บิ๊กโจ๊ก ควงแม่ทำบุญทอดผ้าป่าวัดดังอุดรฯ

26 ก.พ. 67

บิ๊กโจ๊ก ควงแม่ทำบุญทอดผ้าป่าวัดดังอุดรฯ “หลวงพ่ออินทร์ถวาย” เทศน์สอนธรรม “หมาเห่าอย่าโกรธหมา แต่ต้องดูว่าเห่าทำไม”

 

 

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ บิ๊กโจ๊ก พร้อม นางสุมิตรา หักพาล อายุ 84 ปี แม่พร้อมคณะเดินทางมาเป็นประธานฝ่ายฆราวาสร่วมฉลองศาลาการเปรียญ วัดป่าอินทร์ถวาย ต.หนองอ้อ อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี และทอดผ้าป่าร่วมสมทบทุนสร้างพิพิธภัณฑ์ปฏิปทาพระธุดงคกรรมฐานสายหลวงปู่มั่นภูริทัตโต วัดป่านาคำน้อย อ.นายูง จ.อุดรธานี

โดยมี พระราชภาวนาวชิรกร (หลวงพ่ออินทรถวายสันตุสสโก) เจ้าอาวาสวัดป่านาคำน้อย เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นำพระราชวชิรญาณโกศล (พระอาจารย์บุญมีธัมมรโต) เจ้าอาวาสวัดป่าศรัทธาถวาย หรือวัดถ้ำเต่า พร้อมพระเถระหลายรูป และพระอาจารย์เสริมพลปัญญาปโชโต เจ้าอาวาสวัดป่าอินทร์ถวาย ออกรับบิณบาต และรับถวายภัตราหาร ท่ามกลางพุทธศาสนิกชนจำนวนมาก

บนศาลากลางเปรียญ มีการประกอบพิธีบรรจุพระบรมสารีริกธาตุในเศียรพระประธาน “ปางนาคปรก” ที่พลต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และคณะสร้างถวาย , พิธีถวายพระประธานนาคปรก , พิธีถวายศาลาการเปรียญที่ศรัทธาญาติโยมร่วมกับสร้างเป็นปัจจัยเงิน 9 ล้านบาท และวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ และพิธีถวายผ้าป่า เสร็จพิธีหลวงพ่ออินทรถวายสันตุสสโกประธานฝ่ายสงฆ์ได้ปะพรมน้ำมนต์เป็นสิริมงคล

หลวงพ่ออินทร์ถวายสันตุสสโก กล่าวตอนหนึ่งในการให้พรว่า วันนี้อากาศร้อนคุยกันเพียงสั้นๆ เป็นเรื่องของการถูกติฉินนินทา เราก็ต้องเอาคำติฉินนินทานั้น มาพิจารณาตัวเราเอง หากเป็นจริงก็ต้องปรับปรุงแก้ไข และหากพิจารณาไตร่ตรองแล้วเราไม่ได้ทำอะไรตามคำติฉินนินทา ก็ไม่ต้องไปโกรธไปเคืองเขา เหมือนกับเวลาที่เราเดินไปแล้วมีสุนัขเห่า ก็ต้องดูว่าทำไมสุนัขมาเห่าเรา ซึ่งก็ไม่ต้องไปโกรธเคือง ก็เป็นหน้าที่ที่มันต้องเห่า

1708936748687

พลต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใสตลอดเวลา ได้สนทนาธรรมกับหลวงพ่ออินทร์ถวายสันตุสสโก ในช่วงเวลาสั้นๆ หลังจากนางสุมิตรา หักพาล แม่ของ“บิ๊กโจ๊ก”ได้เข้าถวายจตุปัจจัยพระเถระและกลับมานั่งบนวีลแชร์ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้เข้ามาถ่ายภาพกับแม่และก้มลงกราบเท้านางสุมิตรา ก็ใช้มือลูบที่ศีรษะลูกชาย

1708936788536

หลังเสร็จพิธีประชาชนที่มาร่วมบุญต่างเข้ามาขอถ่ายรูปและให้กำลังใจบิ๊กโจ๊กกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งบิ๊กโจ๊กเองก็ให้ความเป็นกันเองกับประชาชนทุกคน สร้างรอยยิ้มให้กับทุกคนที่มาร่วมบุญกันในวันนี้

1708936727155

และระหว่างเดินทางกลับเข้าตัวเมืองอุดรธานี ทางขณะได้สังเกตเห็นชาย 1 ราย ถือป้ายกระดาษที่มีข้อความว่า “บิ๊กโจ๊กสู้ๆ” และมีรูปหัวใจขนาดเล็ก 1 ดวงและขนาดใหญ่เท่ากันอีก 2 ดวง

1708936648583

ทางคณะได้ถ่ายคลิปเอาไว้และจอดรถทักทายก่อนเดินทางต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส