สอบเครียดมือเผานั่งยาง ก่อนเผาบอกศพอย่าเน่าอย่าเหม็น

25 ก.พ. 67

สอบเครียดมือเผานั่งยาง ผู้ต้องหาอ้างทำคนเดียว ก่อนเผาบอกศพอย่าเน่าอย่าเหม็นไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์ ญาติเผยทั้งคู่เอ็นดูกันดูแลกันตลอด

 

เมื่อเวลา11.00น.วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 ที่สภ.แวงน้อย พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ รองผบก.ภ.จว.ขอนแก่น และ พ.ต.อ.สมมาตย์ มั่งไธสง ผกก.สภ.แวงน้อย พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น ร่วมกันสอบสวน น.ส.ไพจิตร คนคิด หรือ ไก่ อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาในคดีลักทรัพย์หรือรับของโจร ซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพ เพื่อปิดบังการเกิดการตายหรือเหตุแห่งการตาย

ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวมาสอบสวน หลังจากมีชาวบ้านแจ้งว่า ไก่ ออกจากบ้านไปพร้อมกับเป้ แต่ได้กลับมาคนเดียวพร้อมรถยนต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงร่วมกันเข้าตรวจสอบที่บ้านพักของไก่ พบรถเก๋งคันดังกล่าวจอดอยู่ในบ้าน และพบโทรศัพท์มือถือ สีเทา 1 เครื่อง และโทรศัพท์มือถือสีดำ จำนวน 1 เครื่อง

สอบสวน ไก่ ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนเผานั่งยาง เป้ หรือ น.ส.เบญญาภา ปาณพันธ์ประภา อายุ 47 ปี สาเหตุที่เผาเนื่องจากวันที่ 12 ก.พ.2567ได้เดินทางไปดูบ้านเป้ จ.สมุทรปราการ ขณะกินข้าวเที่ยง เป้ สำลักข้าวและขาดใจตาย จึงนำร่างกลับมาบ้านที่อ.แวงน้อย จากนั้นหายางรถยนต์เก่าแล้วนำร่างเป้ ไปเผานั่งยางที่บ่อขยะ หลังลงมือเผาก็กลับไปอยู่ที่บ้าน กระทั่งตำรวจไปพบตัว

ผู้ก่อเหตุสารภาพตั้งแต่อยู่บ้านว่าเคลื่อนย้ายศพจากสมุทรปราการด้วยรถแจ๊ส โดยเอาที่นอนห่อศฑเอาไว้จนมาถึงบ้าน วันที่เผานั้นเป็นช่วงหลังจากรับลูกที่โรงเรียนแล้วไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ แล้วมุ่งตรงมาที่บ่อขยะเลย โดยเอาศพลากลงมาวางในบ่อขยะแล้วเอาน้ำมันราด ส่วนยางเอาลงทีหลัง ก่อนจุดไฟราดก็ได้บอกกับ เป้ ว่าอย่าเน่าอย่าเหม็นไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์ ก่อนจะจุดไฟเผาแล้วกลับมาที่บ้าน

โดยที่ สภ.แวงน้อย นั้นได้มีนางประยูร อายุ 63 ปี ป้าของไก่พร้อมญาติพี่น้องนำข้าวและอาหารเดินทางเข้าเยี่ยมไก่ แต่ตำรวจแจ้งว่าอยู่ระหว่างการสอบสวนและได้ให้รับประทานอาหารไปแล้ว นางประยูรและญาติจึงนั่งรอที่หน้า สภ.แวงน้อย

นางประยู ป้าของไก่ เปิดเผยว่าไม่ทราบข้อเท็จจริงอะไรเกี่ยวกับสาเหตุที่ไก่ถูกจับกุมตัวมา เพราะก่อนหน้านี้เห็นไก่กับเป้อยู่ด้วยกันรักใคร่กัน ช่วยกันทำมาหากิน ทั้งยังรับหลานชายมาเลี้ยงเป็นบุตร จนอายุได้ 6 ขวบแล้ว ไม่เคยเห็นทะเลาะกัน ช่วงเทศกาลต่างๆก็พากันไปเที่ยว ไม่มีอะไรที่ผิดปกติ โดยเฉพาะ ไก่ เป็นคนดีมาก พ่อแม่มีลูก 2 คน แต่พี่ชายไก่ตายไปแล้ว 6 ปี ไก่ก็ทำมาหากินเลี้ยงพ่อพิการตัดขา แม่ที่ร่างกายไม่แข็งแรงมาตลอด จนมีเป้มาอยู่ด้วย ทั้งคู่ก็อยู่กันเหมือนเพื่อนพี่น้องที่รักใคร่กัน ส่วนที่ไก่ถูกจับก็ไม้รู้เรื่องด้วย กระทั่งแม่ของไก่มาบอกว่าให้เอาข้าวกับปลาร้าบองมาเยี่ยม จึงเดินทางมาเยี่ยมแต่ยังไม่เห็นหน้ากัน

ในขณะเดียวกันก็พบว่ารถยนต์ยี่ห้อฮอนด้าแจ๊สสีขาว คันที่ไก่ใช้เป็นยานพาหนะนำร่างของเป้พร้อมยางรถยนต์ไปเผานั่งยางที่บ่อขยะยังจอดไว้ที่ลานจอดรถของ สภ.แวงน้อย ภายในรถพบว่าเบาะหลังถูกถอดออก และมีกะละมังใส่ถ่านหุงต้มวางไว้ ที่บริเวณที่ตั้งเบาะหลัง ซึ่งสันนิษฐานว่าน่าจะวางไว้ดับกลิ่นเหม็นในรถ.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส