จอมปลวกยักษ์หนักร้อยโล ทับลุงดับคาสวน กู้ภัย 5 คนต้องช่วยกันยก หามศพออกมา

25 ก.พ. 67

จอมปลวกยักษ์หนักร้อยโล ทับลุงตาเหลือกดับคาสวน กู้ภัย 5 คนต้องช่วยกันยก หามศพออกมา สุนัขคู่ใจเฝ้าศพไม่ห่าง

จากกรณี เมื่อเวลา17.30น.วันที่ 23 ก.พ.67 ตำรวจ สภ.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุจอมปลวกทับคนเสียชีวิตที่ในบริเวณสวนผลไม้ของชาวบ้านหมู่บ้านใหม่สันป่าตึง ม.12 ต.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง  จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยเมืองยาว

ที่เกิดเหตุริมต้นไผ่ติดกับลำห้วยท้ายสวนพบศพ นายสุรินทร์ พรมนันตา 63 ปี ชาวบ้านตำบลเมืองยาว อ.ห้างฉัตร สภาพศพนั่งคุกเข่าลักษณะหงายหลังเนื่องจากถูกดินจอมปลวกขนาดใหญ่ยาวกว่า 1 เมตรคาดว่าหนักมากว่า 100 กิโลกรัมทับลงไปที่อกลงไปจนถึงขาเสียชีวิตคาที่ กู้ภัย 5 คนต้องช่วยยกจอมปลวกออกจากร่างผู้ตายก่อนที่จะนำร่างผู้ตายส่งชันสูตรอย่างละเอียด

928188

ผู้สื่อข่าวได้ตามไปดูจุดเกิดเหตุพบว่า บริเวณนี้เป็นจุดที่ผู้ตายมาขุดหัวกวาวเครือ และขุดจอมปลวก โดยลักษณะการขุดจะนั่งยองๆ และใช้เสียม ในการขุด พบว่าในจุดเกิดเหตุยังมีก้อนดินที่ทับร่างผู้ตาย รวมถึงยังมีกระสอบของผู้ตาย ที่ภายในบรรจุจอมปลวกที่ขุดออกมา เพื่อใช้สำหรับนำไปเป็นอาหารไก่และอาหารปลา อยู่ในกระสอบเป็นจำนวนมาก และจอมปลวกดูแล้วมีขนาดใหญ่จริงๆ

853365

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นายจันทร์ แก้วนันซัย หรือ ลุงจันทร์ อายุ 75 ปี อาของผู้ตาย (คนพบศพคนแรก) เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า พูดตายนั้นมาหาตนเองชวนตนเองไปขุดหัวกวาวเครือ แต่ตนบอกไปว่าตนแก่แล้ว ขุดไม่ไหวให้ผู้ตายไปขุดมา เดี๋ยวตนจะเป็นคนเอาไปขายให้ จากนั้นช่วง 10โมงเช้า ตนเองก็ขับรถไปดูจุดที่ผู้ตายขุดก็ยังเห็นผู้ตายขุดอยู่ตามปกติ 

ตนได้เตือนผู้ตายแล้วว่าจอมปลวกก้อนใหญ่จอมนี้ ซึ่งตั้งอยู่ด้านบน มันอันตราย ทำไมถึงไม่ผลักลงไปด้านล่างก่อนแล้วค่อยขุด ซึ่งผู้ตายก็ยังยืนยันว่า จะขุดเอาไปให้ได้ เพื่อจะเอาให้ไปให้ปลาและไก่ กินเป็นอาหาร หลังจากนั้นผู้ตายก็ลงมือขุดปลวกต่อ

619570

จนมาถึงช่วง 5 โมงเย็น ตนได้กล้วยมา 2 หวี จึงตั้งใจว่าจะเอากล้วยไปแบ่งให้กับผู้ตาย 1 หวี จึงเข้าไปหาตรงจุดที่ขุดปลวกอีกครั้ง เพื่อจะเอากล้วยไปให้ แต่พอไปถึงก็พบว่าจอมปลวกจอมใหญ่ที่ตั้งอยู่ด้านบนได้หายไป ซึ่งขณะนั้นตนเองยังคิดในใจว่า นายสุรินทร์ แน่มาก เก่งจริงๆ สามารถขุดจอมปลวกจอมนี้จนได้ ซึ่งขณะนั้นยังไม่เห็นตัวของนายสุรินทร์เนื่องจากอยู่ด้านล่าง จากนั้นตนเองจึงเดินเข้าไปดูใกล้ๆ  กลับพบจอมปลวกก้อนใหญ่ก้อนนี้ทับร่างของนายสุรินทร์อยู่ และนายสุรินทร์นั้นก็นอนแน่นิ่งตาเหลือก คาดว่าเสียชีวิตแล้ว ตนถึงกับเข่าอ่อน ล้มทรุด ณ จุดเกิดเหตุ เพราะตกใจมาก

567835

ส่วนบรรยากาศงานศพของนายสุรินทร์ พรมนันตา 63 ปี พบว่าวันนี้มีญาติพี่น้องซึ่งทยอยเดินทางกลับมาจากต่างจังหวัด รวมถึงชาวบ้านในพื้นที่มาร่วมกัน ขนข้าวของ เพื่อจัดงานสวดอภิธรรมศพของผู้ตายซึ่งจัดที่บ้าน นอกจากนี้ยังพบรถจักรยานยนต์ของผู้ตาย ซึ่งเป็นพาหนะคู่ใจที่ใช้ขับออกไปขุดจอมปลวกจอดอยู่บริเวณด้านข้างของบ้านอีกด้วย ส่วนพิธีฌาปนกิจศพจะจัดขึ้นในวันจันทร์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 นี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส