เศร้าก่อนสุข! รถบัสขบวนขันหมาก เบรกแตกก่อนถึงบ้านเจ้าสาว เจ็บระนาว 22 ราย ตาย 1 ศพ

26 ก.พ. 67

รถบัสขบวนขันหมาก เบรกแตก เสียหลักพลิกคว่ำก่อนถึงบ้านเจ้าสาว เจ็บระนาว 22 สาหัส 4 เสียชีวิต 1 ราย ในพื้นที่ธารโต จ.ยะลา

เมื่อเวลา 12.00 น. วานนี้ (25 ก.พ.67) ศูนย์วิทยุ สภ.ธารโต จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุอุบัติเหตุรถบัส 6 ล้อ ขบวนขันหมาก เบรกแตก พลิกคว่ำ ที่บนถนนสายน้ำตก (บ้านซาไก) ต.บ้านแหร อ.ธารโต จ.ยะลา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 22 คน สาหัส 4 คน ทราบว่ารถบัสคันนี้เช่าเหมามาจากบ้านปูยูด อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นชาวไทยมุสลิมทั้งหมด เพื่อแห่ขันหมากมา ร่วมแต่งงานลูกสาวในพื้นที่หมู่ 3 บ้านซาไก ต.บ้านแหร อ.ธารโต จ.ยะลา

1708906448757

เมื่อขับมาถึงบ้านเจ้าสาว กำลังเลี้ยวรถจะจอดรถเบรกเกิดแตกกะทันหัน คนขับพยายามประคองรถแล้ว แต่ไม่สามารถหยุดรถได้ จึงตัดสินใจหักพวงมาลัยจนเกิดพลิกคว่ำ ชนเข้ากับบ้านเรือนของชาวบ้านรับความเสียหาย ซึ่งหากไม่ทำการหักพวงมาลัย อีกฟากของถนนเป็นเหว อาจทำให้เกิดการสูญเสียมากกว่านี้

1708906524120

หลังเกิดเหตุนายรอมลี โตะบู ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 บ้านซาไก พร้อมด้วยนางกัลยา แววเพ็ชร ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครอง ประสานการช่วยเหลือจาก นายอับดุลการิม ยุมอ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแห เจ้าหน้าที่ที่การปกครองอำเภอธารโต และเจ้าหน้าที่ ตชด. 44 ในพื้นที่ รวมถึงชาวบ้านได้เร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลธารโตเป็นการด่วน ขณะที่นายสุริยา บุญพันธ์ นายอำเภอธารโต รุดเยี่ยมอาการผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนส่งตัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 4 ราย ยังโรงพยาบาลศูนย์ยะลาต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส