นายกฯ ลงใต้พบประชาชน - ไปวัดช้างไห้ ไหว้หลวงปู่ทวด

28 ก.พ. 67

นายกฯ พร้อมคณะ ร่วมกิจกรรมท่องเที่ยว "เที่ยวใต้สุดใจ" ณ TK Park เทศบาลนครยะลา พี่น้องชาวยะลา ประชาชนรอรับอย่างอบอุ่น

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.50 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วย พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และคณะ ได้เดินทางมายังอุทยานการเรียนรู้ยะลา หรือ ที.เค.พาร์คยะลา  อำเภอเมืองยะลา  จังหวัดยะลา เพื่อเยี่ยมชมการดำเนินงานและกิจกรรมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ให้กับเยาวชน และประชาชนในพื้นที่จังหวัดยะลา  โดยมี นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ  นายกเทศมนตรีนครยะลา  พี่น้องประชาชน ประธานชุมชนต่าง ๆ ในเขตเทศบาลนครยะลา และเยาวชน รอต้อนรับกันเป็นจำนวนมาก

หลังจากเดินทางมาถึง นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ  นายกเทศมนตรีนครยะลา ได้นำ นายเศรษฐา และคณะ เดินเยี่ยมชมกิจกรรมตามห้องต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ห้อง Sharing space ที่จัดกิจกรรม สอนน้องให้เป็นนักผลิตคลิปลงยูทูป  ที่ได้รับความสนใจจากเยาวชนเป็นจำนวนมาก  นอกจากนั้นนายกรัฐมนตรี ยังได้เดินเยี่ยมชมกิจกรรมตามห้องต่าง ๆ ด้วยความสนใจ

จากนั้นนายเศรษฐา และคณะ ได้รับชมการแสดงดนตรีออเครสตร้าเทศบาลนครยะลา ที่บรรเลงเพลง เสน่ห์ยะลา และเพลง  Can’t help falling in love  ให้นายกรัฐมนตรีฟัง ซึ่งทางนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวชื่นชมถึงความสามารถของเยาวชนในพื้นที่ยะลา ต่อมาคณะของนายกรัฐมนตรี ไปยังวัดช้างไห้ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี  เพื่อเข้าสักการะสถูปเก็บพระอัฐิแห่งองค์หลวงปู่ทวด  รวมทั้งสักการะรูปปั้นหลวงปู่ทวดภายในวิหารหลวงปู่ทวด  ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเข้าไปสนทนาธรรมกับพระสุนทรปริญัติวิธาน  เจ้าอาวาสวัดช้างไห้  และพบปะพี่น้องประชาชน ที่มารอต้อนรับ  โดยในช่วงบ่ายคณะของนายกรัฐมนตรี จะเดินทางด้วยเครื่องบิน ATR  ของกองทัพอากาศ จากท่าอากาศยานปัตตานี  เดินทางไปยังท่าอากาศยานเบตง เพื่อปฏิบัติภารกิจในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม