บ้านจันทร์ส่องหล้า หัวกระไดไม่แห้ง! เศรษฐา เผย ทักษิณ ยิ้มแย้มแจ่มใสดี

24 ก.พ. 67

 

บ้านจันทร์ส่องหล้า หัวกระไดไม่แห้ง! เศรษฐา เผย ทักษิณ ก็เหมือนคนป่วย ยิ้มแย้มแจ่มใสดี พร้อมให้กำลังใจทำงาน แนะให้ดูแลสุขภาพ ยังไม่ได้พูดเรื่องมาช่วยงาน 

เมื่อเวลา 14.16 น. วันที่ 24 ก.พ. 67 ที่บริเวณหน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ซ.จรัญสนิทวงศ์ 69 กทม. นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังเดินทางเข้ามาพบนาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า 

ก่อนมาเข้าพบ ตนก็โทรศัพท์ไปสอบถามอธิบดีกรมควบคมประพฤติว่าสามารถเข้ามาเยี่ยมได้ตามปกติหรือไม่ พอดีวันนี้วันเสาร์ช่วงเช้าก็ว่างนิดหนึ่ง จึงเข้ามาเยี่ยมเยียนท่าน และรับประทานอาหารร่วมกัน ก่อนที่ตนจะไปทำภารกิจอื่นต่อ 

เมื่อถามว่านาย ทักษิณได้แนะนำเรื่องการทำงานหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ได้มีพูดจาอะไรกันมากขนาดนั้น ท่านก็ยังอ่อนเพลีย ส่วนที่แขนก็เริ่มขยับได้บ้าง เข้าใจว่าอาการคงดีขึ้น เพราะไม่ได้อยู่บ้านมา 17 ปีแล้ว สีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสดี อารมณ์ดี ท่านเป็นนายกรัฐมนตรีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทย และท่านมีความรู้สะสมมานาน 

เมื่อถามว่า นายทักษิณมีความเป็นห่วงเรื่องการทำงานของรัฐบาลหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ได้บอกอะไร ไม่ได้มาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของตน ตรงนี้ไม่มี มีเพียงให้กำลังใจ ท่านบอกว่าท่านแก่กว่าตน1รอบ ให้ดูท่านว่าทำงานหนักมาแล้วก็ป่วย และให้ตนดูแลสุขภาพ เพราะทำงานหนัก ท่านชี้ให้เห็นว่าชีวิตจริงมีมากกว่าการทำงาน แต่เรามาตรงนี้ เราต้องเสียสละทำงานเพื่อประชาชน ท่านบอกให้ตนพักบ้าง เห็นจากข่าวว่าทำงานหนักเหลือเกิน 

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยการเมืองหรือเรื่องพรรคร่วมรัฐบาลบ้างหรือไม่  นายเศรษฐา กล่าวว่า “ไม่มีครับ เรื่องพรรคร่วมไม่มี แต่เรื่องการเมืองมีการต่อสายคุยกับนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย เพราะสัปดาห์หน้าจะไปประชุมที่ออสเตรเลีย และนายทักษิณก็สนิมกับนายกรัฐมนตรีมาเลเซียมานานมาก รู้จักกันก่อนตนอีก 

เมื่อถามว่า มีโอกาสที่จะให้นายทักษิณมาช่วยงานรัฐบาลหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ยังได้พูดเลย วันนี้ขอให้ท่านรักษาตัวเองก่อนดีกว่า ตนคิดว่าจุดมุ่งหมายหลักของท่านคือให้ร่างกายกลับมาแข็งแรงก่อนดีกว่า เพื่อใช้ชีวิตปกติได้ 

เมื่อถามว่า สภาพร่างกายของนายทักษิณเป็นอย่างไรบ้าง นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะตนไม่ใช่หมอ แต่ก็ถามท่าน ท่านก็บอกว่าดีขึ้น ไหล่พอขยับได้ ตนก็บอกว่าคงเป็นพราะได้กลับมาบ้าน ตนไม่อยากไปละลาบละล้วงถามว่าท่านเจ็บตรงไหน แต่ท่านก็เหมือนคนป่วย 

เมื่อถามว่า มีโอกาสจะตั้งนายทักษิณเป็นที่ปรึกษานายกฯหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยเลยครับ ไม่มีโอกาสได้คุย ไม่ได้พูดคุยเรื่องการแต่งตั้ง หรือการจะมาช่วยบ้านเมืองได้อย่างไร แต่ท่านก็มีความเป็นห่วงบ้านเมือง บอกว่ามาช่วงนี้ก็เหนื่อยหน่อยนะ ปัญหาเศรษฐกิจมันเยอะ ส่วนตนก็ยืนยันทำงานต่อไปเรื่อยๆ ไม่ได้หนักใจอะไร ขอให้ท่านรักษาร่างกายดีๆ และคิดว่าเรื่องสำคัญที่สุดตอนนี้คือเรื่องสุขภาพ 

“ฟังจากที่ท่านพูด มั่นใจว่าเรื่องสำคัญที่สุดของท่านคือเรื่องสุขภาพ คนเราเรื่องอื่นไม่สำคัญเท่ากับสุขภาพ มีเงินมีอำนาจมากขนาดไหนอถ้าสุขภาพไม่ดีก็ไม่มีความสุข ช่วงระยะเวลานี้ท่านคงโฟกัสเรื่องสุขภาพ ฟังจากที่ท่านพูดท่านก็คงอยากกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติ อย่างน้อยก็คงไม่แข็งแรงเท่ากับสมัยก่อน แต่ผมเชื่อว่า ท่านอยากกลับมาใช้ชีวิตตรงนี้และกลับมาใช้ชีวิตครอบครัว ก็ดีใจที่ท่านแอปปี้ดี ท่านก็ทานอาหารอ่อนๆ ทานก๋วยเตี๋ยวธรรมดา ไม่ใช่ว่าจะกินได้แค่น้ำซุบใสๆ” 

เมื่อถามว่า มีโอกาสจะเข้ามาปรึกษานายทักษิณอีกหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนก็มาเยี่ยมเยียนแล้ว ถ้าเกิดมีโอกาสก็คงเหมือนกับท่านอื่น ซึ่งก็แล้วแต่โอกาส และแต่ละจังหวะ วันนี้ตนมีเข้าเฝ้าฯ ก็ไม่แน่ว่าจะเจอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรีและอดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ถ้าเจอก็คงพูดคุยกันธรรมดา ถ้ามีความกังวลตรงไหน อดีตนายกฯทุกท่าน ไม่ว่าจะพรรคไหน หรือมาด้วยวิธีไหน ตนรับฟังหมด เพราะเชื่อว่าทุกท่านหวังดีกับบ้านเมือง เรื่องนี้เราต้องใจกว้าง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม