แกล้งโง่หลอกโจร! “นุ่น รมิดา” ลากไส้ชื่อนามสกุลโจรสาวปลอมเป็น “ณิชา” ไดเร็กยืมเงิน

14 ม.ค. 63
กล้ามากจ้า! สาวติดหนี้นอกระบบ แอบอ้างเป็นนางเอกสาว “ณิชา” ไดเร็กแมสเสจขอยืมเงิน “นุ่น รมิดา” งานนี้สาว “นุ่น” แกล้งทำไม่รู้ จนอีกฝ่ายเผย ชื่อ-นามสกุล เลขที่บัญชีเสร็จสรรพ ล่าสุด ทีมข่าว ได้ขอสัมภาษณ์ “นุ่น รมิดา” ถึงกรณีดังกล่าว โดยเธอเปิดเผยว่า เมื่อคืนนี้ไล่เปิดอ่านไดเร็กแมสเสจไอจีส่วนตัว แล้วเจอแชทของบุคคลดังกล่าวอ้างตัวว่าเป็นนักแสดงสาว “ณิชา” ขอยืมเงิน 10,000 บาท และรู้ตั้งแต่เห็นข้อความแล้วว่าไม่ใช่ “ณิชา” ตัวจริงแน่นอน แต่ก็ลองคุยต่อไปก่อนว่าเขาต้องการอะไร และเพื่อให้อีกฝ่ายเผยตัวตนจริง ๆ ออกมา

 

ซึ่งที่ผ่าน ๆ มา ตนเคยเจอกรณีการทักไดเร็กแมสเสจมาขอความช่วยเหลืออยู่บ่อยครั้ง แต่ครั้งนี้ที่ตกใจเพราะ บุคคลดังกล่าวได้ใช้ชื่อและรูปถ่ายของ “ณิชา” มาแอบอ้าง จากนั้นก็ได้ปรึกษากับ “ณิชา” แล้วว่าให้น้องตัดสินใจเลยว่าจะทำอย่างไรต่อไป ด้านนางเอกสาว “ณิชา” ก็ได้โพสต์ภาพข้อความแชทและแคปชั่น เตือนว่านี่คือไอจีแอบอ้างอย่าหลงเชื่อ พร้อมเตือนให้บุคคลดังกล่าวหยุดการกระทำนี้ ไม่เช่นนั้นจะดำเนินคดีทางกฎหมาย ซึ่งบุคคลดังกล่าวได้เข้ามาคอมเมนต์ ขอโทษและบอกว่าที่ต้องทำแบบนี้ เพราะติดหนี้นอกระบบ

สำหรับเรื่องที่มักมีคนไดเร็กแมสเสจเข้ามาขอความช่วยเหลือนักแสดงสาว “นุ่น รมิดา” อยู่บ่อยครั้ง เจ้าตัวเล่าว่าคงเป็นเพราะ ตั้งแต่เปิดพื้นที่ในไอจีส่วนตัวรับทำบุญช่วยไถชีวิตโคกระบือ ก็มีคนทักเข้ามาขอความช่วยเหลืออยู่เรื่อย ๆ ทั้งขอเงินกินข้าว ขอเงินค่ารักษาพยาบาล หรืออื่น ๆ อีกมากมาย โดยตนมองว่า การใช้โซเชียลก็มีข้อดีอยู่ แต่ต้องใช้ให้เป็น เข้าใจว่านี่คืออีกหนึ่งช่องทางของทุกคน แต่การส่งไดเร็กแมสเสจมาหาคนนั้นคนนี้ให้ช่วยเหลือนั้น มันง่ายเกินไป และขอแนะนำบางรายว่า ก่อนที่จะไดเร็กแมสเสจมาขอความช่วยเหลือใคร ให้คิดให้ดีก่อน หรือเอาเวลาตรงนั้นไปหางานทำคงจะดีกว่า ซึ่งตนทำงานหาเงินมา ก็อยากจะใช้เงินส่วนหนึ่งช่วยเหลือผู้อื่นบ้าง แต่เมื่อช่วยไปแล้วบางครั้ง กลับโดนหลอก เลยต้องกลับมาคิดว่าจะจัดการอย่างไรดี และขอบอกแบบตรง ๆ เลยว่า ตนเป็นคนทำบุญ แต่จากนี้คงจะต้องใจร้าย ที่ผ่านมาตนอ่านและตอบไดเร็กแมสเสจตลอด แต่เมื่อได้เจอกรณีแบบนี้ จึงขอประกาศว่าจะไม่รับไดเร็กแมสเสจให้ความช่วยเหลือใครแล้ว นอกจากเจอกรณีที่อยากจะลงมือช่วยเหลือและตนได้ติดต่อไปเอง ซึ่งตนต้องการจะช่วยคนที่ลำบากจริง ๆ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส