เปิดใจ "โอปป้าฮง" เจอตุ๊กตุ๊กอยุธยาเรียก 1,200 อ้างราคานี้ตำรวจการันตี ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง

27 ก.พ. 67

“โอปป้าฮง” โพสต์คลิปพาเที่ยวอยุธยา เจอตุ๊กตุ๊กเจ้าถิ่นเรียกขายทัวร์ 4 ชั่วโมง 1,200 อ้างตำรวจการันตี อึ้งผัดซีอิ๊วจานละ 250 กุ้งเผาตัวนิดเดียว 580 บาท เจ้าตัวบอกแพงไปนะ

กลายเป็นประเด็นดราม่า กำลังถูกพูดถึงไปทั่วโลกโซเชียล เมื่อ โอปป้าฮง หรือ “พี่ฮง” แร็ปเปอร์และยูทูบเบอร์ ชื่อดังชาวเกาหลี เผยแพร่คลิปวิดีโอผ่าน youtube : Oppa Hong พาเที่ยวจังหวัด พระนครศรีอยุธยา แต่มิวายเจอดราม่ากระหน่ำ เพราะทัวร์ตุ๊กตุ๊กเจ้าถิ่น

ล่าสุดทาง “โอปป้าฮง” ยูทูบเบอร์ดังชาวเกาหลี ได้เข้าพักผ่อนที่ โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดพังงา ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา โดยได้พูดถึงกรณีดังกล่าวว่า ตนเองเป็นนักท่องเที่ยวยูทูปเบอร์ชาวเกาหลีที่มาอยู่เมืองไทย 20 ปีแล้ว และตั้งใจอยากทำคอนเทนต์เที่ยวเมืองไทยให้ครบ 77 จังหวัด พอดีเลือกได้จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

1709000650769

วันนั้นเห็นกลุ่มรถตุ๊กตุ๊กอยู่ที่สถานีรถไฟ มีคุณป้าคนหนึ่งชวนคุยเหมือนขายของ เราเข้าใจว่าทุกสถานที่ก็จะมีคนมาขายของแนะนำเรื่องท่องเที่ยว เราก็จะไปพูดคุยกับเขาแบบสนุกสนาน ตนพอเข้าใจวัฒนธรรมตอนนี้ดี เขาบอกว่ามีแพ็กเกจ 4 ชั่วโมง 1,200 บาท เราก็เข้าใจว่าคงมีกิจกรรมมากกว่าที่แค่จะพาขับรถไปส่ง แล้วขับรถกลับ ตนเองเลยบอกคุณป้าคนแนะนำว่าขอเรียกรถจากแอปดีกว่าน่าจะสะดวกกว่า และก็ถูกกว่าด้วย พอจะถามเขาว่าเรียกผ่านแอปได้ไหม พวกกลุ่มตุ๊กตุ๊กแถวนั้นเขาบอกว่า เรียกไม่ได้นะ คุณป้าก็เสริมมากว่า ผิดกฎหมายนะ ตนเองก็ตกใจมาก เพราะกลัวเรื่องผิดกฎหมายมาก ไม่อยากทำอะไรให้มันเป็นดราม่า ตนเองก็ถามเพื่อนว่าที่นี่เรียกรถผ่านแอปผิดกฎหมายเหรอ เพื่อนก็ไม่อยากทำอะไรให้มีประเด็น และเขาโชว์โลโก้ตำรวจด้วย เราก็เชื่อ สถานที่เขาแนะนำ เช่น ขี่ช้างผมก็ไม่ได้ขี่ เพราะสงสารช้างเลยไม่ได้ทำกิจกรรมนี้

1709000681702

ตอนแรกที่ไม่กล้าปฏิเสธก็กลัวว่าจะมีเรื่องดราม่าขึ้นมา ตนเองก็เลยยอมขึ้นรถไปเพราะขี้เกรงใจด้วย เลยถ่ายคอนเทนต์ไป และในคิดว่าเขาไม่น่าจะโกหกและไม่โกงเรา เพราะว่าที่นี่ทัวร์เยอะและนักท่องเที่ยวเยอะคิดว่าเขาไม่โกงเราหรอก เราเลยถ่ายคอนเทนต์ต่อ ตอนขึ้นรถไป ร้านแรกเขาพาไปร้านอาหาร มีเมนูหลายอย่างที่คนต่างชาติชอบ ทั้งต้มยำกุ้ง ผัดซีอิ๊ว และตอนที่เข้าไปเจอที่ร้านไม่เห็นคนไทยเลย มีแต่คนต่างชาติอย่างเดียว ตอนเข้าร้านไปงงๆ และตกใจว่า ไม่เห็นมีชาวบ้านเลย ตนเองถ่ายมาหลายอีพีแล้ วเวลาไปร้านอาหารดั้งเดิม ร้านที่อร่อยๆ มักจะมีคนไทยเยอะ และพอเปิดเมนูแล้วรู้สึกแพง กุ้งเผาตัวไม่ใหญ่ราคา 580 บาท ผัดซีอิ๊วประมาณ 230-250 บาท แล้วจานมันเล็กด้วย ถ้าเป็นที่กรุงเทพฯ แค่ 60 บาทเอง แล้วไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ ราคาแพงไป และจากนั้นก็พาไปเที่ยววัด มีหลายวัดเลย

1709000735795

หากถามว่า ที่คุณโดนเหมา 4 ชั่วโมง 1,200 บาทแพงไปไหม? โอปป้าฮงตอบว่า ตนเชื่อว่าชาวบ้านที่อยุธยาไม่ใช่ทุกคนที่เป็นแบบนี้ แต่ตนเองคิดว่าแพง ตนเองมาอยู่เมืองไทย 20 ปีแล้วอาจจะพูดไม่ชัด ทุกสถานที่ที่ตนเองไปเจอแต่คนไทยที่ยิ้มง่ายและเป็นมิตร ตนเองไม่ยิ้มเขาก็ยิ้มให้ก่อน ตนรักเมืองไทยมากจริงๆ อยากจะบอกว่า หากเรื่องนี้ทำให้เมืองอยุธยาปรับให้ดีขึ้น ตนอยากให้คนต่างชาติเวลาไปเที่ยวอยุธยา แล้วรู้สึกว่าไม่ผิดหวัง ผมไม่เสียใจที่เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น คิดว่าเรื่องนี้ต้องถูกแก้ไขได้ดีแน่นอน เลยอยากให้ทุกคนไปเที่ยวอยุธยากันเยอะๆ

1709000832688

ฝากถึงแฟนคลับที่เป็นห่วง คนที่เป็นห่วงเราน่าจะห่วงผมมากๆ เพราะแฟนคลับจะรู้ว่าผมเป็นคนเก็บตัว ขี้เกรงใจ และปฏิเสธคนไม่ค่อยเก่ง คลิปนี้อาจจะได้เห็นว่า พี่ฮงขี้เกรงใจและปฏิเสธคนไม่เป็น ตนขอขอบคุณแฟนคลับที่เป็นห่วง ในคอมเมนต์มีแต่คนให้กำลังใจอย่างเดียว ตนเองประทับใจมาก ต่อจากนี้จะตั้งใจถ่ายคอมเมนต์ให้ดีกว่าเดิม ตนเองไม่กลัวนะอยากกลับไปอยุธยาอีกครั้ง และประเทศไทยมีอีกหลายจังหวัดที่ต้องไปซ้ำ ถ้ามีโอกาสก็จะกลับไปอยุธยาอีกแน่นอน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส