รวบ 2 คนดังโซเชียล ลวงเด็กถ่ายคลิปสวิง โพสต์ขายออนไลน์

24 ก.พ. 67

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบ 2 คนดังโซเชียล ลวงเด็กถ่ายคลิปสวิง โพสต์ขายออนไลน์ ส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคม. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

วันที่ 24 ก.พ. 67 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) และเจ้าพนักงานตำรวจ กก.1 บก.ปคม. ร่วมกันจับกุม 

1.นายภูวนาท ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญา ที่ 653/2567 ลงวันที่ 19 ก.พ. 67

2.น.ส.ธัญธร ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญา ที่ 654/2567 ลงวันที่ 19 ก.พ. 67 

รวบ 2 คนดังโซเชียล ลวงเด็กถ่ายคลิปสวิง โพสต์ขายออนไลน์

ข้อหา 1.ร่วมกันค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการ ผลิต หรือเผยแพร่วัตถุ หรือสื่อลามกเด็ก โดยกระทำแก่บุคคลอายุเกินสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปี, 2.ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้, 3.ร่วมกันเพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก 

รวบ 2 คนดังโซเชียล ลวงเด็กถ่ายคลิปสวิง โพสต์ขายออนไลน์

4.ร่วมกันประกอบการค้า หรือมีส่วนหรือเข้าเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวกับสื่อลามกอนาจารเด็ก จ่ายแจกหรือแสดงอวดแก่ประชาชนหรือให้เช่าสื่อลามกอนาจารเด็ก, 5.ร่วมกันชักจูง ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็ก มีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด หรือให้เด็กแสดงหรือกระทำการอันมีลักษณะลามกอนาจาร ไม่ว่าจะเป็นไปเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าตอบแทนหรือเพื่อการใด” 

สถานที่จับกุม คอนโดแห่งหนึ่ง ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี พฤติการณ์สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคม. ได้ทำการสืบสวนพบบัญชีดาวทวิตเตอร์หรือ “X” จำนวน 2 บัญชี ที่มีผู้ติดตามมากกว่าแสนยูสเซอร์ จากการตรวจสอบพบว่า มีการลงคลิปวิดีโอ และข้อความลามกอนาจาร แบบสวิงแลกคู่ พร้อมเชิญชวนให้บุคคลทั่วไปที่สนใจเข้ามาเป็นสมาชิกในทวิตเตอร์ แอคเคาท์ล็อค เพื่อจะได้ดูคลิปวิดีโอลามกอนาจารมากขึ้น จึงได้ทำการสืบสวนจนกระทั่งทราบว่าคลิปสวิงที่อยู่ในกลุ่มดังกล่าว เป็นคลิปเด็กหญิง ซึ่งคาดว่าน่าจะมีอายุต่ำกว่า 18 ปี

เมื่อพิสูจน์ทราบตัวเด็กหญิงรายดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบเข้าช่วยเหลือเด็กหญิง ผู้เสียหายรายดังกล่าวทันที เข้าสู่กระบวนคุ้มครองผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ จากนั้นได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลอาญาออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ก่อนจะตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองคนได้ดังกล่าว ส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคม. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส