ส่องเลขเด็ด 1/3/67 ประทัดพันตัว หมื่นนัด เทศกาลแห่เจ้าปุงเฒ่ากงม่า

25 ก.พ. 67

ส่อง เลขเด็ด 1 มีนาคม 2567 สิงโตจุดประทัดพันตัวหมื่นนัด มั่ง มี ศรี สุข 392 27 เทศกาลแห่เจ้าปุงเฒ่ากงม่า จังหวัดสุโขทัย

บริเวณ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ เชิงสะพานพระรวง อ.เมืองสุโขทัย นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างเดินทางมาจับจองพื้นที่ เพื่อรอชมการแสดง สิงโต และมักกรทอง ในงานประเพณีแห่เจ้า ศาลเจ้าปุงเฒ่ากงม่า สุโขทัย ซึ่งการแสดงในวันนี้เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง ก่อที่จะมีพิธีแห่เจ้ารอบเมืองในวันรุ่งขึ้น

โดยในปีนี้ ได้จัดให้มีการแสดงเชิดสิงโต สิงโตบนเสาดอกเหมย การต่อตัวของสิงโต สิงโตปีนกระบอกไม้ไผ่สูงกว่า 12 เมตร และการจุดประทัดพันตัว หนึ่งหมื่นนัด สร้างความตื่นเต้น และประทับใจให้แก่ผู้ดูเป็นอย่างมาก และหลังจากการแสดงจุดประทีดพันตัว หมื่นนัดเสร็จลง ประชาชนที่มาดูการแสดงต่างหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายเลขเด็ด หางประทัดหวังได้โชคซึ่งเลขหางประทัดคือ 392 กับ 27

เลขเด็ด 1 มีนาคม 2567

เลขเด็ด 1 มีนาคม 2567

จากนั้นมีการแสดงมังกรไฟLED ที่ประดับตัวมังกรสีทองสวยงาม ออกมาจากถ้ำมังกร วิ่งวนเวียนหยอกล้อไปมาก่อนที่ที่ขดตัวขึ้นเสาสูง เล่นกับลูกแก้วอย่างสวยงาม ก่อนที่จะพ่นไฟและพ่นน้ำมนให้พรแก่ประชาชนที่มาชม ก่อนที่จะลงมาจากเสา และไปคารวะ องสมมุติ เจ้าแม่กวนอิมประทานพร หลังจากเสร็จการแสดงอันประทับใจ คณะมังกรทอง ยังได้ให้ประชาชนที่มาร่วมงานได้ลอดท้องมังกรทอง เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองอีกด้วย

เลขเด็ด 1 มีนาคม 2567

สำหรับงานประเพณีแห่เจ้าศาลเจ้าปุงเฒ่ากงม่าสุโขทัย จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และในวันพรุ่งนี้ จะมีพิธีอัญเชิญ ปุงเฒ่ากงม่า เจ้าพอกวนอู เจ้าแม่ทับทิม และเทพเจ้าไทส่วนเอี๊ย ขึ้นประทับเกี่ยวและแห่ออกไปตามเส้นทาง ในตลาดเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี และรอบๆเมือง เพื่อให้ประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีน ได้มีโอกาสออกมาตั้งโต๊ะบูชาปุงเฒ่ากงม่า เทพเจ้าศักดิ์สิทธ์ ของชาวไทยเชื้อสายจีน ที่ตนเองและบรรพบุรุษ เคารพศรัทธา อย่างใกล้ชิด พร้อมด้วยขบวนแห่ขบวนหล่อโกว้ การแสดงเอ็งกอพ๊ะบู๊ การแสดงความสามารถของสิงโต มังกรทอง และองค์สมมุติเจ้าแม่กวนอิม ขบวนฮวยน้า ขบวนเขี่ยเปีย ไปตามเส้นทางที่ขบวนเทพเจ้าผ่าน

ชมรายงานสดผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 มีนาคม 2567 โดยท่านสามารถติดตามรับชมถ่ายทอดสดทางทีวีดิจิทัล ช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี 34 และ ตรวจผลลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ย้อนหลังทุกงวดได้ที่เว็บไซต์อมรินทร์ทีวี https://www.amarintv.com/lotto

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส