินถือมีดเข้ามา ตนจึงบอกว่าอย่าเข้ามา ตนจึงยิงปืนขึ้นฟ้าขู่ไปเป็นนัดที่ 2 แต่นายใหม่ก็ยังไม่หยุดปรี่เข้ามาตน ตนจึงใช้ตีนถีบนายใหม่ล้มลงก็ยังไม่หยุด ตนจึงยิงไปอีกนัด กระสุนเข้าที่หัวมันสมองกระจายตายคาที่ จากนั้นก็ได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่พร้อมนั่งรอมอบตัว

ด้านพ่อของผู้ตาย เล่าให้ฟังว่า ทั้งลูกชายที่ตาย กับผู้ก่อเหตุไม่ถูกกันมาตั้งนานแล้ว ผู้ก่อเหตุมักดื่มเหล้าแล้วก็พูดจาแขวะกับผู้ตาย ในวันเกิดเหตุลูกชายได้ออกไปกรีดยางตอนเช้า ตนก็ได้ออกไปทำไร่ ก็เห็นผู้ก่อเหตุนั่งดื่มเหล้ากับเพื่อน 2 คน ตนไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น จนมีคนโทรไปบอกว่าลูกชายถูกยิงตาย ตนมองว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุถึงกับต้องยิงกันตรงหัวให้ตายไปเลยหรือ.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส