ดรามา กางเกงแมวโคราช มีลายประตูชุมพล - ปราสาทหินพิมาย ไม่เหมาะ

27 ก.พ. 67

ดรามา กางเกงแมวโคราช ชาวบ้านไม่สบายใจมีลายประตูชุมพลและปราสาทหินพิมาย ติงไม่เหมาะสม

 

จากกรณีจังหวัดนครราชสีมา เปิดตัวกางเกงแมวโคราช ที่โด่งดังจนเป็นแฟชั่นไอเทมในเกม Free Fire ที่มีลวดลายแมว ซึ่งเป็นสัตว์ประจำจังหวัด รวมถึงยังมีลวดลาย ปราสาทหินพิมาย ประตูชุมพล และดอกสาธร ดอกไม้ประจำจังหวัดอยู่บนกางเกงนั้น

ต่อมามีประชาชนส่วนหนึ่ง เกิดความไม่สบายใจที่นำปราสาทหินพิมายและประตูชุมพล มาเป็นลวดลายบนกางเกง เนื่องจากเป็นสถานที่เคารพสักการะของชาวโคราช โดยเพจ Korat Daily ระบุข้อความจาก FC รายหนึ่ง ว่า ขออนุญาตนำเรียนสักเรื่อง พอดีน้องที่กรุงเทพฯ ไปซื้อกางเกง ที่ผลิตโดย อปท.แห่งหนึ่ง (ระบุชื่อชัดเจน) ซึ่งเป็น Soft Power กางเกงแมว แต่ดูจากลวดลาย ไม่ใช่แมวอย่างเดียว มีลายปราสาทหินพิมายและประตูชุมพลด้วย ซึ่งเห็นแล้วไม่สบายใจ เพราะทั้งสองสถานที่เป็นที่เคารพสักการะของชาวโคราช ไม่เหมาะที่จะเอามาทำไว้บนกางเกง ถ้าทำบนเสื้อไม่มีปัญหาอะไร ไม่ทราบว่าผ่านการพิจารณาออกมาได้อย่างไร ยังไงฝากสื่อช่วยเป็นกระบอกเสียงไปทาง อปท. อย่าทำลวดลายแบบนี้เลย เห็นแล้วมันรู้สึกไม่สบายใจ

1709020258142

ล่าสุดวันนี้ ( 27 ก.พ.67) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจที่ตลาดแม่กิมเฮง พบว่ามีผู้ประกอบการหลายเจ้า มีการนำกางเกงลายแมวที่มีการผสมผสานลายปราสาทหินพิมาย-ประตูชุมพลวางจำหน่ายจริง

ชาวบ้านรายหนึ่ง เผยว่า ตนเป็นคนหนึ่งที่สนับสนุนกางเกงลายแมวโคราชซึ่งเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ มีลายปราสาทหินพิมาย-ประตูชุมพล ทั้งสองสถานที่เป็นที่เคารพสักการะของชาวโคราช มาเป็นส่วนหนึ่งของกางเกง ส่วนตัวมองว่าไม่เหมาะสม อยากให้นำไปใส่บนเสื้อมากกว่า เพราะกางเกงมันเป็นของต่ำ เมื่อนำของที่ชาวโคราชเคารพนับถือมาใส่ที่กางเกงแล้วมันดูไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง จึงอยากให้คนทำลองปรับเปลี่ยนความคิดแล้วแก้ไข ไม่งั้นปัญหาไม่จบอาจจะมีดรามาเพิ่มเติมอย่างแน่นอน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส