จับแล้วมือเผานั่งยางบ่อขยะ อ้างผู้ตายกินข้าวจู่ๆ ช็อกหมดสติจึงนำไปเผานั่งยาง

25 ก.พ. 67

ตำรวจ สภ.แวงน้อยจับกุมผู้ต้องหาเผานั่งยางผู้เสียชีวิตที่บ่อขยะ สารภาพเห็นเพื่อนช็อกหมดสติและเสียชีวิตจึงนำศพมาเผานั่งยาง

ความคืบหน้ากรณีพบศพถูกเผานั่งยางบ่อขยะ บ้านหนองดู่ หมู่ 4 ต.ละหานนา อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น เหตุเกิดวันที่ 17 ก.พ .2567

ล่าสุด ตำรวจสภ.แวงน้อย ทราบว่าศพที่พบคือ น.ส.เบญญาภา หรือ "เป้" ปาณพันธ์ประภา อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43/76 หมู่20 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พร้อมจับกุม น.ส.ไพจิตร หรือ "ไก่" คนคิด อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 172 หมู่ที่ 4 ต.ละหานา อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น พร้อมของกลางรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นแจ๊ส สีขาว ทะเบียน1กค-4384กรุงเทพฯ โทรศัพท์มือจำนวน 2 เครื่อง

พ.ต.อ.สมมาตย์ มั่งไธสง ผกก.สภ.แวงน้อยกล่าวว่าตามวันเวลาเกิดเหตุได้รับแจ้งชาวบ้านว่าพบโครงกระดูกมนุษย์ถูกเผาที่บ่อขยะ พนักงานสอบสวนตรวจสอบที่เกิดเหตุพบโครงกระดูกมนุษย์อยู่ในลักษณะขดลำตัวถูกเผารอบโครงกระดูกพบลวดยางรถยนต์ฯ

สภาพโครงกระดูกถูกเผามาหลายวันแล้ว ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่จากศพฐ.4 ขอนแก่นแพทย์เวรจากโรงพยาบาลแวงน้อยร่วมกันตรวจสถานที่เกิดเหตุเก็บวัตถุพยานและร่วมกันชันสูตรพลิกศพนำโครงกระดูกฯส่งตรวจพิสูจน์เอกลักณ์บุคคลที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จังหวัดขอนแก่น เบื้องต้นศพเป็นผู้หญิง

จากการสืบสวนหาข่าวทราบว่าในหมู่บ้านหนองดู่ หมู่ 4 ต.ละหานนาฯ ใกล้จุดเกิดเหตุมีผู้หญิงต่างถิ่นมาพักอาศัยอยู่กับผู้ต้องหาได้หายตัวไปจึงได้เข้าตรวจสอบที่บ้านพักของผู้ต้องหาพบผู้ต้องหาพร้อมรถยนต์อยู่บ้านพัก เชิญตัวมาสอบถามผู้ต้องหาเบื้องต้นได้รับสารภาพว่าก่อนเกิดเหตุทั้งคู่ได้มาพักอาศัยอยู่ด้วยกันได้ 7 ปีและในวันที่ 12 ก.พ.2567 ได้พากันเดินทางไปบ้านพักของ
น.ส.เบญญาภา ที่ จ.สมุทรปรากการ

หลังรับประทานอาหารเที่ยง น.ส.เบญญาภา ได้ชักกระตุกและหมดสติ น.ส.ไพจิตร ได้เข้าช่วยเหลือแต่ น.ส.เบญญาภาถึงแก่ความตายจึงได้ห่อศพนำร่าง น.ส.เบญญาภาขึ้นรถเก๋งกลับมาที่บ้านพักอำเภอแวงน้อยและถึงวันที่ 13ก.พ.2567 ได้หายางรถยนต์เก่าในหมู่บ้านและซื้อน้ำมันเบนชินจำนวน 1 แกลลอนที่ปั๊มน้ำมันริมถนนสายแวงน้อย-ชัยภูมิ จนถึงเวลาประมาณ 16.00 น. ได้ขับรถเก๋งนำร่างของ น.ส.เบญญาภาไปเผาที่บ่อขยะจุดเกิดเหตุแล้วกลับบ้าน

จนถึงวันที่ 24 ก.พ.2567 ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาพบและเชิญตัวมาสอบถามรายละเอียด น.ส.ไพจิตรได้ให้การรับสารภาพพร้อมนำชี้จุดเกิดเหตุประกอบคำรับสารภาพในความผิดฐานลักทรัพย์หรือรับของโจรช่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการเกิดการตายหรือเหตุแห่งการตายนำตัวฝากขังต่อศาลจังหวัดตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส