ลุ้น! ศาลตัดสิน อดีตรอง หน.พรรคพลังท้องถิ่นไท คดีจ้างวานฆ่า

27 ก.พ. 67

ลุ้น! ศาลตัดสิน ประสพโชค นิ่มเรือง อดีตรองหัวหน้า พรรคพลังท้องถิ่นไท คดีจ้างวานฆ่า นายก อบต.บางสมบูรณ์ 

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 27 ก.พ. 67 ที่ห้องพิจารณา 908 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้เบิกตัวนาย ประสพโชค นิ่มเรือง อายุ 62 ปี อดีตรองหัวหน้า พรรคพลังท้องถิ่นไท และอดีตนายก อบต.บางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก จำเลยในคดีจ้างวานฆ่า นายก อบต.บางสมบูรณ์ จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มายังศาลอาญา 

เพื่อฟังคำพิพากษาในคดีหมายเลขดำ อ. 713/2566 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 4 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนาย ประสพโชค และอดีต นายก อบต.บางสมบูรณ์ เป็นจำเลยในความผิดฐาน “จ้างวานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และให้การช่วยเหลือผู้กระทำผิดหลบหนีการจับกุม” 

โดยคดีนี้อัยการโจทก์ ระบุฟ้องความผิดสรุปว่า เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 65 เวลากลางคืนจำเลยนี้ได้ใช้จ้างวานให้ นายธวัชชัย ศรีชาญ นายภูริวัฒ นิ่มเรือง หรือ ออด กุมารดำ และนายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ หรือบิ๊ก กุมารขาว (เสียชีวิต) ใช้อาวุธปืนขนาด 7.62 มม. RUSSIAN นั่งรถเก๋ง ยิงรถตู้ เป็นเหตุให้ ผศ.ดร.ญาณกร โท้ประยูร นายก อบต.บางสมบูรณ์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส  

ส่วนนาย วัชระ นุชแดง คนขับรถ  และนาย สมชาย ม่วงกาศ รองนายก อบต.บางสมบูรณ์ ที่นั่งเบาะหลังคนขับเสียชีวิต สาเหตุจากการที่จำเลยโกรธแค้นที่แพ้การเลือกตั้ง นายก อบต.บางสมบูรณ์ และถูก ผศ.ดร.ญาณกร ตรวจสอบการทุจริต ช่วงที่จำเลยดำรงตำแหน่ง นายก อบต.บางสมบูรณ์ เหตุเกิดที่ถนนปากท่อ-บางปรัง หมู่ 2 ช่วงโค้งตายศ ต.ศรีจุฬา อ.เมือง จ.นครนายก จึงขอให้ลงโทษจำเลยตามความผิด ด้านจำเลยให้การปฏิเสธ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส